Tiệm cầm đồ quá tải, chỉ nhận hàng 'sang chảnh' của khách thua kèo cá độ

Tiệm cầm đồ quá tải, chỉ nhận hàng 'sang chảnh' của khách thua kèo cá độ
(PLO) - Nhiều “ma cá độ” gãy kèo đem cả bằng tiến sĩ của vợ hay thú cưng đi cầm cố lấy tiền, song đều bị tiệm cầm đồ từ chối và chỉ nhận hàng “sang chảnh”, phòng trường hợp khách bỏ không chuộc đồ về, lúc đó còn dễ bán thanh lý.

Nhiều tiệm cầm đồ trên phố Đặng Dung, Đường Láng,... những ngày này đều hoạt động 24/24, nhân viên phải làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu cầm cố tài sản của khách. Đáng chú ý, mùa World Cup 2018 mới diễn ra được hơn chục ngày, nhiều tiệm cầm đồ đã quá tải, bắt đầu sàng lọc các mặt hàng nhận cầm cố. Theo đó, họ chỉ cầm các mặt hàng “sang chảnh” có giá trị cao, dễ thanh lý.

Anh Trần Văn Kiên, chủ một tiệm cầm đồ ở Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), thừa nhận, vào mùa  hay Euro, World Cup lượng khách đến tiệm cầm đồ cầm cố tài sản vì thua độ tăng gấp cả chục lần so với ngày thường nên những chủ tiệm như anh cũng phải kén chọn các mặt hàng nhận cầm cố.

Đặc biệt, mấy ngày qua, lượng khách đổ tới tiệm cầm đồ tăng đột biến bởi các đội tuyển được đánh giá là mạnh lại bất ngờ bại trận khiến nhiều “ma cá độ” gãy kèo. Nhân viên của tiệm phải làm việc hết công suất cả ngày lẫn đêm,.

'Ma' cá độ gãy kèo: Đem bằng tiến sĩ của vợ cắm, chủ cầm đồ phát hoảng
Nhiều tiệm cầm đồ quá tải, chỉ nhận cầm đồ những món hàng có giá trị cao

Mới đầu mùa giải, tiệm nhận cầm cố hầu hết các mặt hàng điện thoại, xe máy, laptop, máy tính bảng, đồ trang sức, giấy tờ, bằng cấp,... vì vốn còn dư giả, kho chứa đồ cũng chưa đầy. Nhưng mấy hôm nay bắt đầu quá tải khách nên các chủ tiệm phải sàng lọc dần.

Hiện tiệm chỉ nhận cầm cố các dòng điện thoại cao cấp, laptop cao cấp, đồ trang sức; xe máy cũng chỉ nhận cầm loại mới, loại xe máy số đi trên 10.000 km bị từ chối vì khó thanh lý nếu khách không chuộc, anh cho hay.

“Cuối tuần vừa rồi, mới 6 giờ sáng đã có khách nam chạy xe máy đến cửa hàng rút từ trong túi ra cái bằng tiến sĩ của vợ cùng giấy chứng minh nhân dân bảo cầm cố vì thua độ nhưng tôi lắc đầu từ chối”, anh Kiên nói. Anh giải thích, cầm bằng cấp, lại không phải bằng chính chủ, thì khá phức tạp khi thu hồi khoản vay, trong khi tiệm lại có nhiều lựa chọn cho món hàng khác nên sẽ không nhận cầm giấy tờ bằng cấp trong những ngày này.

Anh Bùi Văn Tuyến, chủ một tiệm cầm đồ khác ở Đường Láng cũng cho biết, không chỉ cầm điện thoại, laptop, đồng hồ, trang sức, xe máy, sổ đỏ,... mà mấy ngày hôm nay, dân thua độ “khát tiền” nên cái gì có thể đều đem ra tiệm cầm đồ hết.

Như sáng 25/6, có khách còn dẫn theo chú chó giống chow chow vào cửa tiệm. Mới đầu cứ tưởng khách tới cầm cố điện thoại, lúc ngồi nói chuyện với nhân viên của cửa hàng thì khách nói muốn cầm cố chú chó này để lấy 10 triệu đồng.

Loại chó này trên thị trường giá cũng phải lên tới 2.500-3.000 USD/con, cầm lấy 10 triệu theo khách nhu cầu của khách cũng là hợp lý. Tuy nhiên, vào dịp World Cup đang diễn ra, nhân viên đều phải làm việc hết công suất 24/24 thì lấy đâu ra người chăm sóc, cho chú chó ăn uống hàng ngày. Theo đó, dù rất thích chú chó cảnh này nhưng anh đành phải từ chối, không thể nhận cầm cố.

Anh Tuyến cho hay, 3 kho chứa đồ anh đi thuê đến nay đã chật kín xe máy khách cầm cố, trong khi đó, càng cuối mùa bóng dân mê cá độ càng khát tiền. Vậy nên, anh tạm thời chỉ nhận cầm điện thoại Iphone, Samsung, Macbook, Ipad, trang sức, giấy tờ nhà đất, xe ga, xe ô tô, còn lại đều từ chối hoặc lựa nếu là khách quen mới nhận. Mức lãi suất cũng áp dụng 4.000 đồng/triệu/ngày.

Đọc thêm

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.