Táo tợn đánh xe ô tô vào tận sân nhà để trộm tài sản

Ánh mắt cùng thái độ bất cần của siêu trộm trong suốt phiên xét xử
Ánh mắt cùng thái độ bất cần của siêu trộm trong suốt phiên xét xử
(PLO) - Biết gia chủ không có nhà, Hoàn mở cổng cho đồng bọn ung dung đánh xe ô tô vào tận sân nhà nạn nhân để trộm cắp tài sản.

Siêu trộm sa lưới

Đầu tháng 4, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lê Văn Hoàn (SN 1984, HKTT tại thôn Trịnh Thôn, xã Hoằng Phú, Hoằng Hóa-Thanh Hóa, tên trộm xuyên Bắc – Nam mà báo Câu chuyện Pháp luật từng phản ánh) về tội “Trộm cắp tài sản”. 

Theo cáo trạng, chiều ngày 13/11/2015, Lê Văn Hoàn cùng với Hiếu, Tiến Ngọc (chưa rõ nhân thân) thuê một chiếc xe ô tô hiệu Fortuner từ TP. Hồ Chí Minh để đi lên các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên với mục đích tìm gia đình sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đi, Hoàn cùng đồng bọn mang theo xà beng, đèn pin, găng tay, tuốc nơ vít…

Khi đến TP. Pleiku nhóm của Hoàn tiếp tục chạy xe dọc theo Quốc lộ 19 (hướng đi Bình Định) để thăm dò tình hình. Khi đến địa phận huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) chúng phát hiện ngôi nhà của gia đình anh Nguyễn Hồng Lâm (thuộc tổ 3, thị trấn Kon Dơng) xây theo kiểu biệt thự, trong nhà có xe con nên chúng nghi gia đình có tài sản nên tiến hành theo dõi. 

Khoảng 1h00’ ngày 15/11/2015, phát hiện vợ chồng anh Lâm không có mặt ở nhà nên Hoàn một mình leo qua tường rào vào sân nhà rồi dùng tuốc nơ vít cạy ô cửa sổ thông gió phía bên trái ngôi nhà.

Sau khi đột nhập hắn đi lên tầng trên thì thấy cửa phòng ngủ đang mở, trong phòng có một chiếc két sắt. Thấy vậy, Hoàn gọi điện cho đồng bọn đột nhập vào phụ hắn khiêng két sắt. Để tránh tạo ra tiếng động chúng đã dùng chăn quấn quanh chiếc két sắt rồi kéo xuống phòng khách. 

Trước đó, Hoàn đã chủ động mở cửa cổng để đồng bọn đánh ô tô vào thẳng trong sân nhà nạn nhân. Sau đó, chúng cùng nhau khiêng chiếc két sắt lên ô tô rồi bỏ trốn theo hướng TP. Pleiku. Đi được khoảng 7km, nhóm của Hoàn rẽ vào một đường vắng rồi dùng xà beng cạy phá két sắt. 

Sau khi phá két, chúng phát hiện bên trong có 500 triệu đồng tiền mặt, 50 cây vàng (loại 24k, 18k), 1.300 USD và 1 máy tính bảng Ipad 4. Để tránh bị phát hiện, Hoàn cùng đồng bọn đã chủ động bỏ lại chiếc ipad 4 rồi mang theo số tiền, vàng còn lại bỏ trốn.

Sau khi tiến hành chiếm đoạt số tài sản trên, nhóm của Hoàn đã mang số vàng đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh như Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh. Hoàn chia số tiền đã trộm được cho đồng bọn, riêng hắn ngoài dùng để tiêu sài còn sắm cho mình một chiếc xe Camry trị giá gần 700 triệu đồng.

Ngày 25/2/2016, Cơ quan CSĐT Bộ công an phối hợp với Cục C52 Bộ công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Văn Hoàn tại TP. Hồ Chí Minh theo quyết định truy nã số 11/PC45 ngày 7/9/2015 của cơ quan CSĐT công an tỉnh Đắk Nông về hành vi trộm cắp tài sản. Qua khám xét nơi ở hiện tại của đối tượng cơ quan CSĐT phát hiện và thu giữ 305 triệu đồng tiền mặt và 5.700 USD.

Tại cơ quan điều tra, Hoàn đã khai nhận mình chính là hung thủ gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản trong thời gian gần đây dọc từ Bắc vào Nam. Số tiền 305 triệu thu giữ được tại nhà đối tượng là do trước đó Hoàn cùng đồng bọn trộm được tại nhà anh Lâm (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai).

Như vậy, sau khi gây ra hàng loạt những vụ trộm cắp khét tiếng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước cuối cùng thì “siêu trộm” Lê Văn Hoàn cũng sa lưới lực lượng công an. Ngày 4/4/2017, hắn đã phải đứng trước vành móng ngựa của TAND tỉnh Gia Lai để đối mặt với những hậu quả mình đã gây ra.

Không hề hối hận

Đứng trước vành móng ngựa tại TAND tỉnh Gia Lai, bị cáo Lê Văn Hoàn chẳng những không cảm thấy ăn năn, hối cải trái lại hắn dường như còn đắc ý với những thành tích trộm cắp “bất hảo” của mình khi thỉnh thoảng lại nhếch môi cười khẩy. 

Theo bị cáo khai thì hắn đã có hành vi trộm từ khắp ba miền Bắc-Trung-Nam của đất nước. Đồng thời đã bị rất nhiều tòa án kết án hàng chục năm tù như TAND Hà Nội, Bắc Giang, Ninh Bình, Long An, Thanh Hóa… với tội danh “Trộm cắp tài sản” và đang đợi thi hành án.

Thậm chí, khi được HĐXX phân tích về hành vi sai trái của mình và mong muốn bị cáo ăn năn hối cải để sau này có thể trở thành một công dân có ích cho xã hội chẳng những Hoàn không chịu tiếp thu mà còn ngang nhiên “lý luận cùn” cũng như tỏ thái độ bất cần. 

Hoàn ngang nhiên đổ lỗi cho hoàn cảnh đưa đẩy: “Tôi đã học hết lớp 12 nên cũng biết nghề chân chính là nghề như thế nào, nhưng khi sinh ra tôi đã được gắn liền với số phận trộm cắp. Cuộc sống và xã hội đưa đẩy nên tôi chỉ nhận thức được những cái xấu. Dù thương vợ con, nhưng nhận thức cuộc sống của mỗi người khác nhau…”.

Như để chứng minh cho những lời nói của mình có là có căn cứ bị cáo đã đưa ra lý luận khiến HĐXX cảm thấy “choáng” đó là: “Đến cả giáo sư, tiến sĩ còn có những lúc phạm tội chứ nói gì đến một kẻ mới học hết phổ thông như bị cáo…”. 

Đồng thời, bị cáo còn thản nhiên oán trách gia đình đã không lo được cuộc sống cho mình dẫn đến mình phải đi đến con đường tù tội như hôm nay. Sau khi nghe xong những lời nói đó của “siêu trộm” tất cả những người có mặt trong phòng xét xử chỉ biết lắc đầu, ngao ngán.

Khi được luật sư bào chữa hỏi bị cáo có cảm thấy hối hận vì những hành động của mình đã gây ra hay không thì Hoàn cũng chẳng thèm suy nghĩ lấy một giây mà nhanh chóng buông một tiếng “không”. 

Nghe câu trả lời của bị cáo vị luật sư cũng cảm thấy uất nghẹn chẳng thốt lên lời. Vì theo, vị luật sư chia sẻ thì mục đích câu hỏi đó chính là mở một con đường giúp bị cáo nhận được một phần khoan hồng của pháp luật khi có thái độ ăn năn hối cải. Thế nhưng, câu trả lời của Hoàn khiến luật sư thật sự cảm thấy đã “bó tay” với bị cáo có biệt danh siêu trộm này…

Có một điều lạ khiến cả HĐXX cùng toàn bộ những người có mặt tại hội trường phiên tòa hôm đó cảm thấy bất ngờ. Đó là, sau khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyên bố hủy hồ sơ vụ án để tiến hành điều tra lại từ đầu vì trong phiên xét xử còn nhiều điểm chưa được làm rõ thì bị cáo lại nằng nặc đòi tòa phải tuyên án mình.

Bị cáo cho rằng những hành vi của bị cáo đã được làm rõ trong quá trình điều tra, hoàn toàn đúng với cáo trạng đã nêu. Vì vậy, bị cáo mong muốn TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục xét xử theo cáo trạng để Hoàn nhanh chóng được đi tù chứ không cần phải hủy hồ sơ để điều tra lại từ đầu. Nhận thấy yêu cầu của bị cáo không chính đáng, cùng với đó là hồ sơ vụ án còn nhiều điểm cần phải làm rõ một số vấn đề nên HĐXX đã tuyên trả hồ sơ.

Theo phán đoán của nhiều người thì sở dĩ Lê Văn Hoàn nằng nặc đòi được xét xử ngay vì hắn sợ khi điều tra lại sẽ còn phát hiện ra việc mình còn liên quan đến nhiều vụ án nghiêm trọng khác nữa…

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.