Dính bê bối liên quan tiến độ, Cường Thịnh Thi vẫn được chỉ định thầu dự án “khủng” với lý do cấp bách

Theo quyết định do ông Nguyễn Văn Nhiều ký ngày 4/9/2018, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi được chỉ định thầu rút gọn thực hiện Gói thầu số 4 với giá trúng thầu là 68,338 tỷ đồng . Ảnh Yên Khánh
Theo quyết định do ông Nguyễn Văn Nhiều ký ngày 4/9/2018, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi được chỉ định thầu rút gọn thực hiện Gói thầu số 4 với giá trúng thầu là 68,338 tỷ đồng . Ảnh Yên Khánh
(PLO) - Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp vừa có Quyết định số 145/QĐ-QLDA chỉ định thầu Gói thầu số 04 Xây dựng kè gia cố mái bảo vệ bờ, thuộc dự án Dự án Kè Hổ Cứ, xã Hòa An, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Thật hài hước khi nhà thầu được chỉ định đã dính không ít “chàm”.

Chỉ định thầu

Cụ thể, theo quyết định do ông Nguyễn Văn Nhiều ký ngày 4/9/2018, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi được chỉ định thầu rút gọn thực hiện Gói thầu số 4 với giá trúng thầu là 68,338 tỷ đồng, giảm 5% so với giá gói thầu (71,935 tỷ đồng). Thời gian hoàn thành Gói thầu là 18 tháng, kể từ ngày khởi công. Loại hợp đồng theo đơn giá cố định. Sở dĩ thực hiện chỉ định thầu rút gọn vì đây là gói thầu cấp bách.

Theo thông tin công bố trên Báo Đấu thầu, vào ngày 11/7/2018, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Quyết định số 783a/QĐ-UBND.HC về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp để khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông Hổ Cứ, xã Hòa An, TP. Cao Lãnh (điểm đầu tại ngã ba sông Hổ Cứ - kênh Hòa Đông kéo dài về phía hạ lưu có chiều dài 1.500m).

Dự án có tổng mức đầu tư gần 135,927 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn từ ngân sách Trung ương (120 tỷ đồng), vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác (15,927 tỷ đồng). Trong đó, chi phí xây dựng là 96,406 tỷ đồng. Dự án được chia thành 2 giai đoạn đầu tư, trong đó giai đoạn 1 xây dựng phần chân kè (80,71 tỷ đồng); giai đoạn 2 xây dựng phần đỉnh kè (55,215 tỷ đồng).

Bê bối ở dự án Cầu Bạch Đằng

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi có vốn điều lệ 1.289 tỷ đồng, địa chỉ tại cảng Cầu Yên, phường Ninh Phong, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình do ông Trần Quang Tuyến làm Tổng giám đốc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, DN này trúng rất nhiều gói thầu xây lắp quy mô hàng trăm tỷ đồng trong vai trò độc lập và liên danh.

Có thể do việc trúng thầu nhiều dẫn đến cùng lúc phải thi công nhiều hạng mục hoặc có thể vì nguyên nhân khác (năng lực, nhân sự...) nên Cường Thịnh Thi đã dính không ít “phốt”.

Chẳng hạn, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi từng bị tai tiếng vì thi công chậm tiến độ tại dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT.

Cau Bach Dang
Dự án Cầu Bạch Đằng, nơi Cường Thịnh Thi bị "trảm" . Ảnh: baogiaothong.vn

Cụ thể, vào cuối tháng 5/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng và Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh thu hồi toàn bộ khối lượng công việc còn lại của Gói thầu XL06 do nhà thầu này đảm nhận thi công để chuyển cho nhà thầu khác có năng lực thực hiện trước ngày 5/6/2018.

Theo một số nguồn tin, Cường Thịnh Thi còn bị nhà thầu phụ căng băng rôn đòi tiền trong quá trình thi công gói thầu thuộc Dự án Công trình xây dựng hồ Bún Xáng có tổng diện tích trên 12 ha, nằm trên địa bàn các phường Hưng Lợi, Xuân Khánh, An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Dư luận đang đặt câu hỏi, ông Nguyễn Văn Nhiều, Giám đốc QLDA Đầu tư Xây dựng Công trình NN&PTNT thuộc UBND tỉnh Đồng Tháp đã căn cứ vào đâu để ra quyết định chỉ định thầu cho Cường Thịnh Thi thi công một gói thầu hết sức cấp bách có tầm quan trọng đến đời sống người dân?

Về hoạt động đấu thầu của Cường Thịnh Thi, PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.