Cơn ghen cuồng bạo của người đàn ông bị “cắm sừng”

bị cáo Đỗ Văn Hậu
bị cáo Đỗ Văn Hậu
(PLO) - Người chồng bắt quả tang tình địch đang ở trong nhà với vợ mình trong ngôi nhà đóng kín cửa, tắt đèn tối om. Tin chắc rằng đôi “gian phu, dâm phụ” đang làm điều bất chính nên người chồng cuồng ghen đã vung dao sát hại tình địch và chém trọng thương vợ mình… 
Ngày 18/7, tại Trường THCS Nguyễn Văn Linh (xã Bình Minh, TP.Tây Ninh), TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Hậu (SN 1982, ngụ khu phố 2, phường I, TP.Tây Ninh) mức án tù chung thân về tội “Giết người”. 
Nước mắt người chồng bị phụ tình
Ngược dòng thời gian trở lại thời điểm mùa xuân năm 2006, tại ấp Giồng Cà, xã Bình Minh (TP.Tây Ninh) đã diễn ra đám cưới tưng bừng hạnh phúc của đôi uyên ương Đỗ Văn Hậu và Đỗ Ngọc Chi. Cưới nhau xong, cũng như những đôi vợ chồng trẻ cùng ấp, vợ chồng Hậu - Chi mưu sinh bằng nghề làm ruộng, cuộc sống tuy vất vả nhưng đầm ấm.
Rồi hai đứa con ra đời, gánh nặng lo miếng cơm, manh áo càng trở thành áp lực nặng nề khiến đôi vợ chồng trẻ phải “giật đầu cá, vá đầu tôm”  lũ trẻ mới không bị “đứt bữa”. Trong khi vợ bận rộn với việc nuôi con mọn, Hậu phải lao động cật lực để cáng đáng kinh tế gia đình. 
Quá mệt mỏi vì gánh nặng áo cơm, Hậu không còn giữ được hình ảnh của chàng trai hào hoa, lãng mạn thuở ban đầu khiến tình cảm vợ chồng họ bắt đầu mâu thuẫn. Chi tỏ ra thất vọng vì người chồng đã không lo được cho vợ con một cuộc sống đầy đủ, sung túc lại còn cục cằn, thô lỗ. Mâu thuẫn vợ chồng họ ngày càng lớn, như một hố sâu ngăn cách khó có thể lấp đầy. 
Khi không có niềm vui trong cuộc sống hôn nhân thì người ta dễ đi tìm kiếm những thú vui khác bên ngoài. Trong những ngày nai lưng đi làm kiếm tiền nuôi con, Hậu đã nghe phong thanh dư luận đồn thổi chuyện vợ mình “ăn vụng” nhưng vẫn không tin. Chuyện Chi cặp bồ với người khác tất cả bà con trong ấp, anh em họ hàng đều biết và bất bình thay cho Hậu vì không biết “dạy” vợ, để vợ “cắm sừng” .  
Đến khoảng tháng 9/2012, Hậu theo dõi và phát hiện Chi có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác tên Võ Hoàng Thành (SN 1976, ngụ phường 1, TP.Tây Ninh). 
So về “tương quan lực lượng”, Hậu nhận thấy anh Thành hơn hẳn mình về sự từng trải và điều kiện kinh tế; tuy vậy Hậu lại có “thế mạnh” là hai đứa con và tin chắc rằng tình cảm của Chi với anh Thành chỉ là một phút yếu lòng chứ không đời nào Chi để các con rơi vào cảnh “được bên cha, xa bên mẹ”. 
Thế nhưng Hậu đã nhầm. Từ ngày Chi có bồ, mâu thuẫn vợ chồng gay gắt hơn xưa, mà nhiều khi nguyên nhân không phải do Hậu gây ra. Khoảng tháng 12/2013, Chi bỏ về nhà cha mẹ ruột sống và làm đơn xin ly hôn gửi TAND TP.Tây Ninh. 
Quá trình Tòa thụ lý giải quyết, dù Chi muốn ly hôn nhưng xét thấy nguyên nhân mâu thuẫn là do Chi ngoại tình, vả lại Hậu một mực không đồng ý ly hôn, muốn hàn gắn hạnh phúc gia đình nên TAND TP.Tây Ninh đã bác đơn, xử cho hai người quay về đoàn tụ. Tuy nhiên, sau đó Chi cũng không quay lại với Hậu mà sống ly thân.
Đến tháng 1/2014, Chi mượn được nhà một người quen và dọn về ở tạm tại ấp Giồng Cà. Từ ngày Chi ra ở riêng, Thành thường xuyên, ngang nhiên qua lại với Chi mà không bị ai cấm cản. Dù ly thân nhưng Hậu và Chi vẫn đang là vợ chồng hợp pháp nên khi biết chuyện, dù lành như đất thì Hậu cũng không thể “giả câm, giả điếc” mãi được. Nỗi đau đớn, uất ức bao lâu nay bị Thành “cắm sừng” khiến Hậu nung nấu ý định phải dạy cho đôi “gian phu, dâm phụ” một bài học. 
Chỉ còn lại nước mắt… 
Tối 4/3/2014, Hậu vẫy taxi đến nhà Chi,  mang theo dao rựa và một đoạn dây điện. Đến nơi, Hậu không đi bằng đường chính mà bí mật chui qua cổng rào vào khu vực nhà. Đứng bên ngoài, Hậu căng mắt nhìn vào nhưng trong nhà tắt điện tối lờ mờ không nhìn rõ, chỉ nghe có tiếng người đàn ông đang thì thầm nói chuyện với Chi. 
Biết chắc anh Thành đang ở trong nhà với Chi nên Hậu gọi điện cho chị ruột Chi báo tin Chi đang ở với Thành. Hậu cũng gọi điện cho chị ruột mình nhờ báo lên công an phường về việc anh Thành đang ngoại tình với vợ mình và nhờ chính quyền can thiệp, giải quyết. 
Tuy nhiên, sau đó Thành đã không đủ kiên nhẫn để chờ gia đình, chính quyền đến giải quyết mà “tự xử” bằng cách đạp cửa lao vào trong nhà, dùng rựa đuổi chém nhiều nhát vào người anh Thành và Chi. 
Bị chém vào đầu, anh Thành lao vào ôm Hậu và la lên: “Chi ơi cứu anh. Ôm Hậu lại cho anh bỏ chạy, kẻo Hậu chém anh chết”. Thành và Hậu giằng co một lúc, sau đó Thành bỏ chạy, nhưng Hậu vẫn đuổi kịp chém thêm sáu nhát dao nữa khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. 
Chi mở cửa bỏ chạy nhưng bị Hậu đuổi kịp. Chi hoảng sợ quỳ xuống xin tha thứ, vẫn bị Hậu chém hai nhát vào chân “cho hết đường đi ngoại tình”. Khi gia đình và chính quyền đến nơi thì anh Thành đã tử vong, Chi được đưa đi cấp cứu nên thoát chết, bị tổn hại 43% sức khỏe.
Tại phiên tòa sơ thẩm lưu động, Hậu vẫn khẳng định mình rất thương vợ con. Hậu cho rằng mình đem theo hung khí đến chỗ Chi ở chủ yếu để hù dọa rồi báo cho công an và hai bên gia đình biết mối quan hệ bất chính của Chi và Thành. Tuy nhiên, khi đến nơi thấy trong nhà tắt đèn, Hậu nghĩ Chi và anh Thành đang quan hệ tình dục nên nếu chờ mọi người đến can thiệp thì sẽ không bắt được tại trận.
Nỗi bức xúc, uất ức vì bị “cắm sừng” dồn nén bao lâu khiến bị cáo không kiềm chế được hành vi nông nổi, gây ra tội ác. Bị cáo mong được Tòa khoan hồng, tạo điều kiện để sớm về chăm sóc gia đình.
Tuy nhiên, Tòa nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã có sự chuẩn bị từ trước với động cơ giết người trả thù. Xét hành vi phạm tội của bị cáo có một phần lỗi của các bị hại, bị cáo đã khai báo thành khẩn, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả nên Tòa đã tuyên phạt Đỗ Văn Hậu mức án chung thân về tội “Giết người”, buộc phải bồi thường cho các bị hại.
Luật sư Nguyễn Thế Tân (Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh) là người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Hậu xuất trình tờ đơn với 100 chữ ký của nhiều bạn bè, đồng nghiệp, bà con lối xóm tha thiết khẩn cầu xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt tù cho Hậu. Luật sư cho rằng bị cáo Hậu gây án trong tình trạng bị kích động tinh thần do hành vi trái pháp luật của các bị hại và đề nghị HĐXX xử bị cáo có mức án nhẹ. Đông đảo dư luận tỏ ý thương xót, thông cảm cho bị cáo, giá như bị cáo bình tĩnh, sáng suốt hơn trong giải quyết mâu thuẫn thì có thể không xảy ra vụ án thương tâm này./.

Đọc thêm

Thâu tóm gần 140ha đất rừng, cựu bí thư huyện ở Bình Định bị khởi tố

Hiện, hơn 138ha rừng phòng hộ của gia đình ông Nguyễn Đình Kim đã bị thu hồi (Ảnh: DT).
(PLVN) - Ngày 29/3, Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa

Liên tiếp giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông gọi điện để lừa đảo, hù dọa
(PLVN) - Ngày 29/3, ông Bùi Thanh Toàn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu (TTTT) thông tin, thời gian gần đây, Sở TTTT liên tục nhận được phản ánh có một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở TTTT gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân có dấu hiệu lừa đảo.

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)
(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.