Artex khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu ROS, nắm giữ trung và dài hạn

Artex khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu ROS, nắm giữ trung và dài hạn
(PLO) -Với mức giá mục tiêu trung – dài hạn là 250.000 đồng, Công ty cổ phần Chứng khoán Artex vừa đưa ra báo cáo khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng Faros.

Chốt phiên giao dịch ngày 17/11/2016, cổ phiếu ROS đóng cửa tại mức giá trần là 120.900 đồng/cổ phiếu, mức cao nhất kể từ khi cổ phiếu này chào sàn. Khối lượng giao dịch phiên này đạt 1.934.620 cổ phiếu.

Công ty cổ phần Chứng khoán Artex đã đưa ra bản cập nhật lần thứ 4 về cổ phiếu này. Cụ thể, Artex vẫn giữ mức giá mục tiêu ngắn hạn là 160.000 đồng. Tuy nhiên, Artex cũng đưa ra một mức giá mới cho ROS là 250.000 đồng với mục tiêu trung – dài hạn.  Tỷ suất lợi nhuận dự kiến là 106.78%, thời gian nắm giữ từ 9-12 tháng.

Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường mà Faros vừa công bố, công ty dự kiến sẽ bầu bổ sung nhân sự HĐQT và Ban Kiểm soát, trình phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 4:1, với giá phát hành 12.500 đồng/CP và sửa đổi điều lệ, bổ sung ngành nghề kinh doanh.

Những thông tin trên cho thấy HĐQT và Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ đưa Faros trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tổng thầu thi công, phát triển hạ tầng và chủ đầu tư các dự án bất động sản du lịch, công nghiệp và thương mại trong thời gian tới.

Faros đang có triển vọng trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tổng thầu thi công, phát triển hạ tầng và chủ đầu tư các dự án bất động sản
Faros đang có triển vọng trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tổng thầu thi công, phát triển hạ tầng và chủ đầu tư các dự án bất động sản

Ngày 17.11, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định số 4209-QĐ-UBND về việc giao đất, cho thuê đất cho Faros để thực hiện dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn trên khu đất có diện tích 17.426,4m2 thuộc khu quy hoạch Trung đoàn Vận tải 665, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn.

Dự án bao gồm (1) Công trình khách sạn 5 sao, diện tich 10.108 m2. Hình thức: thuê đất, trả tiền hàng năm, thời hạn 50 năm kể từ ngày ký quyết định; (2) Công trình phức hợp theo dạng căn hộ khách sạn, kết hợp thương mại, dịch vụ, có diện tích 7.318,4 m2. Hình thức: giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn giao đất là 50 năm kể từ ngày ký. Người mua căn hộ gắn liền với quyền sử dụng đất ổn định lâu dài.

Artex đánh giá, với dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn, kết quả kinh doanh của Faros sẽ có cơ hội bứt phá mạnh do dự án được triển khai trong thành phố Quy Nhơn, Bình Định với vị trí rất đẹp là gần bờ biển; nơi hàng năm vẫn thiếu lượng lớn phòng khách sạn cao cấp. Đặc biệt, do đặc thù về vị trí và đặc điểm kinh tế - xã hội tại đây, FLC Sea Tower Quy Nhơn được dự báo sẽ nhận được sự quan tâm lớn về cầu căn hộ của chính người dân Bình Định.

Trong cuộc trả lời báo nước ngoài về hướng kinh doanh 2017 cũng như các chiến lược phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sắp tới, FLC cho biết sẽ huy động một lượng lớn trái phiếu từ tổ chức tài chính quốc tế, với mục đích tài trợ cho các hoạt động kinh doanh chính của Tập đoàn, với nhiều dự án mới.

Với thông tin này, nhu cầu về thầu xây dựng của FLC sẽ tiếp tục tăng, và điều này đồng nghĩa với việc, nguồn công việc của Faros tiếp tục tăng mạnh thời gian tới, do những hiệu quả công việc đã có.

Báo cáo của Artex nhận định, đây là yếu tố giúp Faros tiếp tục khẳng định vị thế đặc biệt của mình trong thầu xây dựng; duy trì và tăng trưởng nguồn thu nhập các năm tới.

Theo Artex, diễn biến giao dịch thời gian qua cho thấy mức độ quan tâm ngày càng tăng của nhà đầu tư đối với  cổ phiếu ROS. Cụ thể, với khối lượng giao dịch bình quân 2,1 triệu cổ phiếu, mỗi phiên có trên 250 tỷ đồng được rót vào ROS- giúp mã cổ phiếu này có  thanh khoản cao nhất trên 2 sàn chứng khoán, xét về giá trị giao dịch.

Về mặt kỹ thật, từ khi niêm yết, cổ phiến ROS luôn trong trạng thái nóng, thể hiện qua các chỉ số cơ bản như RSI và MACD. Các phiên điều chỉnh ngắn hạn thường sớm kết thúc với đáy sau cao hơn đáy trước và liên tiếp thiết lập đỉnh cao mới về giá. Sự cô đặc của cổ phiếu, khả năng được thêm vào các rổ chỉ số quan trọng nhất của TTCK Việt Nam và do đó là cổ phiếu ưu tiên hàng đầu lọt vào danh mục của các quỹ đầu tư chỉ số giúp ROS tiếp tục có xu hướng tăng giá nhanh và bền vững. Bên cạnh đó, việc cổ phiếu sau 2 phiên biến động mạnh tiếp tục tăng trần cho thấy, sau khi thay máu lớp nhà đầu tư cũ, các nhà đầu tư mới tiếp tục kỳ vọng sự tăng giá này.

Với các yếu tố cơ bản và kỹ thuật đang ủng hộ cho đà tăng giá của ROS.  Artex bảo lưu quan điểm ROS có thể chạm giá 160.000 đồng/cổ phiếu trong thời gian tới và tiếp tục tăng trong giai đoạn tiếp theo để chạm mức 250.000 đồng/cổ phiếu.

Tin cùng chuyên mục

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Đọc thêm

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.