Hành khách “tố” mất tài sản tại khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng

Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng
Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng
(PLO) -Ngày 17/1, PLVN nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Q.T. (ngụ TP.Hồ Chí Minh) về việc chị T. bị mất một máy tính xách tay (laptop), nhãn hiệu Dell, nghi mất ở khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng (đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).
Chị T. trình bày, vì có công việc ở Đà Nẵng, ngày 14/1 chị T. bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng và có thuê phòng ở khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng.
Phòng nơi c T. lưu trú
Phòng nơi c T. lưu trú 
Sau khi giải quyết công việc xong, chiều ngày 15/1 chị T. trả phòng khách sạn để về lại TP.Hồ Chí Minh. Vì bay chuyến bay vào tối 15/1, nên sau khi trả phòng, khoảng 17h30, chị T. có gửi hành lý gồm 2 vali, 1 túi xách và 1 balo kéo ở phòng gửi đồ của khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng để đi dạo phố. Sau đó vào 19h30 cùng ngày, chị T. về lại khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng để lấy hành lý ra sân bay. Sau khi làm xong thủ tục bay, đến cửa soi chiếu an ninh, mở balo ra để lấy đồ đoàn, chị T. phát hiện laptop đã bị mất. Lập tức, chị điện báo về khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng nhờ hỗ trợ tìm giúp...
“Do balo bị mất laptop, tôi đựng một số đồ trang điểm, vật dụng cá nhân nên không ký gửi hành lý. Cũng vì thế mà đến khi kiểm tra an ninh mới phát hiện sự việc”, chị T. nói.
Theo chị T., đi taxi từ khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng ra sân bay quốc tế Đà Nẵng ngắn, chị T. không có nhu cầu sử dụng lapto nên không thể “quên” trên taxi. Nếu có, chị sẽ quên cả balo, chứ không riêng laptop. Vì thế, chị loại trừ khả năng để quên trên taxi và mất tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
“Việc mất laptop giá trị tài sản không lớn, nhưng bên trong laptop của tôi có nhiều dữ liệu quan trọng nên tôi đã nhờ phía khách sạn cố gắng kiểm tra lại. Nếu tìm lại được laptop cho tôi thì tôi mừng lắm”, chị T. chia sẻ thêm.
Để tìm hiểu sự việc, phóng viên tới khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng và gặp đúng lúc bà Nguyễn Thị Đoan Trang, giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng đang xem lại camera an ninh tại khách sạn. Theo bà Trang, sau khi nhận tin báo của khách, phía khách sạn đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống camera an ninh trong khách sạn, nhưng không phát hiện điều gì bất thường.
Camera an ninh tại khách sạn
 Camera an ninh tại khách sạn
Để chứng minh, bà Trang dẫn phóng viên tới phòng gửi đồ của khách sạn xem xét. Tại phòng gửi đồ, theo quan sát, có hai lối đi. Một lối đi vào phía trong khách sạn (gồm một số phòng đựng đồ) và một lối đi ra phía lễ tân và tiền sảnh khách sạn.
Đáng chú ý, hệ thống camera chỉ được lắp ở lối đi ra phía lễ tân và tiền sảnh khách sạn, chứ lối đi vào phía trong các phòng khác không có camera. Đặc biệt, trong phòng gửi đồ của khách sạn cũng không lắp camera nên khó có thể quan sát qua camera những ai ra vào trước cổng phòng gửi đồ.
Bảng tường trình của Tổ hành lý khách sạn
Bảng tường trình của Tổ hành lý khách sạn
Theo Bản tường trình của Tổ hành lý khách sạn, chiều 15/1, người nhận hành lý của chị T. là Tổ trưởng tổ hành lý Hoàng Công Khiêm. Anh nhân viên này cho biết, vào 17h30 ngày 15/1, anh Khiêm có nhận sự ký gửi của khách ở phòng 1602 là 4 hành lý (gồm 2 vali, 1 túi xách, 1 balo kéo).
“Tôi có viết phiếu biên nhận ký gửi hành lý và gửi cho khách rồi lưu trữ vào kho hành lý. Vào khoảng 19h30 khách có quay lại khách sạn và nhận lại hành lý (có biên nhận). Tôi giao lại tất cả hành lý và khách đã xác nhận đầy đủ, rồi tôi hỗ trợ cùng với khách mang hành lý ra xe taxi Mai Linh, sau đó khách lên xe và rời khách sạn”, anh Khiêm trình bày trong Bản tường trình. Còn trong phiếu biên nhận của khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng giao cho khách có một điều khoản “Khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm với những mất mát hoặc hư hỏng đối với hành lý cũng như tài sản bên trong”.
Điều khoản tại khách sạn
Điều khoản tại khách sạn 
Trao đổi với phóng viên, bà Trang đáp rõ: “Chúng tôi đã cho kiểm tra lại trong khách sạn nhưng không phát hiện được điều gì. Cái chính là laptop đó mất ở khách sạn hay ở đâu?. Chúng tôi sẽ báo công an phường, công an quận để nhờ hỗ trợ tìm lại laptop cho khách nếu mất ở khách sạn. Từ trước tới nay ở khách sạn chưa bao giờ xảy ra chuyện khách mất đồ…”.
Chị T. bức xúc thêm: “Cứ nghĩ gửi hành lý ở khách sạn có biên nhận đàng hoàng là yên tâm, ai ngờ…Tôi phản ánh việc này để cho những du khách khác họ rút kinh nghiệm. Nếu lần sau ra Đà Nẵng, tôi không dám tới khách sạn này nữa”./.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.

Sẽ thí điểm cách tính tiền điện mới?

Chi phí về cung ứng điện cho các khu công nghiệp thường cao hơn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) -  Theo cách tính tiền mới được gọi là giá điện 2 thành phần thì ngoài phần phải chi trả cho giá điện sử dụng hàng tháng, khách hàng phải trả thêm giá công suất - tương tự như tiền thuê bao mà các mạng viễn thông vẫn đang áp dụng. Giá điện 2 thành phần được tính ra sao?

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.