Vợ ca sĩ Đăng Dương: Sẵn sàng bán nhà để chồng thực hiện ước mơ

Vợ ca sĩ Đăng Dương: Sẵn sàng bán nhà để chồng thực hiện ước mơ
(PLO) - Không chỉ có người vợ Kim Xuyến ủng hộ, ca sĩ Đăng Dương còn được tất cả các nghệ sĩ trong chương trình giúp đỡ. Gần trăm người nhiệt thành giúp anh thực hiện “Mặt trời của tôi” mà không ai băn khoăn chuyện… catxe. 

Có được những tình bạn, tình đồng nghiệp quý giá như thế không hề dễ dàng trong showbiz vốn phức tạp này.  Đăng Dương bảo đó là niềm hạnh phúc lớn của người nghệ sĩ.

"Tôi ấp ủ thực hiện liveshow này cách đây 2 năm, nhưng lúc đó mọi sự chưa đúng duyên. Tôi chưa tìm được ekip thực hiện như ý nên phải đến tận bây giờ, sau hơn 20 năm ca hát mới có một liveshow như mong ước", ca sĩ Đăng Dương tâm sự trước thềm liveshow “Mặt trời của tôi” sẽ diễn ra vào hai đêm 14 - 15/10 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Đăng Dương thừa nhận mình là người kỹ tính và cầu toàn, làm gì cũng muốn chỉn chu, vậy nên suốt bao nhiêu năm đi hát, anh ra rất ít album, còn liveshow thì đến giờ mới có.

Đăng Dương chia sẻ đầy xúc động: "Chính bà xã là người đã thúc giục tôi làm liveswhow từ 2-3 năm trước nhưng có lẽ cái duyên chưa tới nên tôi không dám thực hiện. Đầu năm nay, khi nghe một chương trình do anh Trần Mạnh Hùng làm thì tôi thực sự bị choáng ngợp và quyết tâm thực hiện. Mọi thứ phía sau âm nhạc đều do một tay bà xã quán xuyến để tôi chỉ chuyên tâm vào việc làm sao để có một chương trình nghệ thuật đúng nghĩa".  

Vợ Đăng Dương- chị Kim Xuyến luôn cổ vũ chồng: “Cần bán nhà thì em cũng có thể bán luôn để làm, miễn sao có chương trình để chồng cảm thấy được thăng hoa và làm đúng những cái mình thích”. 

Vợ Đăng Dương sẵn sàng bán nhà để chồng thực hiện "Mặt trời của tôi"
Vợ Đăng Dương sẵn sàng bán nhà để chồng thực hiện "Mặt trời của tôi"

Để mang lại sự mới mẻ cho dòng nhạc thính phòng, ca sĩ Đăng Dương đã mời toàn bộ ê-kip của Sài Gòn với những con người tài năng nhất: chỉ đạo dàn nhạc 60 nhạc công của Dàn nhạc quốc gia Việt Nam với Lê Ha My cùng đạo diễn Tất My Loan, giám đốc âm thanh Khắc Anh...

Chia sẻ về lý do lấy tên đêm nhạc là “Mặt trời của tôi”, Đăng Dương cho biết đây là tên một ca khúc nổi tiếng được nhiều thế hệ ca sĩ trong và ngoài nước yêu thích. "O Sole Mio” hay còn được biết đến với tên “Mặt trời của tôi” là bài hát mà rất nhiều nghệ sĩ yêu thích, trong đó có tôi. Tôi thấy tên tác phẩm này cũng rất ý nghĩa nên quyết định đặt làm tên của chương trình. 'Mặt trời' ở đây chính là bạn bè, đồng nghiệp, chính là mặt trời của tôi", nam ca sĩ nhấn mạnh.

Đăng Dương và ekip thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát
Đăng Dương và ekip thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

Ở live concert lần này, ca sĩ Đăng Dương sẽ thể hiện các ca khúc vượt thời gian như: “Hà Nội, niềm tin và hy vọng” (ca khúc đánh dấu sự nghiệp của NSƯT Đăng Dương với Giải Nhất Giọng hát hay Hà Nội 1995 và Giải Nhất Giọng hát thính phòng toàn quốc 1996), “Giai điệu Tổ quốc”, “Người chiến sĩ ấy”, “Người Hà Nội”...

Ngoài ra không thể thiếu những tác phẩm nước ngoài nổi tiếng: “Besame mucho”, “O solemio”, “Mama”, “Chiều Maxtcova”, “Chiều hải cảng”, “Giờ này anh ở đâu”... nhiều ca khúc nổi tiếng Việt Nam cũng được trình bày như: “Tình ca”, “Những ánh sao đêm”, “Tình em”, “Đường chúng ta đi”, “Ca ngợi tổ quốc”, “Hà Nội niềm tin và hi vọng”, “Khát vọng”...

Sự xuất hiện của ca sĩ Lan Anh và hai người bạn thân thiết đã đồng hành với Đăng Dương nhiều năm qua là Trọng Tấn - Việt Hoàn cùng nhóm tứ ca (với sự tham gia của ca sĩ Hồng Vy, Duyên Huyền, Đào Mác) thể hiện các ca khúc dân ca Bắc Bộ quen thuộc: “Qua cầu gió bay”, “Bèo dạt mây trôi”, “Trống cơm” và nhiều tác phẩm nổi tiếng khác được coi là điểm nhấn đặc biệt của live concert. Ngoài ra, ca sĩ Đăng Dương sẽ có màn trình diễn đàn bầu như là cách để anh gây bất ngờ với khán giả.

Đăng Dương mời hẳn êkip gần 20 người từ TP HCM ra, cộng thêm dàn nhạc hơn 60 người ngoài Hà Nội, chưa kể các bộ phận khác, tính ra cũng suýt soát gần trăm người. Theo ca sĩ Trọng Tấn thì Đăng Dương đã không làm thì thôi, còn làm thì đó phải là "bom nguyên tử". Mà lạ, gần 100 con người dường như trân quý con người anh nên họ đều không màng tới… catxe. 

Ca sĩ Đăng Dương xúc động những tình cảm trân quý dành cho mình
Ca sĩ Đăng Dương xúc động những tình cảm trân quý dành cho mình

 “Mặt trời của tôi” cũng chính để kỷ niệm 20 năm ca hát cũng như kỷ niệm 15 năm ngày cưới. Đăng Dương được biết tới là một người chồng yêu thương vợ, con. Mỗi khi nói về tổ ấm của mình, Đăng Dương lấp lánh niềm hạnh phúc. Anh luôn tự hào khi có người vợ thấu hiểu- sẵn sàng từ bỏ nghề hát để làm hậu phương vững chắc cho mình. Anh còn có hai cậu con trai thông minh, học giỏi. Anh bảo: “Có gia đình, sự nghiệp, bạn bè, khán giả…dường như, ông trời ban tặng tôi nhiều món quà mang tên hạnh phúc. Tôi luôn tự nhủ cố gắng luôn sống xứng đáng để đón nhận món quà đó.  

Ca sĩ Đăng Dương là giọng hát thính phòng nổi tiếng của làng âm nhạc Việt Nam. Tuy vậy, ít ai biết rằng, trước khi trở thành ca sĩ, anh có 10 năm theo học đàn bầu của NSND Thanh Tâm. Ca sĩ Đăng Dương chia sẻ, anh học đàn bầu từ năm 13 tuổi nên có cơ hội tiếp xúc với âm nhạc sớm. Trong liveshow đầu tiên của sự nghiệp ca hát, nam ca sĩ sẽ có màn trình diễn đàn bầu như là cách để anh gây bất ngờ với khán giả.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.