Bị "bà nạ dòng" nhử mồi, trai trẻ uất ức tự vẫn

Lễ đính hôn của anh Quang và chị Trang đã đươc tổ chức, ai ngờ người đàn bà mang sính lễ trả lại
Lễ đính hôn của anh Quang và chị Trang đã đươc tổ chức, ai ngờ người đàn bà mang sính lễ trả lại
(PLO) - Chỉ còn vài ngày nữa chính thức nên duyên vợ chồng, bất ngờ anh Đinh Văn Quang (còn gọi tên Thắng, SN 1977, ngụ thôn 3, xã Tam Phú, Tam Kỳ,  Quảng Nam) bị vợ sắp cưới đi trả lễ đính hôn. Lại thấy vợ sắp cưới ngay sau đó công khai có người yêu mới, Quang điên tiết mang dao cắt cổ hôn phu rồi lao vào đường tàu tự vẫn.
Giết người yêu rồi tự tìm cái chết 
Trưa ngày 13/4, người dân khu phố 4 phường Trường Xuân (TP. Tam Kỳ) bất ngờ nghe tiếng la hét cầu cứu của chị Võ Thị Lệ Trang (SN 1984, ngụ phường Trường Xuân). Vội chạy đến xem sự tình, ai nấy tá hỏa nhìn thấy cổ chị Trang bị cứa đứt, đối tượng Quang trên tay lăm lăm con dao. Trong lúc mọi người lo sơ cứu, gọi xe đưa chị Trang đi cấp cứu, Quang vứt hung khí lấy xe bỏ trốn. Tuy nhiên vì xe không nổ máy nên thủ phạm dùng chính xe của nạn nhân chạy đi. 
Nhận được tin báo, Công an TP. Tam Kỳ, PC45 Công an Quảng Nam nhanh chóng có mặt. Tại hiện trường, qua thu thập chứng cư, cảnh sát xác định nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn tình ái giữa nạn nhân và nghi phạm, đồng thời tập trung lực lượng truy tìm đối tượng. 
Theo trình bày của bà lão 75 tuổi mẹ của Quang, gọi điện không thấy con nghe, người nhà mới đành nhắn tin, ngồi chờ Quang trả lời lại. Đến chiều tối cùng ngày, bất ngờ Quang gọi điện cho anh rể nhưng cũng không nói rõ chuyện gì, mà chỉ thông báo bên đầu dây “em sẽ tự tử”. 
Vẫn đang không hiểu Quang thật hay đùa, bất ngờ anh này nhận được tin nhắn từ số điện thoại của Quang với nội dung: “A dt gd tap trung ve di, 10h em bao dia chi dem xac e ve”, (Anh điện thoại gia đình tập trung về đi, 10h (22h) em báo địa chỉ đem xác em về - PV). 
Hốt hoảng, người con rể vội báo cho người nhà, đồng thời cũng nhận thêm tin nhắn từ Quang với nội dung: “tam biet tat ca gd, e cuoi dau chap nhan tat ca, nhuc nha khi tung tuoi nay, han cho doi, thap huong cau phat cho e thanh thang, e mat roi, hay tho e voi tien dung va ban tho phat a nha” vào lúc 18h36’. (Tạm biệt tất cả gia đình, em cúi đầu chấp nhận tất cả, nhục nhã khi từng tuổi này, hận cho đời, thắp hương cầu phật cho em thanh thản, em mất rồi, hãy thờ em với tiên dung và bàn thờ phật anh nha - PV). 
Trước khi lao vào đoàn tàu lửa tự tử, Quang còn gửi thêm tin nhắn cuối cùng vào lúc 18h54’: “Khi đi nho dem theo den pin dung de sot thu gi cua e” (Khi đi nhớ đem theo đèn pin đừng để sót thứ gì của em - PV).
Thấp thỏm không yên, cả nhà quyết định đổ ra hết đường ray tàu lửa và lần theo đó để tìm tung tích con trai. Nhưng đã muộn, đến khoảng 19h30’ cùng ngày, Công an xã Tam Phú gọi điện thông báo tin Quang đã chết tại đường tàu thuộc thôn Bích Tân (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành). 
Anh Đinh Văn Oanh, (SN 1958, anh họ của anh Quang) nói thêm, trưa ngày 13/4, sau khi xảy ra sự việc, Quang có kể với một số người bạn của mình, về chuyện cãi với nhau với vợ chưa cưới, Quang vung dao dọa, lỡ tay làm Trang bị thương ở vùng cổ. Đúng lúc này, mẹ vợ tương lai đi chợ về, sợ quá Quang mới bỏ chạy. 
Bà nạ dòng đã “bắt cá 2 tay” còn đòi trả lễ đính hôn
Chuyện lạ trong vụ án này là hầu như chẳng một ai trách móc mà chỉ cảm thấy tiếc thương cho cái chết đau lòng thủ phạm. Ở địa phương, Quang có tiếng hiền lành, chất phác. Đẹp trai, phong độ, lại khéo ăn nên hơn 15 năm nay, Quang theo nghề dẫn chương trình cho các đám cưới. 
Rồi như duyên nợ, trong một lần tình cờ đi chơi cùng bạn, Quang gặp chị Võ Thị Lệ Trang, lúc này đang làm cán bộ dân số của UBND phường Trường Xuân. Cô gái đã có một đời chồng. Người chồng trước bị bệnh tim chết sớm, để lại đứa con trai năm nay 8 tuổi. 
Thời điểm đó, mọi người đều nghĩ “chắc do duyên nợ” bởi ngay từ lần gặp đầu tiên, Quang đã yêu chị Trang rất nhiều, bỏ qua mọi lời dèm pha “đang trai tân lại vớ phải bà nạ dòng” để quyết định đi đến hôn nhân. Theo lời người anh họ của Quang, trước Tết Giáp Ngọ, gia đình anh Quang đã mang cau trầu lên nhà chị Trang làm lễ ăn hỏi. Tại đây, gia đình cũng cho con dâu tương lai 2 chỉ vàng để chuẩn bị tiệc cưới trong tháng 4 này.
Người mẹ đau buồn trước cái chết của con trai
Người mẹ đau buồn trước cái chết của con trai 
Gia đình nhà gái đã đồng ý để con gái ngay sau lễ hỏi được dọn về ở hẳn tại nhà của Quang. Trong thời gian về sống chung hơn 2 tháng, hằng ngày Trang được chồng chưa cưới chạy xe máy gần 10km đưa lên cơ quan làm việc và chiều đón về. 
“Xóm làng của Quang nhiều khi còn cảm thấy ghen tị với hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ. Bất kể ngày giỗ chạp, hiếu hỉ bên nào, cả 2 đứa chúng nó cũng vui vẻ đưa nhau đi lo rất chu đáo. Vì thế mà trong gia đình, ai cũng thương Trang, đặc biệt mẹ chồng tương lai, hễ có đồ ăn gì ngon cũng dành cho con dâu”, người anh họ kể.
Khoảng 15 ngày trước lễ cưới, Trang bàn bạc với gia đình chồng tương lai, cho sửa chữa lại ngôi nhà đang ở. Cũng trong thời gian này, Trang thu dọn đồ đạc về lại nhà cha mẹ ở phường Trường Xuân. Lúc đó gia đình anh Quang cứ nghĩ, chắc gần ngày cưới, con dâu cần về nhà mình để tiện lo việc cưới xin. Mọi người hoàn toàn không biết giữa cặp đôi sắp cưới đã có mâu thuẫn gì. 
Ngày cưới cận kề, bất ngờ Trang gọi điện cho Quang lên nhà mình chơi rồi chừng 30 phút sau, bất ngờ thấy Trang chạy xe máy đi cùng em dâu mang trầu cau, rượu vào nhà Quang thông báo: “Con mang mấy thứ ni xuống trả lễ lại cho gia đình”. 
Anh em họ hàng còn hỏi: “Anh thấy hai đứa yêu nhau lắm mà, đã ăn nằm một thời gian, răng chừ lại đòi trả lễ”. Trang chỉ đáp gọn lỏn: “Chuyện còn dài lắm, gia đình thông cảm, em cũng nói cho ba mẹ em biết rồi”, đồng thời quay sang động viên “mẹ chồng hụt”: “Thôi bác đừng buồn nghe” rồi về lại nhà mình.
Cũng lời anh họ Quang, việc trả lễ của Trang, em mình hoàn toàn không biết và đã nằm trong kế “điệu hổ ly sơn” của cô gái. Lý do, vừa lên tới nhà Trang, vợ sắp cưới liền dặn Quang ngồi chuyện với mẹ, còn mình “đi ra ngoài có tí việc rồi về ngay”. 
Không ngờ, chính khoảng thời gian trên, Trang lại đi trả lễ, nhưng vì không muốn cho Quang chứng kiến, can ngăn. Mãi đến khi được mẹ gọi về cho biết, Quang mới tá hỏa chạy đi tìm Trang. Tuy nhiên, cô gái chọn cách im lặng không giải thích. Chưa chịu dừng lại, Quang vào nhà nói chuyện với ba mẹ Trang nhưng gia đình này lấy lý do “không hiểu chuyện chi của mấy đứa”. 
Từ sau lần trả lễ đó trở đi, Quang liên tục chìm vào rượu chè, say sưa tối ngày. Thi thoảng Quang cũng có nói lại với gia đình: “Trang ghê lắm, hắn đã bắt cá hai hay, suốt một thời gian dài lừa dối con. Chừ mới vừa trả lễ xong, đã công khai người yêu liền rồi”. 
“Tuy ngoài miệng trách móc vậy, nhưng tui biết, trong lòng Quang rất đau đớn. Cũng vì thế mà nó mới tìm đến nhà con Trang một lần nữa để hỏi cho ra lẽ. Lời qua tiếng lại, nó không kìm nén cảm xúc, lôi dao uy hiếp, rồi chán nản tự vẫn…”, mẹ Quang khóc nức nở.
Ông Dương Văn Chí, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trường Xuân, nơi chị Trang công tác cho biết, chị này về tại phường làm việc đã được 4 năm. Từ hơn 1 năm nay, cơ quan ai cũng biết chị Trang đã có chồng sắp cưới và về ở luôn tại nhà chồng. Hiện người này đã qua cơn nguy kịch, đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.