Bằng chứng việc nói dối để quỵt nợ của chủ công ty Vĩnh Tường

Bằng chứng việc nói dối để quỵt nợ của chủ công ty Vĩnh Tường
(PLO) - Báo Pháp luật Việt Nam số ra ngày 30/10/2014 có bài “Dấu hiệu tội phạm sau một bản hợp đồng giả mạo” phản ánh việc bà Linda Tan Woo (Hồ Ngọc Dung), Chủ tịch Công ty TNHH Vĩnh Tường (Đồng Nai) đã đưa ra một bản hợp đồng hợp tác kinh doanh trò chơi đánh bạc với Công ty Orient được xác định là giả mạo để nhằm mục đích chối bỏ khoản tiền bằng 10 triệu USD đã vay của chính Công ty Orient. Việc nói dối nhằm quỵt khoản nợ mà tòa án đã buộc Công ty Vĩnh Tường phải trả tiếp tục bị tố cáo bởi chính chữ ký của bà Linda Tan Woo.
Trong đơn gửi lãnh đạo các cơ quan nhà nước ở Trung ương, đặc biệt là TAND tối cao và VKS tối cao, bà Linda Tan Woo vẫn tiếp tục khẳng định không vay tiền của Công ty Orient để trả nợ ngân hàng mà chỉ nhận tiền để đầu tư “trò trơi đánh bạc”. Nhưng thực tế là toàn bộ số tiền nhận từ Công ty Orient đã được đem đi trả nợ Ngân hàng Nam Á, không sử dụng một xu nào cho việc đầu tư sòng bạc chính là bằng chứng rõ ràng nhất tố cáo lời nói dối của bà Linda Tan Woo.
Việc vay tiền của Công ty Orient là nhờ chị Nguyễn Thị Bích Hạnh và điều này thì bà Linda Tan Woo cũng không thể chối cãi được. Vì, để nhờ chị Hạnh vay được tiền, bà Linda Tan Woo đã phải nhờ chị Hạnh mang danh Phó Giám đốc Công ty Vĩnh Tường, phụ trách việc nhận tiền vay, trả nợ ngân hàng và quản lý tài sản của Công ty (khách sạn Wooshu) để trả nợ. Nếu không có việc nhờ chị Hạnh vay tiền thì chẳng đời nào bà Linda Tan Woo lại giao cả sự sống của Công ty Vĩnh Tường cho chị Hạnh như vậy.
Và, một bằng chứng rất quan trọng để chứng minh cho sự thật là Công ty Vĩnh Tường vay số tiền tương đương 10 triệu USD của Công ty Orient để trả nợ chính là giấy nhận nợ do chính bà Linda Tan Woo viết, khẳng định là có vay tiền và nợ “chị Hạnh” gần 11 triệu USD (bao gồm cả tiền lãi). Ngày 11/9/2012, chính bà Linda Tan Woo đã viết trong bảng xác nhận công nợ rằng “tôi xác nhận đến ngày 10/9/2012, Công ty Vĩnh Tường còn nợ bà Hạnh số tiền là 10.888.370USD”. Bà Linda Tan Woo còn cẩn thận viết cả bằng số và bằng chữ số tiền trên.
Tại phiên tòa phúc thẩm, bà Linda Tan Woo cũng đã bị chất vấn về giấy nhận nợ này và bà Linda Tan Woo đã không thể biện giải được. Tờ giấy nhận nợ này là bằng chứng không thể chối cãi về việc Công ty Vĩnh Tường đã nhờ chị Hạnh vay tiền của Công ty Orient để trả nợ ngân hàng Nam Á.
Thế nhưng, đến thời điểm này bà Linda Tan Woo tiếp tục dùng bản hợp đồng đã bị cơ quan giám định xác định là có “chữ ký giả” để bao biện và cho rằng, nhận tiền để kinh doanh sòng bạc. Với những tài liệu chứng cứ rõ như thế này, việc nói dối đã bị phơi bày trước công luận.
Ngoài ra, việc bà Linda Tan Woo lợi dụng mối quan hệ với bà Vũ Thị Thuận, mẹ chồng chị Nguyễn Thị Bích Hạnh cũng không chỉ dừng lại ở việc qua bà Thuận để nhờ chị Hạnh vay tiền giúp mà còn vay luôn cả tiền của bà Vũ Thị Thuận. Ngày 14/7/2011, thời điểm mà bà Linda Tan Woo bị đòi nợ, bà Linda Tan Woo đã tìm đến bà Vũ Thị Thuận để kêu “khổ” và nhờ bà Thuận nói vợ chồng chị Hạnh giúp đỡ, biết bà Thuận có tiền tích lũy nên tiện thể vay luôn. Thương “bạn cũ”, bà Vũ Thị Thuận đã cho vay 36 cây vàng. Giờ đây, thấy “bạn cũ” trả ơn gia đình bằng sự lật lọng, bà Vũ Thị Thuận không thể đau lòng hơn.
Việc bà Linda Tan Woo “lấy oán báo ơn”, đẩy gia đình bà Vũ Thị Thuận và chị Hạnh vào cảnh phải theo kiện để giải quyết tranh chấp, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho những người đã vô tư đứng ra giúp đỡ khi Công ty Vĩnh Tường gặp khó khăn là điều khó chấp nhận về đạo đức. Nhưng, với việc nói dối và ngụy tạo bằng chứng để trốn tránh trách nhiệm để trả nợ rõ ràng là cần phải xem xét và xử lý nghiêm trước pháp luật để bảo vệ đạo lý “có vay, có trả” và không tạo nên tiền lệ xấu cho những việc làm không đúng đạo lý của người Việt.

Đọc thêm

Ngành Dầu khí duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp hơn 30% nhu cầu xăng dầu hàng năm cho thị trường trong nước. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Trong bối cảnh giá dầu thế giới chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề phức tạp của chính trị toàn cầu nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!
(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.

Mở lại phiên đấu thầu vàng miếng sau 11 năm

Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì họp báo. (Ảnh: NHNN).
(PLVN) - Sau 11 năm, kể từ phiên đấu thầu vàng miếng lần đầu tiên vào ngày 28/3/2013, vào ngày 22/4 tới đây Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức mở lại phiên đấu thầu vàng miếng. Đây là động thái nhằm tăng cung cho thị trường trong bối cảnh giá vàng đang trong xu hướng tăng.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)
(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Cần cơ chế riêng để phát triển điện khí

2 Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 - 4 đã thi công được 85%. (Ảnh: PVPOWER)
(PLVN) - Kể từ khi Quy hoạch điện VIII được thông qua với công suất điện khí được đầu tư xây dựng mới lên đến 30.424MW, các chuyên gia kinh tế cũng như chuyên gia năng lượng cho rằng cần phải có cơ chế riêng để phát triển điện khí.

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.