Khách hàng tố “chiêu bẩn” của nhân viên tiếp thị gas

Khách hàng tố “chiêu bẩn” của nhân viên tiếp thị gas
(PLO) - Bếp gas đang sử dụng bình thường nhưng sau khi được nhân viên tiếp thị "kiểm tra", "bảo dưỡng" thì... bật không lên lửa, toàn bộ van khóa, ống dẫn gas đều đã bị điều chỉnh khiến không thể sử dụng được.

Lợn lành chữa thành....lợn què?

Anh Nguyễn Tiến Hải ở số nhà 109D, ngõ 409 Kim Mã (phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) bức xúc phản ánh tới báo PLVN, ngày 10/7/2015, khi gia đình đi làm hết, chỉ còn con gái nhỏ anh ở nhà thì có một nam thanh niên đến gọi cửa rồi tự xưng là nhân viên tiếp thị Gas. Sau đó, nhân viên này xin được vào bếp để kiểm tra bếp gas và bình gas.

Sau một hồi tí toáy, chỉnh sửa ở bếp, nhân viên này dán lại một miếng Đề - can đè lên thân bình gas rồi tuyên bố đã "kiểm tra", "bảo dưỡng" xong và bảo với con gái anh Hải nếu gia đình có vấn đề gì về bếp gas hoặc bình gas thì cứ việc gọi theo số điện thoại đường dây nóng ghi trên miếng đề - can kia là sẽ cho người đến "xử lý".

Đến chiều khi về nhà, vợ anh Hải loay hoay bật bếp để nấu ăn mãi nhưng không bếp lên lửa. Nghĩ là bình gas đã hết nên anh Hải đã gọi điện tới siêu thị bếp gas mà gia đình hay mua để gọi mang bình gas tới thay. 
"Tuy nhiên lúc xem lại hóa đơn, thấy vừa mới thay bình gas đầu tháng nên không thể hết gas được. Tôi mới gọi người tới nhờ kiểm tra thì phát hiện bếp và bình gas có dấu hiệu bất thường khi van khóa bình, ống dẫn gas đều đã bị điều chỉnh lệch đi khiến gas không được dẫn lên bếp nữa" - anh Nguyễn Tiến Hải kế lại.
Anh Nguyễn Tiến Hải chỉ khu vực van khóa gas và dây dẫn gas bị nhân viên tiếp thị gas tác động khiến bếp không thể hoạt động được
 Anh Nguyễn Tiến Hải chỉ khu vực van khóa gas và dây dẫn gas bị nhân viên tiếp thị gas tác động khiến bếp không thể hoạt động được

Sau đó, anh Hải liền hỏi người nhà xem có ai vào bếp để điều chỉnh gì không thì con gái anh mới kể lại việc buổi sáng có nhân viên tiếp thị gas đến “kiểm tra”, “bảo dưỡng” như đã nêu ở trên.

Khi xem lại bình gas, anh Hải phát hiện một miếng đề - can dán đè lên gần khu vực miệng bình. Nhìn kỹ thì thấy nội dung ghi trên miếng đề - can này là "Trung tâm phân phối gas & bếp gas Petrolimex" nhưng hoàn toàn không ghi địa chỉ cụ thể của “Trung tâm” mà kèm với đó là 3 số điện thoại đường dây nóng “Sửa chữa, bảo dưỡng gas miễn phí”.

Bức xúc trước cách làm việc của nhân viên tiếp thị gas kia, anh Hải đã gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng ghi trên miếng đề - can kia và yêu cầu mang một bình gas tới. Ngay sau đó, có hai thanh niên tự xưng là người của trung tâm đem bình gas mới tới để thay thế.

Khi đó, anh Nguyễn Tiến Hải đã yêu cầu làm rõ hành vi phá hoại thì hai người này cho biết đó là lỗi của nhân viên tiếp thị gas còn mình chỉ là nhân viên giao hàng, không liên quan tới vụ việc. Khi anh Hải hỏi địa chỉ của Trung tâm và tên của nhân viên tiếp thị gas là để gọi tới đối chất, làm rõ thì hai thanh niên này cho biết trung tâm có địa chỉ trên đường Đê La Thành, sau đó cả hai bỏ bình gas lại rồi… đi về (!).

Mập mờ nguồn gốc, địa chỉ

Anh Nguyễn Tiến Hải cho biết rất lo lắng và bức xúc trước những hành vi phá hoại có chủ đích của một số nhân viên tiếp thị gas. “Cách đây chưa lâu, trong khu phố chỗ tôi cũng đã có trường hợp nhân viên tiếp thị gas tới bảo kiểm tra, bảo dưỡng bình gas nhưng đã lợi dụng để bẻ khóa van bình gas rồi đề nghị thay mới. Tôi thấy những hành vi này là rất nguy hiểm và cần phải báo động và ngăng chặn kịp thời vì có thể xảy ra những sự cố như rò rỉ khí gas gây cháy nổ, chết người”, - anh Hải nhận định.

Khi PV liên hệ theo số điện thoại “đường dây nóng” ghi trên miếng đề - can dán trên bình gas tại nhà anh Nguyễn Tiến Hải thì nhân viên trực điện thoại của "Trung tâm phân phối gas & bếp gas Petrolimex" tự xưng tên là Tuấn cho biết bếp gas của khách hàng “vẫn hoạt động bình thường” còn lỗi này là do khách hàng tự khóa bình gas rồi… quên (?!).
Cả trên bình gas mà hai nhân viên chở gas đem đến để lại và trên miếng đề - can dán đè lên bình gas nhà anh Nguyễn Tiến Hải đều không ghi rõ địa chỉ của cửa hàng hoặc trung tâm phân phối gas.
Cả trên bình gas mà hai nhân viên chở gas đem đến để lại và trên miếng đề - can dán đè lên bình gas nhà anh Nguyễn Tiến Hải đều không ghi rõ địa chỉ của cửa hàng hoặc trung tâm phân phối gas.

Sau đó, khi đề cập đến việc nhân viên tiếp thị gas của Trung tâm đến điều chỉnh, tác động khiến bếp gas của gia đình anh Nguyễn Tiến Hải không sử dụng được thì người này lớn tiếng cho rằng khách hàng đã "cướp không của chúng tôi một cái bình gas" (?!).

Khi PV thông tin việc anh Nguyễn Tiến Hải giữ lại để yêu cầu làm rõ vụ việc thì người này khẳng định nhân viên của họ "không làm một cái gì cả" và "nhân viên tiếp thị của chúng tôi đi mời đàng hoàng chứ không lừa lọc gì cả". PV chất vấn căn cứ vào đâu để khẳng định không có sự tác động, can thiệp khiến bếp gas của khách hàng không sử dụng được thì người tên Tuấn cho biết: “Chúng tôi nghe nhân viên về nói lại thế”.

Dù khẳng định rằng nhân viên của mình không tác động, phá hoại gì nhưng với trường hợp nhân viên tiếp thị gas đã đến “kiểm tra”, “bảo dưỡng” tại nhà khách hàng Nguyễn Tiến Hải phản ánh, người đàn ông tên Tuấn cho biết:  "Chúng tôi đã cho nghỉ việc rồi" (?!).

Tuy nhiên, khi hỏi địa chỉ chính xác để PV đến làm việc, người của "Trung tâm phân phối gas & bếp gas Petrolimex" liên tục có biểu hiện trốn tránh khi thì nói Trung tâm ở số 371 đường Đê La Thành, lúc thì nói ở bên Gia Lâm, lúc thì nói ở trên đường Nguyên Hồng...

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin!
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.