" Tàn phế"đường 100 tỷ

Tuyến đường phía tây đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) có chiều dài 10,8 km với vốn đầu tư 108 tỷ đồng, mặc dù mới đưa vào sử dụng gần 2 năm, nhưng đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, bong tróc, phần bạt ta-luy bị cuốn phăng trơ gốc, cầu cống bị xói mòn… rất nguy hiểm.

Tuyến đường phía tây đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) có chiều dài 10,8 km với vốn đầu tư 108 tỷ đồng, mặc dù mới đưa vào sử dụng gần 2 năm, nhưng đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, bong tróc, phần bạt ta-luy bị cuốn phăng trơ gốc, cầu cống bị xói mòn… rất nguy hiểm.

tuyenduongtannat
Cần điều tra chất lượng công trình trị giá 108 tỷ đồng này

Tiểu dự án đường phía tây đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô) được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép sử dụng nguồn vốn của Dự án hầm đường bộ qua đèo Hải Vân do Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) đại diện chủ đầu tư. Công trình nằm trong hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ sự phát triển Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, nhằm giảm lưu lượng giao thông ở quốc lộ 1A đi qua thị trấn Lăng Cô, ngoài ra hỗ trợ khẩn cấp cho tuyến đường sắt đi qua đoạn đường này, giải quyết vấn đề đi lại của nhân dân hai thôn Hói Mít, Hói Dừa và Hải Vân (thị trấn Lăng Cô).

Thế nhưng, đến nay tuyến đường trên đang bị sạt lở nghiêm trọng, trở thành “con đường tàn phế” phương tiện giao thông qua lại rất khó khăn. Theo quan sát của chúng tôi, dọc theo tuyến đường xuất hiện nhiều đống đất đá, bê tông ngổn ngang, phần bạt ta-luy và dãy chắn bằng kim loại chỉ còn trơ gốc, nhiều đoạn gãy đổ xuống đường. Hệ thống cầu, cống cũng bị xói mòn chỉ còn lại sắt thép.

Nguy hiểm hơn, ở các đoạn cua xuất hiện nhiều đường nứt loang lổ, từng khối đá lớn nằm chắn ngang giữa lòng đường, có nhiều đoạn đường đã bị sóng “xẻ đôi” gây sạt lở, sụt lún kéo dài hơn 4 km, hình thành nên hàng trăm ổ gà, ổ voi.

Ông Ngô Búa, trưởng thôn Hói Dừa cho biết: Xây dựng tuyến đường này nhằm giúp người dân ba thôn nói trên có điều kiện đi lại, bên cạnh đó, phục vụ tham quan du lịch sinh thái đầm phá Bắc Hải Vân. Thế nhưng từ ngày đường sá bị sạt lở, khách du lịch và lượng xe giao thông qua lại tuyến đường này giảm hẳn. Không những thế, từ khi bị sạt lở đoạn đường này thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, dẫn đến những cái chết thương tâm. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền để sửa chửa lại đường nhưng chẳng thấy ai giải quyết.

Nguyễn Đức

Đọc thêm

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.