Thủ tướng dự lễ giới thiệu sản phẩm mới trên đường bay đi/đến Osaka của Vietnam Airlines

Thủ tướng phát biểu tải Lễ giới thiệu sản phẩm mới trên đường bay đi/đến Osaka
Thủ tướng phát biểu tải Lễ giới thiệu sản phẩm mới trên đường bay đi/đến Osaka
(PLO) - Ngày 7/6, tại Osaka (Nhật Bản), Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines đã tổ chức Lễ giới thiệu sản phẩm mới trên đường bay đi/đến Osaka của 2 hãng, dưới sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng hơn 100 khách mời là đại diện lãnh đạo các Bộ ngành, Lãnh sự quán Việt Nam, các đối tác và các cơ quan thông tấn lớn của Việt Nam và Nhật Bản.

Cầu nối giao thương, du lịch giữa 2 nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific với sự phát triển nhanh chóng và thành công trong việc không ngừng hoàn thiện sản phẩm đường bay đi/đến Nhật Bản, biểu dương nỗ lực là cầu nối giao thương, du lịch giữa hai quốc gia và mang lại cho người dân hai nước sự thuận tiện, đa dạng trong việc đi lại bằng đường hàng không.   

Theo đó, Vietnam Airlines chính thức công bố đưa vào khai thác “giấc mơ bay”  Boeing 787-9 trên đường bay giữa Hà Nội - Osaka, đánh dấu việc hoàn thiện các đường bay trọng yếu của Hãng từ Hà Nội/TP.HCM đến hai thành phố lớn nhất của Nhật Bản là thủ đô Tokyo và Osaka - đều được khai thác bằng đội tàu bay mới Boeing 787 và Airbus A350-900 XWB, với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế 4 sao và chỉ số đúng giờ ở mức cao. 

Jetstar Pacific cũng sẽ mở 2 đường bay thẳng nối liền hai thành phố Hà Nội/Đà Nẵng và  Osaka, trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam có đường bay thẳng tới Nhật. 

Dự kiến, các chuyến bay đầu tiên sẽ bắt đầu khai thác từ đầu tháng 9/2017, tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ cả hai thành phố bằng tàu bay Airbus A320 (180 ghế). Hiện các thủ tục đã được Jetstar Pacific hoàn thành và chờ cơ quan chức năng cấp phép để có thể khai thác thương mại, bắt đầu bán vé vào giữa tháng 6/2017. Giá vé một chiều Hạng phổ thông trên hai chặng bay dự kiến từ 1,5 triệu đồng (tương đương 68,18USD hoặc 7,500 JPY), chưa bao gồm thuế, phí hay các loại vé khuyến mại siêu rẻ khác. 

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (thứ 3, phải qua) chụp ảnh với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (thứ 3, phải qua) chụp ảnh với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thị trường chiến lược

“Với tốc độ tăng trưởng trung bình trong 5 năm qua đạt hơn 12%/năm, Nhật Bản nằm trong top 5 thị trường có dung lượng hàng không lớn nhất đến Việt Nam và là một trong những thị trường có vai trò chiến lược trong kế hoạch phát triển dài hạn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. 

Việc đưa vào khai thác Boeing 787 trên đường bay Hà Nội - Osaka của Vietnam Airlines và đường bay mới của Jetstar Pacific với mức giá hợp lý, hấp dẫn đã đánh dấu bước tiến lớn về chất lượng dịch vụ và sản phẩm trên toàn mạng đường bay đến Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu cao và đa dạng của khách du lịch, doanh nhân hai nước”, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Được biết, Vietnam Airlines hiện là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước, với trung bình 70 chuyến bay thường lệ mỗi tuần, 10 đường bay thường lệ kết nối Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng tới 5 sân bay tại Nhật Bản là Haneda, Narita, Kansai (Osaka), Centrair (Nagoya) và Fukuoka. 

Từ chuyến bay thẳng đầu tiên vào năm 1994, đến nay sản lượng vận chuyển hành khách của Vietnam Airlines giữa hai quốc gia đạt 10 triệu lượt khách, chiếm 65% thị phần. 

Theo thống kê, dung lượng thị trường hàng không giữa 2 nước đạt hơn 1,1 triệu  khách năm 2016, ước đạt trên 1,3 triệu khách năm 2017 (tăng 17%) và sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể nhờ vào sản phẩm tàu bay lớn hơn của Vietnam Airlines và đường bay thẳng giá rẻ của Jetstar Pacific. 

Trong giai đoạn tới, Hãng sẽ tiếp tục lộ trình hoàn thiện tần suất, đưa đội tàu bay thân rộng thế hệ mới khai thác trên các đường bay Nhật Bản và phối hợp với Jetstar Pacific phát triển đa dạng các sản phẩm mới.

Vietnam Airlines có đường bay tới 29 điểm quốc tế

Là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, Vietnam Airlines – Hãng hàng không quốc gia Việt hiện đang khai thác 85 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày. 

Vietnam Airlines đang sở hữu đội máy bay trẻ, hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A330 và Airbus A321. Ngày 12/7/2016, Vietnam Airlines - thành viên của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam đã chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SKYTRAX trao chứng chỉ hãng Hàng không 4 sao.

Đọc thêm

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.

Tiết kiệm - Giải pháp quan trọng để bảo đảm điện mùa khô

Tiềm năng tiết kiệm điện ở doanh nghiệp còn lớn. (Ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Tính đến hết quý I/2024, cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu tiêu thụ điện đã có sự tăng trưởng đột biến, lên đến 11,84% so với cùng kỳ và cao hơn so với dự kiến. Do đó, việc tiết kiệm điện (TKĐ) trong giai đoạn hiện nay được xem như là biện pháp quan trọng nhất để bảo đảm điện trong mùa khô 2024.

Hoàn thiện hành lang pháp luật về khu công nghiệp, khu kinh tế

Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền có tiềm năng phát triển kinh tế tuần hoàn ở cấp vùng. (Ảnh: namcaukien.com.vn).
(PLVN) -  Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đang xây dựng Luật Khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KKT) với 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy phát triển các KCN, KKT, đáp ứng các yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH - HĐH) đất nước cũng như xu thế vận động mới trên thế giới.