Vì sao vợ Xuân Bắc lại chấp nhận làm 'cái bóng' của chồng?

Xuân Bắc và vợ. Ảnh: I.T
Xuân Bắc và vợ. Ảnh: I.T
Hồng Nhung, vợ danh hài Xuân Bắc - người tố bị đồng nghiệp chèn ép - vốn là tiểu thư “lá ngọc cành vàng”. Nhưng khi theo chàng về dinh, cô tiểu thư ấy trở thành người phụ nữ đảm đang, đứng sau sự nghiệp thành công mỹ mãn của chồng.

Tối 11/9, Hồng Nhung - vợ danh hài Xuân Bắc bất ngờ livestream trên trang cá nhân tố bị đồng nghiệp chèn ép và chia sẻ những uất ức của cô trong quá trình giảng dạy tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc kể lại trong nước mắt khi livestream: “Sáng nay tôi lên lớp dạy (sáng 11.9), bàn ghế không có, sinh viên phải lấy tạm ghế băng ngoài bãi phế thải ở chân cầu thang ngồi. Điều này tôi sẽ có minh chứng. Nhưng đầu tiên tôi nói là việc danh dự của tôi, trong đợt chấm thi vừa rồi năm 2016, 2017, tôi được chỉ đạo là không ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp. Tôi không biết lý do tại làm sao, nhưng khi được hỏi ra thì, đây là chỉ đạo của ban giám hiệu. Nhưng khi tôi tìm hiểu thì có sự can thiệp của cộng tác viên".

Theo Hồng Nhung, “cộng tác viên” mà cô nhắc đến là một NSND, làm cùng cơ quan chồng,

Đoạn livestream của vợ Xuân Bắc khiến dư luận xôn xao, bởi đây là lần đầu tiên, cô gặp phải một sự việc và lên tiếng công khai trên Facebook, dù từ trước tới nay, cô luôn đứng sau phía chồng và ít người biết cô là ai.

Gia đình hạnh phúc của danh hài Xuân Bắc
Gia đình hạnh phúc của danh hài Xuân Bắc

Vợ Xuân Bắc có tên thật là Nguyễn Hồng Nhung, sinh năm 1982, là thạc sĩ, giảng viên khoa Sân khấu của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

Hồng Nhung vốn là tiểu thư “lá ngọc cành vàng”, con nhà đại gia đồ điện tử đất Hà thành từ nhiều năm trước. Hồng Nhung chấp nhận theo Xuân Bắc về dinh dù Xuân Bắc khi đó anh chưa có được địa vị như hiện tại.

Năm 2004, Hồng Nhung được khán giả gọi bằng cái tên Tạ Thị Lạng. Cô cùng Xuân Bắc tung hứng khá “ngọt” với tiểu phẩm hài “Tỏ tình qua điện thoại” trong chương trình Gala Cười.

Xuân Bắc vào vai một chàng trai si tình… nhát gái, yêu mến cô Tạ Thị Lạng nhưng không dám tỏ tình. Sau khi được “quân sư” Tự Long bày cách, Xuân Bắc đã tìm tới để bày tỏ tình cảm.

Cái duyên như định mệnh, đúng ngày ấy 2 năm sau, năm 2006, “Tạ Thị Lạng” chính thức trở thành vợ của anh chàng si tình năm nào trên sân khấu.

Sau khi kết hôn, vợ Xuân Bắc không theo nghiệp diễn mà trở thành giảng viên, thời gian còn lại chuyên tâm vun vén cho gia đình.

Xuân Bắc và vợ trong tiểu phẩm “Tỏ tình qua điện thoại”
Xuân Bắc và vợ trong tiểu phẩm “Tỏ tình qua điện thoại”

Hồng Nhung từng được đào tạo về chuyên ngành diễn xuất một cách bài bản, được các thầy cô trong trường nhận xét là có khả năng diễn xuất tốt nhưng cô lại không theo nghề diễn. Bản thân Xuân Bắc cũng không muốn vợ làm việc này.

Anh  phân trần: "Tôi vốn là một nghệ sĩ rất bận rộn với lịch đi diễn quanh năm nên vợ tôi phải là người của gia đình. Người đàn ông phải đi ra ngoài để kiếm tiền mang về, còn người vợ cũng đi làm nhưng nên chọn công việc gì đó để có nhiều thời gian cho gia đình. Đó là thiên chức cao cả mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ”.

Nhiều người trong giới nghệ sĩ nói Xuân Bắc khéo dạy vợ. Anh đã biến một tiểu thư "lá ngọc cành vàng" thành một người phụ nữ đảm đang theo đúng nghĩa người phụ nữ của gia đình.

Dẫu vậy, anh vẫn dành cho vợ sự trân trọng đặc biệt. Trong một số bài phỏng vấn, Xuân Bắc không ngại ngần tuyên bố anh sợ vợ, nể vợ và rất tôn trọng vợ. Vì sau sự nghiệp của anh, vợ là người vun vén cho gia đình.

Xuân Bắc thừa nhận, với anh, không có người phụ nữ nào có thể “đứng cạnh” vợ: “Khi có vợ con rồi thì rất rõ ràng. Thứ nhất: không có bất kỳ người con gái nào đứng cạnh vợ tôi được. Thứ hai: Không bao giờ nói lời yêu với hai người con gái trong cùng một khoảng thời gian".

“Vợ là của riêng, tôi chọn được bao nhiêu tôi mới lấy được một bà thì phải giữ. Nói đi và phải nói lại chính vợ tôi còn là một ẩn số với tôi đương nhiên phải là ẩn số với người khác”, nam danh hài khẳng định.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.