Xuân Bắc: 'Nếu cần trông xe, tôi cũng sẵn sàng'

Xuân Bắc: 'Nếu cần trông xe, tôi cũng sẵn sàng'
(PLO) - “Tôi là người cầu toàn, nên việc gì trên sân khấu tôi cũng làm. Kể cả phải trông xe cho khán giả yên tâm xem thì tôi cũng sẵn sàng trông"- danh hài Xuân Bắc tâm sự trong buổi họp báo Xuân Phát tài 8.

“Chúng tôi không mua danh ba vạn. Số chương trình chúng tôi được mời mỗi dịp tết thường nhiều gấp 86 lần những gì chúng tôi làm được. Bởi vậy, mỗi người phải tự có trách nhiệm với chính mình"- danh hài Xuân Bắc nói thêm. “Trong dịp tết này, anh em chúng tôi đều là siêu nhân hết. Chúng tôi có thể làm được những điều mà người bình thường, sinh hoạt một cách bình thường không làm được. Bởi vì tết là thời điểm nghệ sĩ hài phải trả nợ các chương trình trong năm. Vì thế, việc tham gia các show khác ngoài Táo Quân không hề ảnh hưởng mà còn bổ trợ cho nhau. Tất nhiên, chúng tôi luôn cố gắng bố trí thời gian để tập luyện một cách hiệu quả nhất.

Còn NSƯT Công Lý tếu táo : "Các nghệ sĩ thường nói với nhau rằng "một rừng không có hai hổ", nếu tôi lên sân khấu, thì Xuân Bắc nên đi làm việc khác, đi làm ánh sáng, âm thanh chẳng hạn. Đùa thế thôi chứ chúng tôi cùng nhau được mời vào “Xuân phát tài” do Hoa Dương Entertainment tổ chức thì sẽ cùng nhau nỗ lực để cho ra những sản phẩm hay nhất...". 

Đặc biệt, lần đầu tiên trên sân khấu Xuân phát tài có sự xuất hiện của nhà báo Lại Văn Sâm với vai trò Mc dẫn chuyện cùng Hoa hậu Jennifer Phạm. Vị nhà báo nổi tiếng sẽ dẫn dắn khán giả đến với những sắc thái của tình yêu đôi lứa, tình cảm thú vị trong sâu thằm mỗi người dịp Tết đến – Xuân về. 

Những gương mặt nghệ sĩ hài danh tiếng cả hai miền Nam- Bắc là Xuân Hinh, Hoài Linh, Thanh Thanh Hiền, Chí Tài, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Công Lý, Trung Ruồi, Minh Tít… cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong nước và hải ngoại sẽ cùng quy tụ trong chương trình nghệ thuật “Gặp nhau cuối năm - Xuân phát tài 8” diễn ra ngày 13/1/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình- Hà Nội.

 

Chương trình lần này là tiếp tục thu hút sự tham gia của dàn “sao” khủng cả ở lĩnh vực sân khấu hài lẫn ca nhạc.

Với chủ đề là “Chờ người”, kịch bản của “Xuân phát tài 8” do những cây bút tài năng bậc nhất Việt Nam chấp bút. GS Cù Trọng Xoay người gắn bó với Xuân Phát Tài nhiều năm qua cho biết anh sẽ tham gia chương trình với 2 tiểu phẩm mang 2 màu sắc khác biệt. Ở đó khán giả sẽ thấy nhiều cung bậc cảm xúc khi con người ta chờ đợi. Đó là thể là chờ đợi trong tình yêu mà đó cũng có thể là chờ đợi sự trở lại của hào quang quá khứ.

“Khán giả sẽ được đến một vùng đất giả tưởng giống như miền Tây hoang dã, nơi đó có những con người đang chờ người yêu của mình… câu chuyện sẽ rất thú vị và có thể khán giả không chỉ cười nghiêng ngả mà sẽ có lúc phải lặng người và rơi nước mắt”-  GS Cù Trọng Xoay nói. 

Lần đầu tiên cặp đôi NSUT Hoài Linh – Chí Tài và 2 nghệ sĩ trẻ tài năng Trung Ruồi và Minh Tít cùng góp mặt trong một tiểu phẩm. Tiểu phẩm hứa hẹn sẽ là tổng hòa của chất hài duyên miền Nam và sự sâu sắc miền Bắc, đặc biệt những tài năng nghệ thuật như ca hát, chơi đàn, ca cải lương… của các nghệ sĩ sẽ được thể hiện trên sân khấu một cách ngoạn mục. Xen kẽ các tiểu phẩm sẽ là những ca khúc ăn khách nhất hiện nay với sự tham gia của các ca sỹ hàng đầu như: Mỹ Tâm, Quang Lê, Lệ Quyên, Nguyễn Hưng, Thanh Hà, Noo Phước Thịnh, Phương Mỹ Chi. 

Trả lời báo giới về việc có khó khăn gì khi dẫn chương trình hài, cựu MC “Ai chọn giá đúng” chia sẻ: “Nếu mọi người còn nhớ thì trên VTV3, chúng tôi từng làm chương trình “Gặp nhau và cười”. Đây là tiền đề để anh Đỗ Thanh Hải làm “Gặp nhau cuối năm”. Tôi từng chuyên làm chương trình văn hóa, đó là thiên hướng của tôi. Do vậy, tôi không sốc hay bỡ ngỡ khi làm MC chương trình hài”. 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.