Sendo.vn bán Rolex giá 165.000 đồng: Nhiều nghi vấn hàng giả, hàng nhái

Đồng hồ Rolex có giá chỉ hơn 100 ngàn đồng trên sendo.vn
Đồng hồ Rolex có giá chỉ hơn 100 ngàn đồng trên sendo.vn
(PLO) - Đồng hồ Rolex được rao bán giá từ hơn 100 nghìn đến vài trăm nghìn đồng, trong khi thương hiệu này nếu hàng chuẩn có giá từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng khiến dư luận nghi ngờ sendo.vn bán hàng nhái, hàng rởm…

Thương hiệu tiền tỷ, rao bán trăm ngàn

Theo tìm hiểu, sàn thương mại sendo.vn thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, đạt tốc độ tăng trưởng 3 con số trong năm 2015. Những tưởng một sàn giao dịch lớn và có tiếng như sendo.vn sẽ bán những mặt hàng uy tín, chất lượng, nhưng thời gian qua PLVN liên tục nhận được phản ánh của độc giả về việc nơi đây bán nhiều mặt hàng có dấu hiệu “nhái” các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Hiện sendo.vn có khoảng 80.000 shop và 3 triệu sản phẩm hiện diện. Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), sendo.vn xếp thứ 2 toàn thị trường Việt Nam với tỷ lệ nắm giữ 14,4% tổng doanh thu. Danh mục sản phẩm trên sàn thương mại này có đầy đủ các đồ dùng như thời trang nam nữ, giày dép, túi xách; các loại đồ điện da dụng, đồ chơi giải trí, sức khỏe, làm đẹp, đồng hồ phụ kiện… Trong hàng triệu sản phẩm được rao bán, chỉ cần kích vào một vài sản phẩm ở phần đồng hồ thì xuất hiện nhiều chuyện lạ, đầy bất ngờ của sàn thương mại điện tử này.

Đồng hồ Rolex là một thương hiệu nổi tiếng của thế giới do Thủy Sĩ sản xuất. Nếu đúng sản phẩm chính hãng của Rolex thì giá mỗi chiếc đồng hồ từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng. Những người đeo loại đồng hồ này thể hiện được đẳng cấp và vị trí xã hội, thường là doanh nhân thành đạt hoặc lãnh đạo cấp cao. Thế nhưng, loại đồng hồ tiền tỷ này treo bán ở sàn giao dịch sendo.vn chỉ có giá phổ biến từ hơn 100 nghìn đến vài trăm nghìn đồng. Đặc biệt, nhiều sản phẩm được giảm giá sâu lên đến 50%.

Kích chuột vào chiếc đồng hồ Rolex-nj7899 trên sàn giao dịch sendo.vn, giá bán chỉ 165 nghìn sau khi đã giảm giá 50%. Qua quan sát, hình ảnh chiếc đồng hồ này giống hệt đồng hồ Rolex chính hãng. Theo những người am hiểu về đồng hồ Rolex, hãng đồng hồ này từ loại thông thường đến các dòng sản phẩm cao cấp đều được đính huy hiệu vương miện trên mặt đồng hồ. Dưới hình vương miện này có chữ “ROLEX”.

Quan sát chiếc đồng hồ Rolex-nj7899 trên sàn sendo.vn cũng thấy có hình vương miện và chữ “ROLEX”, khiến nhiều người không biết đâu là thật giả nên họ cho rằng đây là cách làm “nhái” rất tinh vi nhằm che mắt người tiêu dùng. Phải là những người tinh ý và am hiểu về Rolex mới có thể nhận biết được đây là hàng “nhái”.

Băn khoăn hàng nhái, hàng rởm?

Tìm kiếm sản phẩm trên sendo.vn bằng cụm từ “đồng hồ Rolex” cho ra tới 2.121 sản phẩm đồng hồ, mỗi chiếc chỉ có giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng. So với giá trăm triệu đến bạc tỷ với hàng chính hãng, liệu có phải sendo.vn đang bán hàng “nhái” nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ Rolex?

Đáng nói hơn, nhiều khách hàng như bị thôi miên khi cho rằng sendo.vn có dấu hiệu bán hàng giả, hàng nhái nhưng sàn giao dịch này lại giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm này bằng mỹ từ rất đẹp như “đồng hồ nam cao cấp”, “khẳng định đẳng cấp phái mạnh”, “lịch lãm, sang trọng”… Đọc những câu quảng cáo này chắc chắn nhiều người tiêu dùng sẽ lầm tưởng sendo.vn đang bán sản phẩm chính hãng của thương hiệu nổi tiếng Thụy Sĩ. “Đây là hình thức lừa dối khách hàng, quảng cáo không trung thực về sản phẩm”, một người tiêu dùng bức xúc.

Theo khảo sát của PLVN, không chỉ Rolex, sàn thương mại sendo.vn còn rao bán nhiều loại đồng hồ của các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác như CITIZEN, Casio…với giá rẻ như bèo. Những sản phẩm này không chỉ giới thiệu trên sàn điện tử sendo.vn mà còn được quảng cáo rầm rộ trên nhiều trang tin điện tử, trên công cụ tìm kiếm google, youtube.com... Bằng hình thức này, những chiếc đồng hồ được người tiêu dùng nghi ngờ là hàng rởm trên sàn sendo.vn đến được với rất nhiều người tiêu dùng, đồng nghĩa với việc nhiều người tiêu dùng bị lừa đảo.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ có trụ sở chính ở tòa nhà FPT Tân Thuận, đường Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Cách đây hơn một năm, sàn giao dịch của công ty này được ba công ty của Nhật Bản bỏ ra số tiền lớn để đầu tư phát triển. Mục tiêu của sendo.vn là trở thành sàn thương mại điện tử số 1 Việt Nam, phát triển xu hướng trên nền di động. Là sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam, đặt mục tiêu như cách mà Tổng Giám đốc Trần Hải Linh nói là sẽ góp phần hưng thịnh quốc gia thông qua thương mại điện tử, nhưng cách làm của sendo.vn lại khiến nhiều người thất vọng.

Liệu có hay không một sàn giao dịch được các công ty uy tín của Nhật Bản đầu tư và đầy tham vọng như sendo.vn lại lợi dụng các thương hiệu nổi tiếng thế giới để bán hàng có dấu hiệu hàng nhái, hàng giả cho người tiêu dùng Việt Nam?

PLVN đã liên lạc qua điện thoại với ông Trần Hải Linh để có thông tin đa chiều; tuy nhiên chưa có kết nối. PLVN sẽ tiếp tục phản ánh sự việc.

Ông Trịnh Quang Đức, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sàn giao dịch có trụ sở ở TP HCM nhưng giao bán hàng toàn quốc thì trách nhiệm quản lý thuộc về cơ quan chức năng TP HCM. Cũng theo ông Đức, tùy mức độ sai phạm, các sàn giao dịch có thể bị xử lí hành chính hoặc rút giấy phép kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Đọc thêm

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Mở lại phiên đấu thầu vàng miếng sau 11 năm

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo. (Ảnh: NHNN).
(PLVN) - Sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên vào ngày 28/3/2013, vào ngày 22/4 tới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức mở lại phiên đấu thầu vàng miếng. Đây là động thái nhằm tăng cung cho thị trường trong bối cảnh giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)
(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).