Hương vị xứ Cảng trong lòng thủ đô

Hương vị xứ Cảng trong lòng thủ đô
(PLO) - Để thưởng thức món bánh đa cua nức tiếng của thành phố hoa phượng đỏ, chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng phải đến Hải Phòng thì mới có thể cảm nhận hương vị của nó một cách đúng điệu. Nhưng giờ đây, chỉ cần đến với nhà hàng An Biên là thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ăn này như ở thành phố Cảng.
Không gian nhà hàng gồm hai tầng rộng rãi, nội thất với chất liệu chủ đạo là gỗ mộc mạc nhưng thiết kế hài hòa, mang dáng vẻ của thành phố Cảng Hải Phòng. Nhìn bên ngoài, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng An Biên là một quán cà phê, nhưng khi bước vào thực khách sẽ có cảm giác như bước lên con tàu đang chuẩn bị nhổ neo để đi tới miền đất mới, khám phá những hương vị mới. Nhà hàng bày trí theo phong cách đặc biệt, những vật liệu đặc trưng như: Mỏ neo, bánh lái, mái chèo, ngọn đèn hải đăng… được mang về từ chính vùng biển. Đó là những vật liệu đơn sơ, tạo cho những ai đến đây một cảm giác gần gũi và có thể cảm nhận được hơi thở mặn mòi của biển.
Menu của nhà hàng An Biên cũng cho thực khách cảm giác mới lạ, vì được thiết kế độc đáo và treo nổi bật thành dàn. Bước vào đến cửa, thực khách có thể nhìn thấy ngay và lựa chọn cho mình những món ăn phù hợp đó là cách bài trí sáng tạo và tiện lợi vô cùng. Chỉ vài nét chấm phá đơn giản như vậy, nhà hàng An Biên đã khiến cho người yêu ẩm thực thủ đô như lạc vào thành phố Cảng thơ mộng.

Món ăn ở đây rất phong phú và mang đặc trưng riêng của Hải Phòng, từ bánh đa cua, bún tôm, nem vuông cua bể đến bánh bèo, bánh cuốn. Món chủ đạo bánh đa cua được chế biến theo phong cách của người dân miền biển nên rất đậm đà, hấp dẫn. Nguyên liệu chế biến bánh đa cua không có gì cao sang, đắt đỏ, chỉ là những sản phẩm của vùng quê như cua đồng, lá lốt, rau muống… qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp lành nghề đã trở thành một món ăn hấp dẫn nhiều thực khách khi đến với nhà hàng. Một số món ăn khác thưởng thức theo “phong cách mẹt” cũng khá ấn tượng như bún mẹt, nem vuông cua bể hoặc mẹt xiên thập cẩm. Trong đó, nem cua bể được rất nhiều người ưa chuộng bởi nhân mềm, vỏ giòn rụm mà ăn lại không hề bị ngấy.

Vào những ngày hè nóng bức, món quy linh cao cũng được rất nhiều thực khách lựa chọn. Quy linh cao giống thạch sương sáo nhưng ngon hơn nhiều. Món này được chế biến từ các vị thuốc đông y, nên rất mát và giúp đẹp da. Vị ngăm đắng thanh mát của thạch kết hợp với vị ngọt thơm của những hương vị đi kèm như mật ong, caramen đã tạo ra một món chè hấp dẫn. Bên cạnh đó, ly trà hoa cúc, bát tào phớ, cốc thạch xanh thơm mát mùi dầu chuối cũng là những lựa chọn thú vị cho thực khách sau mỗi bữa ăn.
Món ăn ngon, không gian đẹp nhưng giá cả ở An Biên lại rất hợp lý, vì thế nhà hàng luôn là điểm đến tin cậy của các thực khách. Hơn nữa, dù công việc phục vụ vất vả nhưng các nhân viên ở đây luôn nở nụ cười thân thiện để làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Chị Thanh Tâm (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với nhà hàng An Biên bởi món ăn ngon, không gian đẹp, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Chắc chắn rằng tôi sẽ còn quay lại đây để thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của Hải Phòng”.

Mong muốn mang đến những điều tuyệt với nhất cho thực khách, nhà hàng An Biên luôn phục vụ theo đúng slogan của mình “Haiphong in a bowl” (trọn vị Hải Phòng trong một bát). 

Hệ thống nhà hàng An Biên                                                                       Cơ sở 1:

111 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tel: 043.9740571

Cơ sở 2:

D5A, Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.  Tel: 04 3.974 0099

Website: www.anbien.vn

  

Đọc thêm

Ngành Dầu khí duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp hơn 30% nhu cầu xăng dầu hàng năm cho thị trường trong nước. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Trong bối cảnh giá dầu thế giới chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề phức tạp của chính trị toàn cầu nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!
(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Mở lại phiên đấu thầu vàng miếng sau 11 năm

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo. (Ảnh: NHNN).
(PLVN) - Sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên vào ngày 28/3/2013, vào ngày 22/4 tới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức mở lại phiên đấu thầu vàng miếng. Đây là động thái nhằm tăng cung cho thị trường trong bối cảnh giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)
(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.