Bị nghi ngoại tình, vợ ra tòa chỉ nói “có nỗi khổ riêng”'

Bị nghi ngoại tình, vợ ra tòa chỉ nói “có nỗi khổ riêng”'
(PLO) - Sau mười năm chung sống, có chung hai mặt con thì anh chị sứt mẻ tình cảm phải kéo nhau ra tòa. Chồng tố vợ ngoại tình, đã khuyên răn nhưng không được. Lạ rằng người vợ mặc dù kháng cáo nhưng nhất định không nói ra nguyện vọng bản thân, chị chỉ khóc mà nói “có nỗi khổ riêng”.

Nguyên đơn trong vụ ly hôn trên là anh Tạ Văn Hạnh (SN 1977, ngụ huyện Quốc Oai), người vợ kém chồng một tuổi. Cả hai đã có hai con chung, kinh tế gia đình ổn định nhưng không thể tiếp tục chung sống. Lí do họ ly hôn cũng “khó hiểu”, chỉ là chồng nghi ngờ vợ ngoại tình, còn người vợ nhất quyết không thanh minh.

Bố mẹ mất sớm nên chị sớm sống cảnh côi cút từ nhỏ. Học hành dang dở, cuộc sống của chị trông chờ cả vào ba sào ruộng gia đình để lại. Chị còn phải nuôi bà ngoại nay đã gần 90 tuổi. Lớn lên, chị quen biết với anh nhân viên bưu điện cách nhà 4km, hai người nên duyên vợ chồng. Lấy nhau từ năm 2003, hai người sống với gia đình bên nội. Hai đứa con lần lượt ra đời, vợ chồng chưa từng nói nặng lời.

Nhưng 10 năm sau, cuộc sống gia đình bắt đầu rạn nứt. Anh phát hiện điện thoại của vợ có nhiều tin nhắn từ số lạ. Hàng xóm nhiều lần dị nghị chị có “quan hệ ngoài luồng”. Anh nói đã hết lời khuyên can vợ song không có kết quả.

Năm 2015, vợ chồng ly thân, chị về sống một mình tại nhà do bố mẹ để lại. Nửa tháng chị nuôi con, nửa tháng còn lại gửi con về nhà chồng để đi làm xa. Sau một thời gian không thấy vợ nhận lỗi, người chồng làm đơn ra tòa. Tòa án huyện Quốc Oai chấp thuận cho cả hai ly hôn, giao các con cho bố nuôi dưỡng.

Không đồng tình, chị làm đơn kháng cáo giành quyền nuôi con. HĐXX đã cho hai vợ chồng đối thoại: Trong khi anh trình bày nghe nhiều người nói chị đi với người này người kia nhưng sẵn sàng bỏ qua. Còn chị nói bị bố chồng đuổi đánh nên không dám về: “Tôi đã cho cô ấy rất nhiều cơ hội nhưng vẫn vậy”- Anh nói. Chị im lặng khóc rồi nói “tôi có nỗi khổ riêng”. 

Nhiều lần đề nghị người vợ bày tỏ nỗi niềm nhưng không được, tòa đồng ý cho vợ chồng tạm nghỉ 15 phút để nói chuyện nhưng chị từ chối. “Vậy tòa sẽ mời anh ra để chị trình bày nỗi khổ với HĐXX”, chủ tọa nói. Chị lắc đầu. “Chị có muốn nói riêng với vị đại diện VKS không?”, nữ chủ tọa hỏi. Người phụ nữ chỉ khóc rồi im lặng. Trước tình huống này, HĐXX chỉ biết lắc đầu “bó tay”.

Suốt phiên tòa, chị chỉ khóc nhưng không đưa được câu trả lời nào thuyết phục. Chủ tọa công bố nguyện vọng hai đứa trẻ không muốn bố mẹ ly hôn. Nhưng nếu được lựa chọn thì chúng ở với bố để ổn định việc học tập.

“Điều này khiến chúng tôi rất đau lòng. Đã nhiều lần chúng tôi giải thích, hòa giải nhưng chị từ chối. Tòa án đã tạo điều kiện hết mức cho vợ chồng chị. Giả sử hai người ly hôn, sau này còn tình cảm vẫn có thể làm lại. Không bao giờ là hết cơ hội...”, HĐXX phân tích.

Nhận thấy hai người không thể hàn gắn, HĐXX phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm. Nghe tòa tuyên xong, người phụ nữ nức nở: “có ai khổ như tôi không, sinh con ra, giờ không được nuôi đứa nào”. Mặc dù được anh trấn an hàng tuần sẽ đưa con về với mẹ nhưng chị xua đi.

Được cán bộ tòa án giải thích rất nhiều song chị không nghe. Phiên tòa kết thúc khá lâu nhưng anh vẫn kiên nhẫn chờ chị bình tĩnh, động viên. Thậm chí, sợ có chuyện không hay, anh đề nghị vợ cũ gửi xe máy lại để anh chở về. “Tôi không cần”- chị tức giận đáp lại.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.