'Vua hài đất Bắc' Xuân Hinh xin về hưu sớm

'Vua hài đất Bắc' Xuân Hinh xin về hưu sớm
Nhà hát Chèo Hà Nội chiều 22/5 có buổi ra mắt chuỗi chương trình Hà Nội đêm thứ 7. Chương trình bao gồm những vở chèo cổ, hiện đại cùng các trích đoạn nổi tiếng và có sự tham gia của nhiều gương mặt sân khấu quen thuộc.

Danh sách các nghệ sĩ thiếu vắng Xuân Hinh - một trong những thành viên kỳ cựu của Nhà hát Chèo Hà Nội. NSND Thúy Mùi - giám đốc nhà hát - cho biết: "Xuân Hinh đã nộp đơn lên xin cơ quan quản lý được nghỉ hưu sớm và đang được xét duyệt. Anh có ít khả năng tham gia diễn xuất cùng các đồng nghiệp lần này. Tuy nhiên, nếu sau này anh Hinh còn yêu mến các vai diễn chèo, chúng tôi vẫn luôn chào đón".

Trao đổi với VnExpress, NSƯT Xuân Hinh xác nhận thông tin nộp đơn xin nghỉ hưu. Nam diễn viên cho biết ông đã cống hiến hơn 40 năm, giờ cần có thời gian để chăm lo cho gia đình cũng như dưỡng sức tuổi già. "Tuổi này, tôi đi diễn nhiều thì vợ con cũng buồn. Giờ tre già rồi sẽ có măng mọc, không lo. Tôi cũng hưởng ứng việc giảm biên chế của Nhà nước nên xin về sớm hai, ba năm cũng không thành vấn đề", ông tâm sự.

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh


Xuân Hinh sinh năm 1960, được khán giả xưng tụng là "Vua hài đất Bắc" vì những cống hiến suốt 40 năm. Tuy vậy, nam diễn viên chỉ thích gọi là "Kẻ chọc cười dân dã". Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1997.

Tên tuổi Xuân Hinh gắn liền với nhiều làn điệu chèo cổ, các ca khúc dân ca quan họ, bài xẩm, chầu văn. Nam diễn viên được nhớ tới nhiều nhất qua các tác phẩm Thị Màu lên chùa, Thầy bói đi chợ, Người ngựa, ngựa người...

Nghệ sĩ Thúy Mùi cho biết chương trình Hà Nội đêm thứ 7 có sự xuất hiện đặc biệt của NSƯT Trần Quốc Chiêm. Ông Chiêm nổi tiếng với vai diễn Pơ Liêm trong vở Nàng Sita cũng như vai phú ông trong Quan âm Thị Kính. Hiện tại, nam diễn viên hạn chế xuất hiện trên sân khấu mà chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực quản lý văn hóa.

Hà Nội đêm thứ 7 bao gồm các tác phẩm như Quan âm Thị Kính, Nàng Sita, Ngọc Hân công chúa, Quan lớn về làng, Nàng thứ phi họ Đặng hay Chuyện tình trên bến Nam Xang... với sự tham gia của NSND Quốc Anh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Hoài Thu, NSƯT Thảo Quyên, NSƯT Phương Mây cùng các ca sĩ trẻ: Quốc Phòng, Việt Thắng, Lê Tuấn, Quang Dương, Hồng Nam...

Khán giả có cơ hội được giao lưu với các nghệ sĩ sau mỗi đêm diễn đồng thời được bốc thăm may mắn để nhận vé xem miễn phí cho các suất diễn tiếp theo.

Chương trình bắt đầu từ tháng 6, vào tối thứ 7 hàng tuần.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.