Vốn sẽ vẫn đổ vào bất động sản cao cấp

 Ông Nguyễn Dư Lực - Chủ tịch Cty Hưng Lộc Phát
Ông Nguyễn Dư Lực - Chủ tịch Cty Hưng Lộc Phát
(PLO) - Ngay thềm xuân mới Đinh Dậu, ông Nguyễn Dư Lực - Chủ tịch HĐQT Cty CP Bất động sản Hưng Lộc Phát, đã chia sẻ với Pháp luật Việt Nam về những thành công đạt được trong năm 2016 và chiến lược đặt ra trong thời gian tới.

Thị trường bất động sản (BĐS) năm 2016 đã diễn ra khá nhiều biến động. Nhân dịp năm mới, ông có thể chia sẻ về tình hình kinh doanh của Cty Hưng Lộc Phát trong năm vừa qua?

Ông Nguyễn Dư Lực: Năm 2016, hầu như các chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm chúng tôi đều đạt được. Cụ thể, tính đến thời điểm này, chúng tôi đã tiêu thụ được tổng cộng 610 căn hộ của hai dự án (DA) The Golden Star (quận 7) và Hưng Phát Silver Star (huyện Nhà Bè). Trong đó, Hưng Phát Silver Star bán hết hơn 90% số lượng căn hộ và chúng tôi đã tổ chức lễ cất nóc vào ngày 20/12/2016, sớm hơn kế hoạch hơn 2 tháng. Hiện nay, công tác hoàn thiện khu căn hộ và lắp đặt trang thiết bị nội thất cao cấp như: Hafele, lõi thép của Đức; cảnh quan, giao thông nội bộ, trường học, phòng Gym, công viên, khu sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi tràn … đang được triển khai đồng bộ. Chúng tôi cam kết công trình không chỉ hoàn thành sớm hơn dự kiến, mà chất lượng cũng đạt mức cao nhất khi bàn giao cho khách hàng vào quí 4/2017. Đây là nỗ lực rất lớn của Cty trong bối cảnh thị trường BĐS xảy ra nhiều biến động không lường trước được, chẳng hạn các thông tin về DA thế chấp ngân hàng hay đánh thuế ngôi nhà thứ hai trở đi…

Ông có đồng tình với nhiều ý kiến gần đây dự báo phân khúc BĐS cao cấp sẽ gặp khó khăn trong năm 2017?

Phân khúc BĐS cao cấp đối mặt với khó khăn trong năm 2017 là có thể, nhưng theo tôi khả năng này không cao bởi sức hấp thụ của thị trường hiện nay tương đối tốt. Trong khi đó, triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn đang tốt, chính sách tiền tệ ổn định, thu hút vốn đầu tư nước ngoài và thu nhập bình quân đầu người vẫn tiếp tục tăng… Đây là những điều kiện quá tốt để tin rằng BĐS sẽ tiếp tục xu hướng tăng trưởng trong năm nay và dòng vốn vẫn sẽ tiếp tục đổ vào những DA cao cấp có vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín để ở hoặc đầu tư sinh lời.

Dự án Blue Star do Cty làm chủ đầu tư
 Dự án Blue Star do Cty làm chủ đầu tư

Riêng với TPHCM, tôi cho rằng thị trường BĐS vẫn còn nhiều dư địa để phát triển nhờ nhu cầu nhà ở đang rất lớn và hệ thống hạ tầng đã dần được cải thiện, kết nối thông suốt các khu vực. Trong đó, khu Nam với hàng loạt công trình lớn chuẩn bị được triển khai như cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 với quận 4 và quận 2; mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ; tuyến metro số 4…hứa hẹn tác động tích cực lên thị trường BĐS.

Về phần mình, Hưng Lộc Phát đã chuẩn bị cạnh tranh như thế nào trong giai đoạn sắp tới, thưa ông?

Hai DA mà Cty đang triển khai thời gian vừa qua đạt tốc độ bán hàng rất tốt, nên tôi chưa quá lo lắng về thị trường. Đặc biệt, The Golden Star nhận được nhiều lời khen ngợi của các chuyên gia cũng như khách hàng nhờ đột phá về thiết kế cũng như mức độ đầu tư hệ thống tiện ích với các điểm nhấn như hồ bơi tràn bờ 500 m2 trên tầng 21, vườn treo bao quanh DA, hệ thống bảo vệ an ninh ba lớp với camera nhận diện gương mặt, hệ thống xử lý nước nước lọc tại vòi đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp của Mỹ, hệ thống thang máy OTIS tốc độ cao, sảnh đón và nhà sinh hoạt cộng đồng 5 sao sang trọng, nhưng giá bán chỉ từ 1,4 tỉ đồng/căn. Đặc biệt, căn hộ The Golden Star bàn giao hoàn thiện gồm hệ thống tủ bếp cao cấp, bếp từ và máy hút mùi Malloca, sàn gỗ nhập khẩu từ Đức và nhà vệ sinh đầy đủ thiết bị của Toto, gạch cẩm thạch... Đó là chưa kể DA nằm sát bên Phú Mỹ Hưng, nên cư dân được hưởng lợi từ hệ thống tiện ích tiêu chuẩn quốc tế và giá trị căn hộ sẽ không ngừng gia tăng theo thời gian.

Ngoài ra, việc phát triển căn hộ diện tích vừa phải để giảm tổng giá trị thanh toán cho khách hàng, đồng thời đảm bảo tiến độ thi công nhanh cũng là những lợi thế lớn của The Golden Star, cũng như Hưng Phát Silver Star. Đây sẽ là kinh nghiệm để những DA tiếp theo chúng tôi làm tốt hơn nữa nhằm đáp lại niềm tin của khách hàng.

Ông có thể nói về chiến lược phát triển của Cty trong thời gian tới?

Hưng Lộc Phát ra đời và phát triển được 16 năm. Từ đó đến nay Cty không ngừng lớn mạnh, luôn mở rộng quy mô và tăng cường hoạt động chuyên nghiệp. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Cty cũng luôn tạo được sự tín nhiệm của các nhà đầu tư, đối tác và khách hàng.

Hiện nay Cty đang sở hữu khoảng hơn 10 héc ta đất sạch, hầu hết nằm ở những vị trí đắc địa thuộc khu Nam Sài Gòn. Từ nay đến năm 2018, chúng tôi sẽ triển khai bốn DA, tổng vốn đầu tư khoảng 8.000 tỉ đồng và cung cấp cho thị trường khoảng 4.000 căn hộ trung và cao cấp, nhà phố, biệt thự... Trong đó, đáng chú ý là Khu phức hợp biệt thự, nhà liên kế và căn hộ cao cấp The Green Star với thiết kế theo xu hướng xanh, tích hợp đầy đủ tiện ích như một thành phố thu nhỏ tại Nam Sài Gòn, chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Khu phức hợp cao cấp The Green Star

Khu phức hợp cao cấp The Green Star

Bên cạnh BĐS, thời gian qua Hưng Lộc Phát cũng tham gia ở hai lĩnh vực khác là thủy điện và vật liệu xây dựng. Cty là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực khai thác và kinh doanh vật liệu xây dựng. Cả hai lĩnh vực này đều đang sinh lợi nhuận đều đặn cho Cty, đặc biệt mảng vật liệu xây dựng với hai sản phẩm chính là đá marble và đá granite đang nắm thị phần tuyệt đối. Chúng tôi vững tin kiến tạo nên vị thế mới theo đúng chiến lược, phát triển trên cơ sở bền vững để vươn tới những tầm cao mới.

Xin cảm ơn ông.

Đọc thêm

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.