Sim đầu số 08 không “sốt” như lời đồn

Sau này ra mắt rầm rộ, thị trường sim đầu số 088 trầm lắng
Sau này ra mắt rầm rộ, thị trường sim đầu số 088 trầm lắng
(PLO) - Đầu tháng 3/2016, đồng loạt ba nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel tung ra thị trường sim đầu số 08, lần lượt theo thứ tự này là 088, 089 và 086.

Trong ngày ra mắt, loại sim này được khá đông người đăng ký khiến hiện tượng “sốt” xảy ra. Tuy nhiên, những ngày sau lượng khách đến mua bình lặng như ngày thường.

Rầm rộ ngày ra mắt

Trước khi các sim “song phát” (088), “phát lộc” (086) và “phát trường cửu” (089) được các nhà mạng tung ra thị trường, dư luận khá háo hức đón đợi, “nóng” lên bởi những lời đồn thổi về mức giá “trên trời”. Thậm chí dư luận còn cho rằng đầu số 08 sẽ rất khan hiếm, chỉ những doanh nhân, “đại gia” mới đủ tiền sở hữu, còn “dân thường” khó được tiếp cận.

Khi Vinaphone bán sim “song phát” ra thị trường vào 8h8’ ngày 7/3 đã thu hút đông người tham gia. Tại TP Hồ Chí Minh, nhà mạng mở bán ở điểm duy nhất số 121 đường Pasteur, phường 6, quận 3. Tại Hà Nội, điểm bán duy nhất ở 75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm.

Số lượng bán ra trong ngày đầu là 1.000  sim, chia đều cho hai điểm bán. Ngoài việc có thể mua ở hai địa điểm trên, khách hàng còn có thể mua trực tuyến thông qua trang web của nhà mạng. Theo Vinaphone, chỉ sau 30 phút mở bán trực tuyến, toàn bộ số sim đã bán sạch.

Sau khi đăng ký online thành công, người mua sẽ đến một trong hai địa điểm mở bán nói trên để làm thủ tục nhận sim. Như vậy, hàng trăm khách xếp hàng đứng đợi ở hai địa điểm trên không có cơ hội sở hữu sim đầu số 088 trong ngày ra mắt do khách hàng online đã mua hết.

Anh Bùi Quang Nam (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, gia đình anh kinh doanh vật liệu xây dựng, thường xuyên liên lạc với khách hàng qua điện thoại. Biết nhà mạng phát hành đầu số 08, anh cũng muốn sở hữu một số đẹp để liên lạc trong kinh doanh mong gặp điều may mắn. Tuy nhiên, khi hỏi một số đại lý phân phối, bị “hét” giá lên 3 - 5 triệu đồng/sim, và phải chờ vài ngày mới có. 

Theo đại diện Vinaphone, việc “thổi giá” sim đầu số “song phát” chỉ xảy ra ở thị trường tự do. Nhà mạng phân phối không kinh doanh đầu số điện thoại. Theo đó, khi mua ở các đại lý do Vinaphone phân phối, mức giá mỗi sim đều là 148.000 đồng. Loại sim này có hai hình thức thanh toán là trả trước và trả sau. Mỗi loại hình thanh toán đều có chương trình khuyến mại cho những tháng đầu sử dụng.

Sim tứ quý đầu 08 được “thổi giá” trên mạng hàng trăm triệu đồng
Sim tứ quý đầu 08 được “thổi giá” trên mạng hàng trăm triệu đồng

“Đìu hiu” sau ngày ra mắt

Nếu Vinaphone ra mắt đầu số 088 vào ngày 7/3 thì Mobifone ra mắt đầu số 089 ngày 9/3, Viettel từ ngày 5/3. Với Vinaphone, sau ngày khai trương, từ 8/3 sim đầu số 088 được phân phối trên toàn hệ thống của Vinaphone, gồm các điểm giao dịch của VNPT Vinaphone, VN Post, các chuỗi siêu thị di động lớn, qua kênh online hoặc đội ngũ bán hàng trực tiếp trên khắp cả nước. 

Hai mạng di động còn lại cũng phân phối sim đầu số 08 tương tự. Người có nhu cầu có thể thoải mái lựa chọn trước trên mạng hoặc ra các đại lý của nhà mạng. Như vậy, số lượng loại sim này không khan hiếm như dự đoán. 

Sáng 9/3, trong vai khách hàng, phóng viên Báo PLVN ghé vào đại lý phân phối sim đầu số 088 của Vinaphone ở đường Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội).

Nhân viên tại đây cho biết, sau ngày đầu đông khách ở điểm bán trên phố Đinh Tiên Hoàng, hai ngày sau lượng khách đến mua loại sim “song phát” không có đột biến về số lượng.

Theo nhân viên này, khách hàng có thể lựa chọn được sim đầu số 088 trên khắp  những điểm bán sim của Vinaphone. Ngoài ra, cứ 0h hàng ngày, trên trang web của nhà mạng này sẽ bán ra thêm các số điện thoại mới có đầu số 088 để khách hàng lựa chọn.

Theo quan sát, tại điểm giao dịch lớn này của Vinaphone vào sáng 9/3, lượng người đến mua sim không đông. Tại thời điểm phóng viên có mặt, mỗi bàn bán sim chỉ có lác đác 1-2 khách hàng. 

Khảo sát tại một số điểm bán sim tư nhân ở quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, khu vực Mỹ Đình, chủ cửa hàng cho biết họ chưa có sim đầu số 08 để bán do chưa nhận được từ các đại lý phân phối. Tuy nhiên, các điểm bán sim này cho biết nếu khách hàng có nhu cầu, họ sẽ đi mua về, với giá từ vài trăm nghìn đến tiền triệu mỗi sim, tùy số có đẹp hay không.

Chủ những cửa hàng này cũng cho biết, lượng khách đến tìm mua sim đầu số 08 không nhiều. “Chắc vài ngày nữa chúng tôi mới có bán”, chủ một cửa hàng bán sim ở Mỹ Đình cho hay.

Tại một số trang web chuyên bán sim số đẹp, có bán các loại sim đầu số 08. Tuy nhiên, những số được hét giá hàng trăm triệu không phải vì do đầu số 08 mà do số đuôi là tứ quý 8, tứ quý 9… Những sim tứ quý này cũng có giá tương đương với các sim tứ quý như đầu số 09. “Khái niệm “số đẹp” đã có nhiều thay đổi trong thời gian gần đây.

Theo đó, các yếu tố dễ nhớ không còn được đặt lên hàng đầu, thay vào đó là sự thể hiện độc đáo cá nhân mỗi người như số điện thoại là một ngày kỷ niệm, số điện thoại hợp phong thủy, dãy số theo chiếc sim cũ hoặc dãy số độc đáo nào đó”, đại diện nhà mạng Viettel thú nhận. 

Thay vì cho rằng sim đầu số 08 là “phát” thì một khách hàng quan niệm 086 là không phát lộc; 088: không phát triển, 089: mãi không phát. Anh này kể thêm, trước đây anh từng mua một sim số đẹp đuôi 8888; nhưng sau đó thấy làm ăn chật vật, không có một sự may mắn; khi nhờ các chuyên gia phong thủy xem thì số đó chỉ đạt 2/10 điểm.

Đọc thêm

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Khơi thông dòng chảy tài chính cho nông nghiệp thuận thiên

Các giống lúa chịu mặn tốt được canh tác xen kẽ vụ tôm ở tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Chí Quốc)
(PLVN) - Gần 98% môi trường tự nhiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã bị chuyển đổi trong nửa thập kỷ qua. Phát triển nông nghiệp dựa theo tự nhiên đang là yêu cầu cấp bách cho vùng đất này và nguồn lực tài chính được xem là một trong các giải pháp quan trọng nhất.

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

Khởi nghiệp ngày nay: Khó khăn hay cơ hội?

Khởi nghiệp thời điểm này chứa đựng nhiều rủi ro, nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội cho người có đam mê, sáng tạo, học hỏi. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Trong thời điểm kinh tế biến động như hiện nay, câu hỏi về khởi nghiệp đã trở thành một chủ đề nóng bỏng. Và những người dũng cảm đặt chân vào thế giới kinh doanh phải đối mặt với một thách thức vô cùng lớn: Liệu đó là một cuộc đua đầy khó khăn hay cơ hội lớn đang mở ra?

Khởi nghiệp - những góc nhìn khác

Thanh niên khởi nghiệp thời ChatGPT cần nghĩ rộng ra lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. (Ảnh: N.T)
(PLVN) - “Khởi nghiệp dựa trên công nghệ mở và Việt Nam đang đứng trước bước thay đổi lịch sử. Tinh thần khởi nghiệp phải nghĩ rộng ra, lớn hơn và nhìn góc nhìn khác. Và từng góc nhìn, trong đó sẽ có góc phù hợp với từng bạn” - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhắn nhủ các bạn trẻ…

Những điều chưa biết về hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu

Thung lũng Silicon tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong số các hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023. (Ảnh: San Francisco Chronicle)
(PLVN) - Hàng thập kỷ qua, các công ty khởi nghiệp đã chứng minh được chỗ đứng trong nền kinh tế hiện đại và là một trong những giải pháp cho phát triển bền vững. Trong đó, hệ sinh thái khởi nghiệp khắp năm châu - nơi sản sinh ra những huyền thoại, những doanh nghiệp tỷ USD góp vai trò quan trọng vào thành tựu nói trên.

Tiết kiệm điện không chỉ trong Giờ Trái đất

Sân bay Nội Bài giảm bớt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.
(PLVN) - Hàng loạt hoạt động đã diễn ra trong Giờ Trái đất 2024. Thông điệp được gửi đi từ các hoạt động này là tiết kiệm điện (TKĐ) thành thói quen. Nghiên cứu của Ngân hàng thế giới cho thấy, nếu Việt Nam thực hành TKĐ hiệu quả tương đương với việc xây được nhà máy điện mới với công suất 12.000 MW.

Giải pháp bảo đảm điện mùa khô: Huy động các nguồn điện giá cao và năng lượng tái tạo

Sẽ phải huy động 145% sản lượng nguồn điện giá cao so với năm 2024. (Ảnh: EVN)
(PLVN) - Mới 3 tháng đầu năm và nền nhiệt chưa cao nhưng tiêu thụ điện trên toàn quốc đã tăng 11,6% so với cùng kỳ và cao hơn so với kế hoạch dự kiến. Để chuẩn bị cho cao điểm mùa khô 2024, ngành Điện đã phải chuẩn bị kế hoạch huy động các nguồn điện theo từng tuần, trong đó, phải tăng mua các nguồn điện giá cao từ sớm.