Cựu lãnh đạo Air Canada kể về quyết định "đầu quân" cho Bamboo Airways

(PLVN) - Nói về quyết định "đầu quân" cho Bamboo Airways, Eddy Doyle khẳng định kỳ vọng lớn của ông đối với sự tăng trưởng của một thương hiệu trẻ đầy nội lực tại một trong những thị trường hàng không đang phát triển nhanh nhất thế giới.
Cựu lãnh đạo Air Canada kể về quyết định "đầu quân" cho Bamboo Airways

Được bổ nhiệm là Phó Tổng giám đốc tại Bamboo Airways từ tháng 2/2019, Eddy Doyle được kì vọng sẽ xây dựng cho thương hiệu hàng không này một đội bay đáp ứng xuất sắc những tiêu chuẩn an toàn thế giới, đúng như cách ông đã từng thực hiện ở Air Canada – hãng hàng không quốc gia có quy mô lớn nhất tại Canada.

Gần 30 năm làm việc tại Air Canada, Eddy Doyle đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao như Phó Tổng giám đốc phụ trách Khai thác bay, Giám đốc Khai thác bay… Ông không chỉ là một cơ trưởng giàu kinh nghiệm với nền tảng chuyên ngành hàng không vững chắc, mà còn là một nhà quản lý với đầy đủ kĩ năng quản trị, kinh doanh, am hiểu sâu về cơ chế hoạt động, điều hành các công ty hàng không quy mô. Nói về quyết định "đầu quân" cho Bamboo Airways, Eddy Doyle khẳng định kỳ vọng lớn của ông đối với sự tăng trưởng của một thương hiệu trẻ đầy nội lực tại một trong những thị trường hàng không đang phát triển nhanh nhất thế giới.

Nhiều năm kinh nghiệm tại một thị trường hàng không "gạo cội" như Canada, vì sao ông chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình?

Nếu nói về tốc độ tăng trưởng, có thể nói rằng Việt Nam đang là một trong những thị trường Châu Á gây ấn tượng nhất hiện nay.

Về mặt thị trường, Việt Nam có gần 100 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người tăng trưởng hàng năm. Về mặt chính sách, hàng không Việt Nam có được sự hỗ trợ lớn từ phía Chính phủ với các định hướng vĩ mô tích cực. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành hàng không và trên thực tế, nhiều dự báo của các tổ chức uy tín đã đánh giá rất cao về tốc độ tăng trưởng của hàng không Việt Nam qua các con số cụ thể.

Đó là lý do tôi chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo của mình. Đến với FLC - một tập đoàn kinh tế với những chiến lược phát triển đầy tham vọng, tôi thấy hứng khởi và cuốn hút bởi những định hướng, tầm nhìn cũng như định vị thị trường mà doanh nghiệp đang vạch ra cho Bamboo Airways.

Cụ thể, điều gì tại Bamboo Airways đang khiến ông cảm thấy ấn tượng nhất?

Trước khi tới Việt Nam, tôi có hình dung khá rõ về kiểu dự án và công việc mà mình muốn theo đuổi. Đó phải là một dự án vừa thử thách vừa mới mẻ nhưng cũng phải cho thấy những định hướng rõ ràng với tiềm năng tăng trưởng hiệu quả. Bamboo Airways có tất cả những yếu tố này, do đó, khi tôi trao đổi với các lãnh đạo cấp cao của hãng, ngay lập tức tôi nhận ra đây chính là môi trường hoàn hảo nếu bạn thực sự muốn một khởi đầu mới.

Một chiến lược mà tôi đánh giá rất cao tại Bamboo Airways là cách hãng đưa sự hiếu khách, sự phục vụ chu đáo thành một trong những giá trị cốt lõi để theo đuổi. Đây là định hướng rất đúng đắn vì yêu cầu của hành khách đối với vấn đề an toàn và chất lượng dịch vụ đang ngày càng gia tăng trên khắp thế giới, ví dụ ngay tại Canada, rất nhiều quy định mới nhằm bảo vệ lợi ích của người dân khi sử dụng dịch vụ hàng không đang được xem xét để áp dụng ngay trong năm nay.

Theo đuổi định hướng này, thương hiệu mới như Bamboo Airways sẽ gặp không ít thử thách. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cho thấy hãng đã sẵn sàng cho chiến lược phát triển bền vững với những cam kết lâu dài dành cho khách hàng.

Đã từng là 1 cơ trưởng với rất nhiều kinh nghiệm, ông còn có bằng MBA, điều gì đã thúc đẩy ông mong muốn trở thành một nhà quản lý có kiến thức về quản trị, điều hành và kinh doanh?

Khi bắt đầu sự nghiệp, tôi hạnh phúc với các chuyến bay trong thời gian dài. Sau đó, tôi bắt đầu quan tâm hơn tới những khía cạnh khác của công việc điều hành một hãng hàng không và thấy rằng công việc này mang lại nhiều điều rất thú vị và bổ ích. Bạn có cơ hội để đối mặt, giải quyết rất nhiều vấn đề khác nhau, một số đơn thuần chỉ liên quan đến kĩ thuật hàng không nhưng một số khác lại là bài toán về tài chính, thương mại hoặc là quản lý con số nhân viên lên tới hàng ngàn người.

Những kinh nghiệm mà ông đã có trong việc điều hành hãng hàng không 4 sao Air Canada sẽ được áp dụng ra sao tại một thương hiệu mới như Bamboo Airways?

Bamboo Airways có định hướng phát triển thành hãng hàng không 5 sao. Điều này đồng nghĩa với việc hãng đòi hỏi những kinh nghiệm và tiêu chuẩn được đúc kết trên quy mô toàn cầu và đây sẽ là một thuận lợi lớn với cá nhân tôi cũng như các đồng sự có kinh nghiệm làm việc tại các thị trường quốc tế.

Hiện tại tôi đang phụ trách mảng khai thác bay. Đây là một trong những hoạt động cốt lõi trong vận hành hàng không.

Điều tôi đang làm là chuẩn hóa các quy trình cũng như công nghệ điều hành bay của Bamboo Airways theo những phương thức hiện đại và tiên tiến nhất, qua đó giúp nâng cao chất lượng, năng lực cung cấp dịch vụ. Mục tiêu cuối cùng là bảo đảm quá trình vận hành an toàn tuyệt đối và hiệu quả tối ưu.

Bamboo Airways có nhiều tham vọng trong việc vận hành mô hình hàng không hybrid đầu tiên tại thị trường Việt Nam, với dự kiến phủ sóng hầu hết các đường bay nội địa trong năm nay và khai thác đường bay quốc tế ngay trong quý II năm 2019. Là một thành viên của Ban điều hành cấp cao, theo ông, Bamboo Airways cần làm gì để hiện thực hóa mục tiêu này?

Với bất cứ doanh nghiệp nào, vấn đề quan trọng hàng đầu bao giờ cũng là con người. Tuyển dụng những người thích hợp vào những vị trí thích hợp luôn là công việc tốn rất nhiều thời gian. Ở Bamboo Airways, một trong những thuận lợi lớn mà chúng tôi đang có là đội ngũ nhân sự tài năng, sẵn sàng cống hiến cho công việc ngay từ trước khi tôi gia nhập.

Mặc dù vậy, với tốc độ phát triển hiện nay của hãng, bộ máy đang mở rộng từng ngày và nhu cầu nhân sự vẫn rất cấp thiết. Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm các nhân sự cấp cao trên phạm vi toàn cầu.

Kỳ vọng của ông đối với Bamboo Airways trong giai đoạn sắp tới là như thế nào, thưa ông?

Khi tới Bamboo Airways, tôi đã hi vọng rằng mình sẽ tìm được một công ty hàng không năng động với tham vọng lớn về tốc độ tăng trưởng và dịch vụ khách hàng. Thực tế, Bamboo Airways còn dự định làm nhiều điều hơn thế, với kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái lớn xung quanh các vấn đề hạ tầng, nhân lực, kỹ thuật của ngành hàng không nói chung.

Tôi tin rằng mối quan hệ tương hỗ với Tập đoàn FLC sẽ là ưu thế để đưa kế hoạch này về đích trong chiến lược phát triển dài hạn. Còn hiện tại, chúng tôi đang tập trung vào việc đưa Bamboo Airways trở thành một thương hiệu hàng đầu được khách hàng ghi nhớ và lựa chọn không chỉ trong thị trường Việt Nam, với kế hoạch phục vụ khoảng 50 triệu hành khách đến 2023.

 

Tri thức trẻ

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE): Tiềm năng đang bị bỏ ngỏ?

Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE): Tiềm năng đang bị bỏ ngỏ?

(PLVN) - Với lợi thế bãi biển trải dài và nhiều thắng cảnh, cơ sở vật chất hiện đại,… Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Để đáp ứng nguồn khách chuyên nghiệp, có khả năng chi trả cao từ loại hình này, yêu cầu cải thiện cơ chế quản lý, cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ trở thành bài toán cấp thiết.

Đọc thêm

Cuộc sống mới trên vùng khó Bố Trạch

Cuộc sống mới trên vùng khó Bố Trạch
(PLVN) - Những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp nhiều hộ gia đình được tiếp cận với các nguồn vốn vay chính sách, trong đó có chương trình tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất kinh doanh (SXKD) tại vùng khó khăn (VKK).

Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE): Tiềm năng đang bị bỏ ngỏ?

Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE): Tiềm năng đang bị bỏ ngỏ?
(PLVN) - Với lợi thế bãi biển trải dài và nhiều thắng cảnh, cơ sở vật chất hiện đại,… Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Để đáp ứng nguồn khách chuyên nghiệp, có khả năng chi trả cao từ loại hình này, yêu cầu cải thiện cơ chế quản lý, cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ trở thành bài toán cấp thiết.
BOT T2 trên quốc lộ 91 chưa “hạ nhiệt”

BOT T2 trên quốc lộ 91 chưa “hạ nhiệt”

(PLVN) - Cứ vài chục phút trạm BOT T2 (khu vực Thới Hòa, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) lại kẹt xe phải xả trạm. Không khí xung quanh thật ồn ào vì xe cộ đông đúc, tiếng còi xe inh ỏi. Mỗi lần xả trạm lại có người hiếu kì reo hò, vỗ tay. Thỉnh thoảng lại có người to tiếng cự cãi lẫn nhau vì kẹt xe, rồi lại xả trạm…

Vợ chồng thầy giáo nấu cơm miễn phí cho học trò vùng cao

Vợ chồng thầy giáo nấu cơm miễn phí cho học trò vùng cao
(PLVN) - Nhiều lần chứng kiến cảnh học sinh đến trường với cái bụng rỗng, thầy Lương Văn Bá đã bàn với vợ mở quán ăn sáng miễn phí, phục vụ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó đến nay, căn nhà nhỏ của cặp giáo viên này là địa điểm ăn sáng cho hàng trăm học sinh nghèo ở vùng cao xứ Nghệ.

'Ruby máu' - một thông điệp bảo vệ tài nguyên, môi trường

'Ruby máu' - một thông điệp bảo vệ tài nguyên, môi trường
(PLVN) - Đường dây buôn bán trái phép đá quý, những sự rò rỉ đá quí không qua kiểm duyệt cơ quan nhà nước, buôn lậu đá quý ra nước ngoài và thủ thuật tẩu tán đá quý của những nhà thầu, các băng đảng để thu lợi nhuận phi pháp đã làm cho tài nguyên quốc gia rò rỉ và nhỏ máu. Từ thực tế này, bộ phim truyền hình “Ruby máu” (đang được phát sóng vào lúc 21h00, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh ANTV) thực sự là một thông điệp về bảo vệ tài nguyên môi trường.

TP HCM giao đất cho chủ đầu tư xây mới chung cư Cô Giang

TP HCM giao đất cho chủ đầu tư xây mới chung cư Cô Giang
(PLVN) - Liên quan đến tiến độ thực hiện chương trình cải tạo chung cư cũ, mới đây UBND TP Hồ Chí Minh đã thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố về việc giao đất cho Công ty cổ phần Phát triển Đất Việt để thực hiện dự án chung cư Cô Giang tại phường Cô Giang, quận 1.

Tận mắt 'siêu dự án' của Công ty địa ốc Alibaba: Bãi đất xác xơ được 'nổ' “dự án vươn tầm thế giới”

Tận mắt 'siêu dự án' của Công ty địa ốc Alibaba: Bãi đất xác xơ được 'nổ' “dự án vươn tầm thế giới”
(PLVN) - Sau TP HCM, huyện Long Thành (Đồng Nai), thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), mới đây huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) tiếp tục cảnh báo về dự án “ma” của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Trước thông tin trên về dự án trên, PV đã tìm tới xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) để tìm hiểu về dự án được giới thiệu có tên Ali Mega Xuân Lộc của Công ty Alibaba. 

Sao lại giảm nhẹ trong khi cần tăng nặng?

Sao lại giảm nhẹ trong khi cần tăng nặng?
(PLVN) - Bị can Nguyễn Hữu Linh bị truy tố ra tòa vì hành vi dâm ô với trẻ em không chỉ là thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, “quân pháp bất vị thân” mà còn là kết quả của sự đồng thuận xã hội, quyết không để những kẻ đồi bại lọt lưới, không chỉ đơn thuần là pháp luật mà còn chứa đựng nhiều yếu tố đạo lý ở đây.

Góp ý dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam: Cần xây dựng nền biên phòng phát huy sức mạnh toàn dân

Góp ý dự thảo Luật Biên phòng Việt Nam: Cần xây dựng nền biên phòng phát huy sức mạnh toàn dân
(PLVN) - Luật Biên phòng Việt Nam được xây dựng với mục đích phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tổ chức, cá nhân, xây dựng nền biên phòng (BP) toàn dân và thế trận BP toàn dân vững mạnh, ổn định lâu dài trong nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. 

Đáng ghét cái sự 'hợm'

Đáng ghét cái sự 'hợm'
(PLVN) - Lời lẽ và cách xưng hô của một thanh niên Việt kiều dẫn chó đi dạo với các ông già bảo vệ chung cư biểu hiện một thứ văn hóa hợm hĩnh mà cụ thể ở đây là hợm của, hợm tiền và hợm... cả chó nữa. Chúng tôi không dẫn ra thái độ và ngôn ngữ của anh chàng này vì nó quá phản cảm, gây bức xúc cho những người đọc bài này một lần nữa.

Nguy hại khó lường của tôm hùm đất

Nguy hại khó lường của tôm hùm đất
(PLVN) - Tôm hùm nước ngọt (còn có tên tôm hùm đất) là loài xâm thực nguy hại đã được cảnh báo nhưng thời gian gần đây, việc buôn bán loài này diễn ra rầm rộ, khiến Bộ NN&PTNN phải cảnh báo mức độ nguy hại của nó.

Kỷ niệm 15 năm đường bay thẳng Việt - Nga: Cầu nối thúc đẩy hợp tác song phương

Kỷ niệm 15 năm đường bay thẳng Việt - Nga: Cầu nối thúc đẩy hợp tác song phương
(PLVN) - Thị trường Nga luôn đứng trong top 10 thị trường có lưu lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất. Theo dự báo, Việt Nam sẽ đón một triệu khách du lịch Nga vào năm 2020… Đây hứa hẹn sẽ là thị trường tiềm năng trong phát triển du lịch, nhất là trong bối cảnh đường bay thẳng Việt Nam - Nga vừa chính thức kỷ niệm 15 năm khai thác.

Mở rộng các hành vi có thể bị xét xử tội Dâm ô

Mở rộng các hành vi có thể bị xét xử tội Dâm ô
(PLVN) - Trong Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn một số điều của Bộ luật Hình sự quy định về các tội xâm hại tình dục trẻ em, khái niệm dâm ô mới đã được mở rộng với nhiều hành vi cụ thể được liệt kê.

31.1°C

Hà Nội

SJC Hà Nội

Mua vào 36.520

Bán ra 36.520

VNIndex

3.41 0.37%