“Người lạ” đang làm gì ở BOT Cai Lậy?

Đối tượng “lạ mặt” đe dọa tài xế tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.
Đối tượng “lạ mặt” đe dọa tài xế tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.
(PLO) - Đến tối 2/12, Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã liên tục “vỡ trận” hơn 10 lần xả trạm để giải phóng lượng xe ùn ứ, ách tắc giao thông; xuất hiện nhóm người lạ mặt đe dọa tài xế.

Trong ngày 2/12, ở Trạm Thu phí Cai Lậy việc xả trạm, đóng trạm diễn ra nhiều lần, do các tài xế liên tục đổi “chiến thuật” khi qua trạm BOT Cai Lậy.

Có những tài xế “chơi chiêu cũ”, dùng tiền lẻ qua trạm thu phí nhưng lại yêu cầu nữ nhân viên thu phí phải kiểm đếm tiền nhiều lần, yêu cầu dùng thiết bị soi chiếu phòng ngừa tiền giả; nhiều tài xế cho xe dừng tại khu vực thu phí nhưng kiên quyết không nộp phí vì cho rằng đặt trạm ở vị trí không đúng cần phải di dời. Quyết liệt hơn, một chủ xe đò bức xức đã xuống xe to tiếng bày tỏ sự phản đối việc thu phí... sau những động thái phản ánh của cánh tài xế dẫn đến ùn ứ nên Trạm BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm để cho xe lưu thông qua giải tỏa mật độ xe đông đúc tại khu vực trạm thu phí.

Theo ghi nhận của PV, lúc 15 giờ 15 phút chiều 2/12, một nữ tài xế lái ô tô 4 chỗ từ hướng miền Vĩnh Long về TP HCM dừng lại trả phí bằng tiền mệnh giá 500 đồng. Phía nhân viên trạm đề nghị vào làn khác để thu tiền lẻ nhưng nữ tài xế kiên quyết mua vé tại cabin đang dừng đỗ xe. Nhân viên BOT Cai Lậy thu tiền mua vé và nữ tài xế trả từng tờ tiền mệnh giá 500 đồng, do sơ suất nữ tài xế còn làm rơi tiền trong lúc trả tiền mua vé… Việc trả tiền mua vé kéo dài trong vài phút dẫn đến dòng xe phía sau ùn ứ và Trạm BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm để giải tỏa mật độ xe đông đúc đang chờ phía sau; được xả trạm xe lưu thông qua không phải tốn phí nhiều tiếng reo vui mừng và tiếng vang lên, hưởng ứng.

Quốc lộ 1 thông thoáng khi Trạm thu phí BOT Cai Lậy xả trạm tạm ngưng thu phí.
Quốc lộ 1 thông thoáng khi Trạm thu phí BOT Cai Lậy xả trạm tạm ngưng thu phí.

Từ khoảng 19 ngày 2/12, lực lượng bảo vệ được tăng cường ở khu vực cabin thu phí Về phía trạm thu phí, những nhân viên thu phí, bảo vệ, hướng dẫn phân luồng xe vào làn thu phí...

Điều đáng nói trong ngày 2/12, các tài xế phản ánh việc xuất hiện nhóm  “người lạ” “hỏi thăm” tài xế khi chậm di chuyển chậm trong quá trình lưu thông qua trạm thu phí BOT Cai Lậy. Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, một tài xế xe container qua trạm thu phí BOT Cai Lậy đã dừng lại mua vé và có lời qua tiếng lại với nhân viên, vì tài xế nghi ngờ việc BOT trốn thuế bởi vé in giá 180 ngàn đồng nhưng bị tẩy xóa còn 140 ngàn đồng... Trong lúc tài xế đang nói chuyện với nhân viên thu phí thì xuất hiện nhóm “người lạ”. Tại đây, xuất hiện 4 thanh niên lạ mặt, một thanh niên trèo lên cửa xe tài xế hăm doạ lớn tiếng “yêu cầu” rời khỏi khu vực thu phí. "Mày không cần biết tao là ai. Mày không được thắc mắc cái gì. Mày chạy xe qua kia nhanh lên!" – thanh niên lạ mặt lớn tiếng quát.

Đọc thêm

Xây dựng chính sách cho chuyển đổi xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chuyển đổi xanh là xu thế của toàn cầu. Dự báo và nắm bắt xu thế tất yếu này, Bộ Chính trị từng có nhiều nghị quyết quan trọng. Ngay từ cách đây 10 năm là Nghị quyết số 24-NQ/TW về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; cách đây 4 năm là Nghị quyết số 55-NQ/TW về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045.

Thách thức nuôi trồng thủy sản trên biển

Là địa phương có nhiều thế mạnh về nuôi biển, song năm 2023, diện tích nuôi biển của Quảng Ninh mới đạt 10.200ha. (Ảnh: baoquangninh.com.vn)
(PLVN) - Với tiềm năng nuôi biển khoảng 500.000ha, Đề án phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 mới đưa ra mục tiêu khiêm tốn 280.000ha đến năm 2025 và 300.000ha vào năm 2030. Thế nhưng, số liệu kỳ vọng diện tích nuôi biển đến hết năm 2023 mới đạt 85.000ha…

“Điểm nghẽn” nhận thức về phát triển bền vững khu công nghiệp

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững (PTBV), chỉ có 30% có nghe hiểu về khái niệm KCN sinh thái. Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đang có “điểm nghẽn” về nhận thức, xây dựng chính sách, quản trị của các KCN liên quan đến việc PTBV.

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1

Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1
(PLVN) - Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1 được khởi động  trên cơ sở Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” và kết quả triển khai thực hiện 8 giai đoạn của Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong suốt 20 năm qua.

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.

Công trường đường dây mạch 3 bộn bề khó khăn

Chủ tịch HĐTV EVN sát sao kiểm tra tiến độ thi công đường dây mạch 3. (Ảnh: EVN) .
(PLVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến cột mốc mục tiêu đầu tiên của dự án đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc (hoàn thành đúc móng toàn tuyến vào ngày 30/3) nhưng khối lượng công việc vẫn còn bộn bề. Chủ đầu tư cũng như các Bộ, ngành liên quan vẫn đang dốc toàn lực thực hiện dự án này.

Hai dự án đường dây 500kV qua miền Trung nguy cơ 'trượt' tiến độ

Đoạn Quảng Trạch - Thanh Hóa do CPMB quản lý dự án mới chỉ hoàn thành được 91/663 vị trí móng.
(PLVN) - Hạn chót hoàn thành việc đúc móng cột của Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối ấn định là ngày 31/3/2024, nhưng đến nay tỷ lệ hoàn thành việc đúc móng tại hai cung đoạn do Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý mới chỉ được... hơn 10%.

VIPFA và thách thức lôi kéo dự án tỷ đô công nghệ cao

Hướng tới phát triển một hệ thống KCN sinh thái, xanh và bền vững. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - TS. Phan Hữu Thắng, tân Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (KCN) Việt Nam (VIPFA) cho biết, mục tiêu của VIPFA là cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng và hoàn thiện chính sách, sao cho vừa dễ quản lý, vừa tạo điều kiện cho DN hoạt động. “Thách thức của chúng ta là phải làm sao lôi kéo được dự án tỷ đô công nghệ cao” - Chủ tịch VIPFA nhấn mạnh.

Miền Trung sắp có cảng nước sâu đón tàu 100.000 tấn

Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy. (Ảnh: quangtri.gov.vn)
(PLVN) - Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (Quảng Trị) đang được khởi động trở lại. Đây là dự án cảng nước sâu có tổng mức đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức bật cho kinh tế biển khu vực miền Trung.

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…