Chủ tịch TP Cần Thơ chỉ đạo xả trạm tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp để giải quyết ùn tắc giao thông

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm
(PLO) - Trước thông tin ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ – Võ Thành Thống đã đến hiện trường, yêu cầu chủ đầu tư xả trạm cho xe lưu thông thông thoáng.

Trưa ngày 4/1, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đến trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để tìm hiểu về tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư xả trạm ngay tức khắc cho đến khi giao thông được thông thoáng. “Nếu chủ đầu tư không chấp thành thì thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế, nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông” - ông Thống trả lời báo chí.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với ngành chức năng ghi nhận lại toàn bộ những kiến nghị, nguyện vọng của tài xế và doanh nghiệp để trao đổi với chủ đầu tư và báo cáo tình hình cho Bộ GTVT. “Vì trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT”, ông Thống cho biết. 

Theo ghi nhận của PV, sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã được xả trạm tình hình trật tự giao thông tại trạm thu phí đã ổn định trở lại.

Trật tự giao thông tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã ổn định trở lại
Trật tự giao thông tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã ổn định trở lại

Trước đó, sáng 4/1, hàng chục tài xế điều khiển ôtô tập trung tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), không chịu đi để phản đối việc thu phí quá cao và có nhiều bất hợp lý trong việc thu phí.

Từ khoảng 9 giờ sáng, hàng chục ôtô các loại đã tập trung tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (thuộc dự án BOT mở rộng quốc lộ 1) để phản đối liên quan đến việc thu phí của trạm này khiến giao thông ùn tắc gần 2km tại khu vực trạm thu phí. Trong số đó, có một số ôtô giăng khẩu hiệu đề nghị miễn 100% phí qua trạm cho dân cư trong bán kính 5km và đề nghị thu phí đúng, thu đủ. Đến 10 giờ, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí làn từ TP Cần Thơ đi Hậu Giang bị tê liệt hoàn toàn. Chiều ngược lại xe di chuyển rất chậm. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP Cần Thơ và Công an tỉnh Hậu Giang đã huy động lực lượng điều tiết lưu lượng xe đến BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Tại hiện trường rất đông người dân hiếu kỳ đến xem tập trung lại cabin thu phí làm cho trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trở nên hỗn hoạn. Nhiều ôtô căng băng rôn đòi miễn phí khi qua trạm, “thu đúng - thu đủ”; các tài xế đồng loạt nhấn còi inh ỏi, khiến cả khu vực hỗn loạn. Tài xế Huỳnh Hoài Phương - Trung tâm đào tạo lái xe số 10 cho biết, trung tâm lái xe của chỗ anh làm đóng cách trạm vài trăm mét, mỗi ngày hàng trăm lượt ôtô tập lái qua lại trạm, mỗi lần chỉ đi vài trăm mét nhưng phải trả đủ tiền cho cả tuyến là vô lý. Chúng tôi yêu cầu được miễn phí khi qua trạm – tài xế Phương nói.

Được biết, dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành và bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng. Trước đó, nhiều tài xế phản ánh giá thu phí tại trạm này khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng, hằng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến.

Trước tình trạng trên, Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã giảm giá thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp từ 0g ngày 20/12/2017 theo yêu cầu Bộ Giao thông vận tải. Cụ thể: xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (loại 1) 35.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 30.000 đồng; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (loại 2) 50.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 45.000 đồng; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (loại 3) 75.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 70.000 đồng; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (loại 4) 140.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 120.000 đồng; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (loại 5) mức thu 200.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 180.000 đồng.

Đọc thêm

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Ngành Dầu khí duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp hơn 30% nhu cầu xăng dầu hàng năm cho thị trường trong nước. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Trong bối cảnh giá dầu thế giới chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề phức tạp của chính trị toàn cầu nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!
(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Mở lại phiên đấu thầu vàng miếng sau 11 năm

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo. (Ảnh: NHNN).
(PLVN) - Sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên vào ngày 28/3/2013, vào ngày 22/4 tới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức mở lại phiên đấu thầu vàng miếng. Đây là động thái nhằm tăng cung cho thị trường trong bối cảnh giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)
(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi.