Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Cảng Hải Phòng

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ quan tâm đến uy mô, năng lực và hiệu quả kinh doanh của Cảng Hải Phòng
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ quan tâm đến uy mô, năng lực và hiệu quả kinh doanh của Cảng Hải Phòng
(PLO) - Chiều (7/11/2018), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Chính phủ đã thăm và làm việc tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ - Cảng Hải Phòng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo UBND Thành phố Hải Phòng, lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và nhiều cơ quan hữu quan.

Ông Cao Trung Ngoan - Q. Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Hải Phòng báo cáo với Phó Thủ tướng và Đoàn công tác về quá trình hình thành phát triển, vai trò, vị trí của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển Việt Nam, tình hình sản xuất kinh doanh của Cảng trong năm 2017 và 11 tháng năm 2018.

Ông Cao Trung Ngoan cũng đề nghị Chính phủ và các Bộ ngành liên quan tạo điều kiện cho Cảng Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng bến 3, bến 4; cho phép Cảng Hải Phòng được đầu tư tiếp bến số 5 đến bến số 9 tại cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, sớm phê duyệt “Đề án di dời Cảng Hoàng Diệu” cũng như có cơ chế duy tu luồng Hải Phòng đạt chuẩn tắc thiết kế.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận những đóng góp của Cảng Hải Phòng và quan tâm đến quy mô đầu tư, năng lực, hiệu quả khai thác kinh doanh tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Nhân chuyến thăm và làm việc tại Cảng, Phó Thủ tướng cũng đã tặng quà cho cán bộ công nhân Chi nhánh Cảng Tân Vũ đang trực tiếp tham gia sản xuất và tặng cán bộ công nhân Cảng Hải Phòng bức ảnh ý nghĩa ghi lại hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Cảng Hải Phòng năm 1955.

Là doanh nghiệp cảng lớn nhất miền Bắc, trong quá trình vươn ra biển lớn, Cảng Hải Phòng liên tục đầu tư, hiện đại hóa, từng bước tiến dần ra biển. Hiện nay, Cảng Tân Vũ là đơn vị chủ lực của Cảng Hải Phòng, với 5 cầu tàu chuyên dụng khai thác hàng container, tổng chiều dài hơn 980m, cho tàu 20.000 tấn đầy tải và 55.000 tấn giảm tải làm hàng, hệ thống cần trục giàn cầu tầu hiện đại sức nâng 50tấn.

Bên cạnh đó, Cảng Hải Phòng cũng đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm chuyên dụng TOS (Terminal Opperating System) nhằm huy vai trò tổ chức và điều hành sản xuất. Hệ thống phần mềm chuyên dụng TOS đã kết nối thành công với hệ thống của đề án giám sát, kiểm soát hàng hóa xuất nhập khẩu qua khu vực kho, bãi, Cảng Hải Phòng trên Hệ thống thông quan điện tử của cơ quan Hải quan.

Đọc thêm

Xây dựng chính sách cho chuyển đổi xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi xanh là xu thế của toàn cầu. Dự báo và nắm bắt xu thế tất yếu này, Bộ Chính trị từng có nhiều nghị quyết quan trọng. Ngay từ cách đây 10 năm là Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cách đây 4 năm là Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thách thức nuôi trồng thủy sản trên biển

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nuôi biển, song năm 2023, diện tích nuôi biển của Quảng Ninh mới đạt 10.200ha. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)
(PLVN) - Với tiềm năng nuôi biển khoảng 500.000ha, Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đưa ra mục tiêu khiêm tốn 280.000ha đến năm 2025 và 300.000ha vào năm 2030. Thế nhưng, số liệu kỳ vọng diện tích nuôi biển đến hết năm 2023 mới đạt 85.000ha…

“Điểm nghẽn” nhận thức về phát triển bền vững khu công nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững (PTBV), chỉ có 30% có nghe hiểu về khái niệm KCN sinh thái. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đang có “điểm nghẽn” về nhận thức, xây dựng chính sách, quản trị của các KCN liên quan đến việc PTBV.

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…