Vượng 'Râu' ân hận vì thấy có lỗi với mẹ

Vượng 'Râu' ân hận vì thấy có lỗi với mẹ
(PLO) - “Nhiều lúc cứ mải làm nghề, tôi chưa đưa được mẹ đi du lịch ở đâu. Đến khi bị bệnh, bà cũng lo tốn tiền của con cháu. Có ai đến thăm, biếu quà, bà cũng đều lén để dành lại cho con, cho cháu. Để rồi đây, muốn đưa mẹ đi du lịch thì mẹ không còn. Còn có nhiều việc đến giờ tôi thấy rất ân hận vì vẫn chưa làm được cho mẹ mình”- nghệ sĩ Vượng “Râu” tâm sự.

Mẹ của Vượng "Râu" qua đời năm 2016, ở tuổi 72. Năm ngoái, nam diễn viên dự định thực hiện show diễn này và cùng anh em trong nhà làm lễ mừng thọ để báo hiếu mẹ. Tuy vậy, thấy bà đau ốm, cả nhà quyết định hoãn lại. Đến lúc mọi thứ tưởng chừng ổn định, mẹ anh đột ngột ra đi. Mẹ Vượng "Râu" là người cần cù, ngăn nắp, hiền lành, tử tế và giàu tình thương với các con.

Sau khi chồng mất, bà một mình nuôi bảy người con. Nghỉ việc ở cơ quan nhà nước, mẹ anh tận dụng nghề làm giò chả gia truyền để kiếm tiền nuôi gia đình, từ sáng sớm tới tối mịt. Mọi chuyện ăn tiêu cho bản thân, bà đều dè sẻn. Ngay cả lúc ốm đau vào cuối đời, mẹ của Vượng "Râu" lúc nào cũng canh cánh nỗi lo chữa bệnh tốn kém. Nhận được bao nhiêu lương hưu và tiền mọi người biếu xén dưỡng già, bà cũng len lén để dành cho các con sau này, mặc gia đình can ngăn.

Nghệ sĩ Vượng "Râu" với vở kịch với nội dung ông bố bị các con bỏ rơi, đơn côi trong ngày Tết.
Nghệ sĩ Vượng "Râu" với vở kịch với nội dung ông bố bị các con bỏ rơi, đơn côi trong ngày Tết.

Cứ vào dịp cuối năm, đạo diễn Nguyễn Công Vượng lại dồn tâm sức cho Gala Tết Vạn lộc. Chương trình sẽ diễn ra vào tối ngày 30/12/2017 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Nếu như năm ngoái, chủ đề xuyên suốt của đêm diễn là “Xuân ba miền” với sự hội tụ của các nghệ sĩ nổi tiếng từ các vùng miền, làm nên một bức tranh xuân rộn ràng sắc màu; thì năm nay, đạo diễn Nguyễn Công Vượng chọn chủ đề "Ơn nghĩa sinh thành".

Theo anh, Tết là dịp để người ta đoàn tụ bên gia đình, người thân, dành nhiều tình cảm nhất cho cha mẹ. Gia đình anh nhiều năm nay chưa bao giờ đi chơi xa vào những ngày tết mà luôn dành khoảng thời gian thiêng liêng ấy để con cháu xum vầy bên cha mẹ. Một lý do riêng tư nữa là mẹ anh vừa mới mất cách đây ít lâu nên chương trình cũng là cách để đạo diễn Nguyễn Công Vượng tri ân đến người mẹ của mình.

Cũng là dịp để nhắc nhớ tất cả mọi người hãy luôn dành những tình cảm yêu thương, chăm sóc và làm nhiều việc có ý nghĩa cho những người đã sinh thành dưỡng dục để mình được khôn lớn, trưởng thành. 

Thưởng thức những vở kịch hài của nghệ sĩ Vượng “Râu” từ trước tới nay, khán giả đều có chung cảm nhận, đó là ý nghĩa nhận văn, đạo làm con. Vì vậy mà những chương trình của anh như “Tết Vạn lộc” hay “Thầy đồ ra phố” đều luôn truyền tải ý thức gìn giữ giá trị truyền thống. Anh bảo, nó ngấm vào máu rồi, cứ viết là bật ra thôi.

“Tôi làm hài nhưng khán giả sẽ khóc”, Vượng “Râu” nhấn mạnh. Anh cho hay, các tiểu phẩm đều mang thông điệp nhắc nhở những người con đừng vì mải lo toan công việc và cuộc sống mà không quan tâm đến cha mẹ mình. Anh không giấu, đó đều là những điều anh thấm thía từ chính cuộc sống của mình. 

Vượng "Râu" các các nghệ sĩ luôn nhắc nhớ công sinh thành
 Vượng "Râu" các các nghệ sĩ luôn nhắc nhớ công sinh thành

“Tết Vạn Lộc” 2017, các tiểu phẩm cũng như các ca khúc trong chương trình đều xoay quanh chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành”. Trong đó, Vượng “Râu” đã viết kịch bản tiểu phẩm về người mẹ ở quê lên thành phố để dự lễ mừng thọ do con cháu tổ chức. Trong vở kịch, Vượng "Râu" sẽ hóa thân thành bà mẹ quê . Nam diễn viên cho biết đây là lần đầu tiên anh cạo râu để hóa thân vào nhân vật và cũng là vai diễn khó nhất trong sự nghiệp. Ngoài Vượng “Râu” còn có các nghệ sĩ hài: Công Lý, Bảo Chung, Bảo Liêm, Minh Hằng, Đức Hải...

Không chỉ các tiểu phẩm hài, những tiết mục âm nhạc làm nên “Gala Tết Vạn Lộc” thêm sắc màu khi Tết đến, Xuân về với các nghệ sĩ tham gia: NSND Thu Hiền, Ngọc Sơn, Thanh Thanh Hiền- Chế Phong, Mỹ Dung, Kyo York, saxophone Trần Mạnh Tuấn và các nghệ sĩ hải ngoại: Giao Linh, Phương Dung, Lưu Chí Vỹ, Lưu Ánh Loan,  Randy, Mạnh Đình, Duy Trường, Phạm Đức Thành. 

Trong số các nghệ sĩ góp mặt, Trọng Tấn là một ẩn số khi lần đầu tiên anh tham gia chương trình. Không hát dòng nhạc đỏ, Trọng Tấn sẽ hát những ca khúc trữ tình mang chủ đề của “Ơn nghĩa sinh thành” của Gala Tết Vạn Lộc.

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.