VNPT ký kết hợp tác với hàng loạt công ty công nghệ hàng đầu của Nga

Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long và Lãnh đạo các Công ty Kaspersky, Rostelecom và FORS ký biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và  Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev
Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long và Lãnh đạo các Công ty Kaspersky, Rostelecom và FORS ký biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev
(PLVN) - Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực Viễn thông – CNTT giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các Công ty công nghệ hàng đầu của Nga như Kaspersky, FORS, Rostelecom và Altarix  đã được tổ chức tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Nga ở Matxcơva ngày 22/5 vừa qua,  trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Chính phủ hai nước.

Là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông – CNTT  chủ chốt của Việt Nam, VNPT đang thực hiện chiến lược chuyển đổi số với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu trong khu vực. VNPT đã và đang thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam. Việc VNPT và các Công ty công nghệ của Nga bắt tay hợp tác sẽ góp phần phát triển nhanh và ứng dụng hiệu quả các sản phẩm Viễn thông – CNTT hàng đầu thế giới vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

Các doanh nghiệp của Nga vô cùng ấn tượng với những thành tựu về viễn thông di động, cố định, dịch vụ Internet, dịch vụ dữ liệu qua vệ tinh Vinasat-1 và Vinasat-2, cũng như các dịch vụ và giải pháp CNTT, lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ và thiết bị viễn thông và CNTT mà Tập đoàn VNPT đã đạt được trong thời gian vừa qua. Các doanh nghiệp bắt tay hợp tác với VNPT tại sự kiện ký kết lần này cho thấy, sức ảnh hưởng, niềm tin và sự kỳ vọng cùng nhau mang lại những lợi ích thiết thực cho mỗi bên trong thời gian tới.

Với hạ tầng viễn thông hiện đại, rộng khắp và bảo phủ toàn quốc, Tập đoàn VNPT hiện kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia trên thế giới thông qua hệ thống cáp quang trên mặt đất và cáp quang biển. Tổng dung lượng đường trục hiện tại của VNPT đạt 785 Gbps, bao gồm các hệ thống cáp quang biển quốc tế như SMW-3, AAGs. 

Trong năm 2018, VNPT đã đạt tổng doanh thu 6,7 tỷ USD và lợi nhuận ròng hơn 277 triệu USD. Vào cuối quý 1 năm 2019, VNPT có khoảng 31,3 triệu thuê bao di động (chiếm hơn 23% thị phần), gần 2,7 triệu thuê bao điện thoại cố định (hơn 90% thị phần) và khoảng 5,2 triệu thuê bao băng rộng cố định (hơn 40 % thị phần). Bên cạnh các dịch vụ viễn thông truyền thống, VNPT hiện đang tập trung phát triển và cung cấp các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật số và CNTT cho chính phủ, người dân và doanh nghiệp.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm và Tổng Giám đốc công ty Altarix Denis Nikolaev ký biên bản ghi nhớ
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm và Tổng Giám đốc công ty Altarix Denis Nikolaev ký biên bản ghi nhớ

Việc VNPT ký kết hợp tác với các doanh nghiệp như Kaspersky (về an ninh mạng), Fors (về giải pháp phần cứng), Rostelecom (dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số) hay Altarix (các giải pháp thành phố thông minh cho chính phủ và doanh nghiệp) sẽ là bước khởi đầu cho Tập đoàn và các công ty thành viên cùng các đối tác triển khai thêm những sản phẩm, giải pháp, qua đó đem lại nhiều giá trị cho khách hàng. 

Trên nền tảng của các Biên bản ghi nhớ (MOU), Tập đoàn VNPT và các đối tác kể trên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, làm việc để cùng xây dựng mô hình hợp tác kinh doanh chung thích hợp nhằm triển khai những nội dung được ghi nhận trong các MOU. VNPT và các đối tác sẽ tận dụng tối đa khả năng và nguồn lực của mỗi bên về khách hàng, giải pháp, thị trường và lên kế hoạch để nỗ lực cao nhất nhằm tiến hành các hoạt động hợp tác trong phạm vi của MOU vì lợi ích chung.

- Kaspersky là công ty an ninh mạng toàn cầu, đã hoạt động trên thị trường trong hơn 20 năm. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp bảo vệ các doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng trọng yếu, chính phủ và người sử dụng mạng trên toàn cầu.

- FORS là một trong những nhà phát triển hệ thống dựa trên Oracle lớn nhất ở Đông Âu cung cấp các giải pháp phần cứng, cơ sở hạ tầng được tối ưu hóa của Oracle và cung cấp đầy đủ các dịch vụ CNTT, bao gồm tư vấn CNTT, phát triển, tích hợp, triển khai, bảo trì hệ thống và ứng dụng

- Rostelecom là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số lớn nhất của Nga với sự hiện diện ở tất cả các phân khúc thị trường, cung cấp cho hàng triệu hộ gia đình, tổ chức chính phủ và tư nhân của Liên bang Nga.

Altarix  chuyên phát triển các dự án CNTT và cơ sở hạ tầng CNTT quy mô lớn và các ứng dụng di động đa nền tảng cho các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp.

Đọc thêm

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.