Việt Nam đạt 4 huy chương vàng tại “Liên hoan Múa Quốc tế 2017”

 Việt Nam đạt 4 huy chương vàng tại “Liên hoan Múa Quốc tế 2017”
(PLO) - Sau 7 ngày diễn ra sôi nổi tại Ninh Bình, "Liên hoan Múa Quốc tế 2017" đã chính thức khép lại với kết quả xứng đáng cho Việt Nam với 4 huy chương vàng và 10 huy chương bạc.

Liên hoan do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình giao Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Ninh Bình, Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức. “Liên hoan Múa Quốc tế 2017” với sự tham gia của hơn 500 nghệ sĩ múa đến từ 15 quốc gia: Bangladesh, Campuchia, Colombia, Trung Quốc, Ai Cập, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Cộng hòa Liên bang Nga, Singapore và Việt Nam. Với tổng số 24 đoàn nghệ thuật, trong đó Philippines có 2 đoàn và nước chủ nhà Việt Nam có 9 đoàn tham gia, biểu diễn hơn 100 tác phẩm tại Liên hoan lần này.

NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL và bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình trao Huy chương Vàng cho các diễn viên
NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL và bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình trao Huy chương Vàng cho các diễn viên 

NSND Phạm Anh Phương - Chủ tịch Hội đồng giám khảo đã đánh giá tổng kết về chất lượng của Liên hoan lần này: "Với gần 100 tác phẩm múa thuộc nhiều thể loại như: Folklore, múa dân tộc truyền thống, múa dân tộc – hiện đại, múa ballet cổ điển và hiện đại, múa hiện đại, đã mang tới Liên hoan sự đa dạng văn hóa múa của từng quốc gia, dân tộc trên thế giới. Dù mỗi tác phẩm được thể hiện ở những cung bậc và mức độ khác nhau, song nhìn chung đều phản ánh được năng lực sáng tạo nghệ thuật múa trong lựa chọn ý tưởng, đề tài và nội dung. Cấu trúc, mối quan hệ giữa âm nhạc và múa… tất cả các yếu tố đó đều được sắp đặt trong một chỉnh thể hài hòa phản ánh đặc điểm, tính chất của mỗi thể loại múa, đồng thời chứa đựng hơi thở, thẩm mỹ đương đại."

Các nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia tham dự Liên hoan không chỉ mang các tác phẩm đến dự thi tại Ninh Bình mà còn sẵn sàng cống hiến, phục vụ khán giả tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Thanh Hóa. Điều này cho thấy nghệ thuật múa đã tạo cho mình những giá trị đích thực và có sức lan tỏa lớn trong công chúng yêu nghệ thuật.

Kết quả, có 10 tiết mục xuất sắc nhất được trao Huy chương Vàng, trong đó Việt Nam giành 04 Huy chương vàng cho các tiết mục: Thơ múa “Ký ức dòng Lam” của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; múa “Mùa xuân thiêng liêng” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; múa “Chong Shieu” của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang; thơ múa “Mẹ phù sa” của Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân gian Sao Biển. Các tiết mục còn lại đạt Huy chương Vàng là: “Hồng nhạn bay về phương Nam” của Đoàn Nghệ thuật Ca, Múa, Nhạc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc; “Zaclornaja” của Đoàn Múa Vezelitsa, Liên bang Nga; “Main Zapin” của Đoàn Múa Ask – Malaysia; “Hoang dã” của Nhà hát Nghệ thuật múa Trung Hoa Singapore; “Terriforio/Mantos” của Vũ đoàn Periferia, Colombia; “The white road” của Đoàn Nghệ thuật múa truyền thống K-Art, Hàn Quốc.

Một trong những tiết mục xuất sắc nhất của đoàn Việt Nam.
Một trong những tiết mục xuất sắc nhất của đoàn Việt Nam.

Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 20 Huy chương Bạc, trong đó Việt Nam giành 10 Huy chương; 03 giải “Diễn viên xuất sắc” cho các diễn viên: Nicole Barroso với tiết mục “Don Quixote Grand Pas de Deux” của Đoàn Ba - lê Manila, Philippines; Nguyễn Văn Nam với tiết mục “Mùa xuân thiêng liêng” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; Lu Peng với tiết mục “Cánh rừng tuyết” của Đoàn Nghệ thuật Ca, Múa, Nhạc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc; 01 giải“Nhóm diễn viên trẻ nhất” thuộc về nhóm thiếu nhi của Học viện Ba – let hiện đại Mariko Tosa, Nhật Bản với tiết mục “Hiroshima seven’s summer days”. Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tặng bằng khen cho 04 đơn vị quốc tế tham gia Liên hoan là Ai Cập, Bangladesh, Philippines và Myanmar.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.