Gã anh rể bệnh hoạn ngụy biện tội ác giết em dâu

Tòa tuyên bị cáo Hoàng mức án tử hình
Tòa tuyên bị cáo Hoàng mức án tử hình
(PLO) - Phát sinh mối tình lệch lạc với em dâu của vợ, gã anh rể bệnh hoạn đã đưa ra một lời ngụy biện ngô nghê cho tội ác.

Án mạng sau mối tình lệch lạc

Sống cùng tòa chung cư, hàng ngày chạm mặt nhau nên Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, ngụ phố Trần Qúy Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) nảy sinh tình cảm với em dâu của vợ  là Phạm Thị Loan (SN 1980, ngụ phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội). 

Bị gia đình phản đối, người em dâu chuyển sang tòa nhà khác ở, thay số điện thoại để tránh gặp. Sau hai tháng tránh mặt, em dâu trở về hẹn gặp Hoàng nhưng lại không đến khiến người anh rể bực tức. 

Ngày 28/8, Hoàng đợi gặp chị Loan tại hành lang rồi hẹn sáng hôm sau ra quán cà phê trên phố Giang Văn Minh nói chuyện.

Sáng hôm sau (29/8), khi gặp nhau, Hoàng hỏi lí do tại sao cắt liên lạc rồi rủ em dâu vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục nhưng bị từ chối. Chiều tối cùng ngày, Hoàng nhiều lần lên phòng tìm gặp em dâu nhưng không gặp. 

Sau đó Hoàng còn sai vợ và con gái lên tìm Loan nhưng cũng không gặp. Bức xúc vì “người tình” tránh mặt, không được đáp lại tình cảm nên nảy sinh ý định giết chị Loan.

Trong khi đó thấy Hoàng nhiều lần tìm lên nhà, anh Tuấn ngầm báo cho vợ và dặn không được về nhà. Sau đó anh Tuấn dẫn hai con xuống nhà mẹ đẻ chơi. 

Khoảng 22h cùng ngày, chị Loan đi làm về qua nhà mẹ chồng gọi con. Lúc này Hoàng đứng ở hành lang tầng 10 nhìn thấy tình nhân liền chạy vào nhà lấy hai con dao cất trong tủ quần áo của con trai giấu vào người.

Khi thấy bà Thảo (mẹ chồng chị Loan) cùng gia đình chị Loan đi bộ từ tầng 9 lên tầng 11, Hoàng đi trước đứng chờ trước cửa nhà em dâu. Khi mọi người mở cửa vào nhà, Hoàng cũng vào theo rồi chốt cửa, riêng bà Thảo bị bỏ lại bên ngoài. 

Anh Tuấn mở cửa nhưng bị Hoàng xô ra, sợ quá anh này chạy vào phòng ngủ khóa trái cửa. Hoàng rút hai con dao đâm vào bụng chị Loan mặc cho hai con nhỏ nạn nhân van xin tha mạng cho mẹ. Hoàng tiếp tục đâm nhiều nhát vào em dâu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Hoàng bỏ lại hung khí rồi đến nhà nghỉ trên đường Trần Cung (phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm) trốn. Đến ngày 31/8, khi Hoàng đang chuẩn bị tổ chức sinh nhật cho con gái út ở gần siêu thị Big C thì bị bắt với chiếc xe máy cùng một con dao. Hoàng khai mua dao với ý định tự tử nhưng bị CQĐT phát hiện, bắt giữ.

Tại CQĐT, Hoàng khai nhận hành vi phạm tội như trên. Ngày 30/8/2015, cơ quan CSĐT quận Cầu Giấy quyết định trưng cầu giám định, xác định trên cơ thể nạn nhân có tổng cộng 14 vết thương, trong đó có 5 vết thương thấu vào khoang bụng.

Lời “thanh minh” lệch lạc

“Ở tuổi tôi và cô ấy là do “lửa gần rơm” nên nảy sinh tình cảm”, là câu trả lời của bị cáo trước HĐXX về mối quan hệ với nạn nhân. Thời gian trước đó cả hai là dâu, rể cùng một nhà nhưng ít nói chuyện với nhau. Sau đó, đất của đại gia đình bị cáo Hoàng thuộc diện giải tỏa, được đền bù ở khu chung cư N02 Trần Qúy Kiên (Cầu Giấy) nên từ năm 2010, gia đình Hoàng chuyển về sống cùng tòa nhà với gia đình chị Loan.

Bị cáo khai trước tòa do vợ bị suy nhược cơ thể đã 20 năm, còn chồng chị Loan bị tiền đình được khoảng 10 năm. Do đó cả bị cáo và bị hại đều thiếu thốn chuyện chăn gối.

Sau một thời gian đi du lịch, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” nên cả hai nảy sinh tình cảm nhưng gia đình không ai biết. Bị cáo Hoàng nhiều lần về quê em dâu chơi, ăn cưới. 

Sau một thời gian bị mẹ “người tình” từ chối nên Hoàng không về chơi nữa. Cho đến năm 2013 chồng chị Loan bắt đầu nghi ngờ vợ quan hệ bất chính với người khác. Bị cáo thừa nhận gia đình đã họp nhưng cặp anh chồng, em dâu đều phủ nhận có tình cảm với nhau. 

“Trước khi xảy ra vụ án 2 tháng, chúng tôi bắt đầu cãi nhau nhiều hơn. Vì chồng Loan phát hiện những tin nhắn nên truy vấn cô ấy. Tuấn gọi tôi lên để “ba mặt một lời” thì cô ấy phủ nhận, thậm chí còn chửi tôi trước mặt chồng và gia đình nên tôi mới bực”, bị cáo nêu lý do.

Giữa bị cáo và chị Loan xảy ra mâu thuẫn thường xuyên, có lần Hoàng còn mang bát nhang lên nhà em dâu khiến mọi người hoảng loạn. Không chịu được áp lực, chị Loan cùng hai con “di cư” đi nơi khác sống. Thời gian này, bị cáo hỏi thì anh Tuấn trả lời ba mẹ con về quê chơi, chị Loan cũng thay số điện thoại nên Hoàng không liên lạc được. 

Cũng theo bị cáo, trước khi em dâu quay về nhà đã hẹn mình uống nước và hẹn hai ngày nữa sẽ về nhà, mong Hoàng đừng quấy nhiễu gia đình cô. “Rằm tháng bảy, cô ấy chủ động mua quần áo ra mộ mẹ tôi xin lỗi vì trước đó có xúc phạm bà. Cô ấy nói phủ nhận mối quan hệ trước mặt mọi người là việc phải làm. Tuy vậy, cô ấy vẫn muốn cả hai hạn chế gặp nhau hơn”, bị cáo Hoàng khai nhận.

“Chị Loan đã không muốn gặp bị cáo, thay đổi số điện thoại để thoát khỏi mối quan hệ này, vậy tại sao bị cáo vẫn nung nấu ý chí giết nạn nhân? Bị cáo là người có trình độ, tuổi không còn trẻ để nói là nông nổi, tại sao lại hành động như vậy”, chủ tọa hỏi. 

Lúc này bị cáo im lặng, sau một hồi phân trần: “Lúc đó tôi không làm chủ được bản thân, không nghĩ được đến hậu quả. Đến khi nhìn thấy máu chảy tôi mới thấy sợ. Khi biết tin cô ấy chết, bị cáo hoảng loạn, hụt hẫng ra công viên ngồi cả ngày, còn mua dao có ý định tự tử”.

Không thể tha thứ  

Không đồng tình với lời khai này của bị cáo, vị chủ tọa cho rằng trước đây hai người từng “đầu ấp má kề” vậy mà bị cáo có hành động dã man. Bị cáo nói hành động là do nông nổi. Đây là lý do không thể chấp nhận được. 

Việc dùng hai dao đâm liên tiếp vào những vùng bụng và lưng bị hại là có ý tước đoạt mạng sống. Bị cáo trả lời ráo hoảnh, để lại gia đình mang tai tiếng, những đứa trẻ sau này phải sống như thế nào.  

Quan điểm của đại diện VKS nêu rõ khi bị cáo đâm chị Loan trong tình trạng kẹt giữa khe giường nên không có khả năng chống cự hay bỏ chạy. 

Hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng. Hành vi mang tính  chất côn đồ, hành vi đê hèn nên công tố viên đề nghị hình phạt cao nhất là tử hình.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo cho biết: “Bị cáo biết giờ nói gì cũng đã muộn nhưng vẫn muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người. Trong phút nóng giận, ức chế bị cáo đã có hành động rồ dại, giờ đã ăn năn hối cải, giờ phải chịu tòa án lương tâm. 

Mong những đứa con khi lớn lên sẽ trở thành người có ích cho xã hội, tránh những sai lầm như bố mẹ. Thâm tâm bị cáo không muốn có kết cục như vậy, mong HĐXX cho bị cáo hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Thời gian chờ nghị án, phía gia đình bị hại bức xúc vì cho rằng lời khai của bị cáo về mối quan hệ với chị Loan là không chính xác. Bố mẹ đã già yếu, sợ đến tòa không kìm nén được xúc động xảy ra chuyện nên anh Phạm Văn Hữu (SN 1984, ngụ thôn 4, xã Khánh Chung, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) được ủy quyền  tham gia phiên tòa. 

Em trai nạn nhân cho biết từ trước đến nay mọi chuyện chị gái đều tâm sự với mình. Không có việc bị cáo và chị gái có mối quan hệ bất chính. 

“Trước đó mọi người vẫn sống hòa đồng, bị cáo khi gặp khó khăn tiền bạc vẫn được gia đình chị tôi cho mượn. Đầu năm 2015 bị cáo tuyên bố là “thích” chị tôi rồi. Nhưng từ khi bị chị tôi khước từ hẹn hò, bị cáo bắt đầu gây khó dễ như chặn đường lấy xe đi cầm cố, đến trường học các cháu tôi để theo dõi, tìm gặp chị tôi. Thậm chí bị cáo còn đến chỗ làm gây khó khăn cho chị Loan và mang bát hương lên để cửa nhà”, em nạn nhân trình bày.

Xét thấy bị cáo không còn khả năng giáo dục, cải tạo được nữa nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Hoàng mức án tử hình.Về phần dân sự, tòa buộc bị cáo bồi thường cho bị hại 120 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần. Ngoài ra, bị cáo phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho con bị hại mỗi tháng 3 triệu đồng đến khi trưởng thành.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.