Sở hữu biệt thự đồi ven biển: Xu hướng của giới thượng lưu

(PLO) - Khi có trong tay tiềm lực tài chính và địa vị xã hội, giới thượng lưu ở Việt Nam đang có xu hướng sở hữu những căn biệt thự mang tính độc và lạ, qua đó thể hiện được đẳng cấp của mình.

Một trong những loại hình nhà ở được giới nhà giàu săn lùng hiện nay là những căn biệt thự trên đồi, có mặt tiền hướng ra biển vừa đảm bảo một môi trường sống trong lành, vừa tạo cho chủ nhân cảm giác như đang trong kỳ nghỉ ở những resort biển sang trọng ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Nguồn cung hữu hạn

Giới đầu tư bất động sản đều hiểu rằng, trong bất kỳ giai đoạn nào thì vị trí của dự án luôn có vai trò quyết định tới giá trị của dự án cũng như từng sản phẩm riêng lẻ. Đơn cử như các dự án nhà ở nội thành, nếu cùng phân khúc, chỉ cần cách nhau trên dưới 1 km so với khu trung tâm thì giá bán đã có thể chênh lên tới hàng triệu đồng/m2. Ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự nhà ở tại các khu du lịch cũng vậy.

Hầu hết nhà đầu tư với khả năng tài chính có hạn chỉ có thể sở hữu những lô đất, dự án có vị trí trung bình, không gần bãi biển hoặc không có tầm nhìn đẹp. Do vậy, nguồn cung của dòng sản phẩm có vị trí trung bình này trong một dự án thường khá lớn.

Trái lại, các sản phẩm biệt thự có vị trí “độc” và “lạ” đang khá hiếm trên thị trường. Chẳng hạn như các khu biệt thự nằm trên đồi, có view hướng ra biển, nằm trong một khu quần thể nghỉ dưỡng sầm uất… lại đang quá ít so với nhu cầu của khách hàng có tiền hiện nay.

Trên thế giới cũng vậy, những khu biệt thự trên đồi đẳng cấp như Beverly Hills, Hollywood Hills… không còn là những cái tên xa lạ với giới thượng lưu, đặc biệt là các ngôi sao và tên tuổi quốc tế có thu nhập “khủng” như Pharrell Williams, Jennifer Aniston, DJ Avicii, Calvin Harris… Mỗi một biệt thự tại đây đều được xây dựng theo phong cách và lối kiến trúc khác nhau, nhưng đều mang sự sang trọng, quý phái trong từng đường nét từ ngoại tới nội thất.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, giá trị của những căn biệt thự có vị trí đắc địa lớn như thế nào thì hầu như ai cũng biết. Chủ đầu tư và khách hàng đều hiểu được rằng, sở hữu những dự án, những căn biệt thự đó sẽ mang lại vô số lợi ích cũng như khoản lợi nhuận lớn nếu đầu tư. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực tài chính để đầu tư những dự án như vậy vì số vốn bỏ ra thường cao hơn nhiều so với một dự án thông thường.

Đơn cử như Hạ Long hiện nay, số lượng dự án nhà liền kề, condotel, biệt thự tại các khu vực có vị trí bình thường, sát khu vực dân cư ồn ào là không hề thiếu. Trong khi đó, lượng dự án biệt thự đồi, có view hướng ra biển, ngắm trọn Vịnh Hạ Long kỳ vỹ dường như chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Điểm nhấn Royal Park - The Garden 

Royal Park tọa lạc ngay trên đồi Văn Nghệ, hướng thẳng ra Vịnh Hạ Long
Royal Park tọa lạc ngay trên đồi Văn Nghệ, hướng thẳng ra Vịnh Hạ Long

Gặp anh Nguyễn Đức Hùng tại một sàn giao dịch bất động sản ở Hạ Long khi vị doanh nhân này đang đi tìm cho mình một căn biệt thự trên đồi tại Hạ Long để cả gia đình về nghỉ cuối tuần. Anh Hùng cho biết, đã dò tìm, xem xét cả tuần nay nhưng chưa tìm được sản phẩm vừa ý.

Chỉ đến khi nhân viên môi giới bật mí cho anh dự án Royal Park - The Garden thuộc quần thể FLC Halong Bay Golf & Luxury Resort (FLC Hạ Long) sắp ra mắt, anh mới cất công tìm hiểu dự án này. Theo anh, đây là một trong những dự án vào loại “hàng hiếm” tại thị trường Hạ Long hiện nay bởi nó sở hữu vô số những ưu thế, từ vị trí, kiến trúc cho đến giá cả, chính sách ưu đãi của chủ đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư cho hay, nằm trong quần thể FLC Hạ Long, Royal Park là phân khu biệt thự cao cấp bao gồm 3 tiểu khu: The Garden, The Regal và The Legend. Mỗi tiểu khu đều mang một phong cách và màu sắc khác nhau, song vẫn thể hiện sự thượng lưu, quý phái.    

Đường tản bộ tuyệt đẹp giữa các căn biệt thự tại The Garden
Đường tản bộ tuyệt đẹp giữa các căn biệt thự tại The Garden

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đồi Văn Nghệ, The Garden gồm 33 căn biệt thự sang trọng được thiết kế theo phong cách kiến trúc Địa Trung Hải. Bên cạnh việc thừa hưởng hơn 30 tiện ích ngoại khu, The Garden còn sở hữu các tiện ích nội khu riêng biệt nổi trội khác như: hồ nước, sân vườn kiểu bậc thang độc đáo, đường tản bộ, công viên cát, khu vui chơi trẻ em…

Đáng chú ý, hiện Tập đoàn FLC đang áp dụng chính sách ưu đãi hấp dẫn: “Nhận nhà trước, trả tiền sau”. Theo đó, chỉ cần đóng trước 40% giá trị biệt thự, khách hàng sẽ được nhận nhà bàn giao thô và hoàn thiện mặt ngoài.

Bên cạnh đó, chủ sở hữu biệt thự sẽ được nhận chia sẻ 85% lợi nhuận cho thuê khi tham gia chương trình ủy thác kinh doanh với chủ đầu tư; cùng cơ hội quay số trúng thưởng 01 xe hơi Mercedes GLC 250 2018 sang trọng, 01 xe hơi Toyota Camry 2.0E, 10 cây vàng thương hiệu SJC.

Giới đầu tư, môi giới bất động sản tại Hạ Long nhìn nhận, Royal Park - The Garden tới đây sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản tại thành phố này, bởi hiện nay số lượng tìm hiểu, đăng ký đặt chỗ biệt thự tại dự án đang ngày càng tăng nhanh, trong khi nguồn cung lại có hạn.

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.