TH true MILK: Nhân duyên mới với nước Nga

Tập đoàn TH tặng quà lưu niệm cho Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan.
Tập đoàn TH tặng quà lưu niệm cho Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan.
(PLO) - Đó là nhận định của bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK tại buổi tiếp Ngài Mardanov Rustem- Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa tự trị Bashkortostan thuộc Liên bang Nga ngày 11/1.

Năm 2016, Tập đoàn TH trở thành nhà đầu tư “đình đám” nhất Việt Nam với kế hoạch đầu tư Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa theo 3 giai đoạn, triển khai trong 10 năm. Cùng với Dự án sữa, tập đoàn TH cũng đầu tư sản xuất thực phẩm hữu cơ tại Nga, trong đó có dự án sản xuất rau, hoa quả, dược liệu...Tổng vốn đầu tư các Dự án là 2,7 tỷ USD, trong đó Dự án sữa là Dự án chủ đạo.

Ngay trong  năm 2016, lần lượt trang trại ở Moscow và Kaluga đã được khởi công. Dự kiến trong giai đoạn 1 tập đoàn TH sẽ xây dựng tại 2 tỉnh này 12 cụm trang trại với tổng đàn là  60.000 con, trong đó bò vắt sữa là 28.800 con. Dự án sử dụng 56.420 ha đất canh tác (cả 2 tỉnh). Sản lượng sữa thô dự kiến đạt 992 tấn/ngày (khoảng 336.384 tấn/năm).

Sự mạnh mẽ và quyết liệt của bà Thái Hương và tập đoàn TH đã thu hút nhiều địa phương thuộc Liên bang Nga quan tâm tới Dự án này và mời gọi đầu tư, trong đó có Cộng hòa Bashkortostan.

Ngài Mardanov Rustem- Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan cho biết, ông đánh giá rất cao năng lực kinh doanh của tập đoàn TH và sự dũng cảm của bà Thái Hương.Vì vậy, trong kế hoạch đầu tư tổng thể của TH tại Liên bang Nga, ngài Mardanov Rustem đề nghị bà Thái Hương khảo sát, đầu tư tại Cộng hòa Bashkortostan. Hai bên sẽ thảo luận về các điều kiện hợp tác đầu tư. Khu vực tự trị này hiện không chỉ mời gọi đầu tư sản xuất sữa mà còn kêu gọi đầu tư trồng rau và sản xuất các thực phẩm tươi sạch khác. Ngài Mardanov Rustem khẳng định: “Chúng tôi có nhiều đất dành cho nông nghiệp và sẵn sàng tạo điều kiện tốt để TH tới đó, dành đất cho TH phát triển sản xuất”.

Về lời đề nghị này, bà Thái Hương chia sẻ: “Qua Đại sứ quan 2 nước, tôi được biết Cộng hòa Bashkortostan có nguồn đất đai rất tốt. Tôi nghĩ vạn vật đều có nhân duyên. Ngài và đoàn công tác đã tạo điều kiện hợp tác thì tôi tin rằng hoạt động đầu tư sản xuất sẽ không xa. Chúng tôi cũng nhất trí không chỉ sản xuất sữa, mà tập đoàn TH cũng sẽ đầu tư sản xuất rau sạch và các nhu yếu phẩm”.

Buổi đàm phán xúc tiến đầu tư giữa tập đoàn TH và Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan

Buổi đàm phán xúc tiến đầu tư giữa tập đoàn TH và Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan

Trước các quan chức của Chính phủ Cộng hòa Bashkortostan, bà Thái Hương cũng không ngần ngại bày tỏ về mình: “Tôi được sinh ra từ đất, từ gió và từ nước, tôi cũng hiền như đất nhưng cũng mạnh mẽ như gió và nước. Cho nên ông yên tâm nhìn tôi nhỏ bé thế này nhưng tôi sẽ làm rất mạnh mẽ”

Theo kế hoạch của tập đoàn TH, khi hoàn thành Dự án tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa giai đoạn 3 tại Liên bang Nga, tổng số đàn bò dự kiến là: 350.000 con, tổng công suất chế biến sữa là 5.900 tấn/ngày, tương đương gần 1.800.000 tấn/năm, tổng diện tích vùng nguyên liệu tập trung là 140.000 ha. Vì vậy, tập đoàn đang thực hiện khảo sát để mở rộng  Dự án ở những địa phương có ưu đãi tốt nhất. 

Đọc thêm

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.