Vai diễn cuối cùng của Meghan Markle trước khi trở thành vợ Hoàng tử Anh

Bộ phim truyền hình 'Suits' đã làm nên danh tiếng của Meghan và cũng là phim khép lại sự nghiệp diễn xuất để cô bước vào cuộc sống hoàng gia.
Nữ diễn viên Meghan Markle.

Nữ diễn viên Meghan Markle.

Xuất thân trong một gia đình bình dân ở Los Angeles nhưng được truyền niềm đam mê phim ảnh từ bố - một đạo diễn ánh sáng - Meghan Markle đã nỗ lực trở thành một diễn viên Hollywood. Sau khi tốt nghiệp Đại học Northwestern chuyên ngành sân khấu năm 2003, Meghan bắt đầu đi casting phim và trúng một vài vai phụ trong các phim truyền hình như General HospitalCentury City... Suốt nhiều năm đầu, con đường diễn xuất của Meghan khá chật vật khi cô chỉ nhận toàn vai nhỏ nhưng người đẹp sinh năm 1981 không dễ dàng từ bỏ ước mơ của mình.

Năm 2011, Meghan trúng vai trong bộ phim truyền hình Suits (Tố tụng). Bộ phim xoay quanh công việc đầy kịch tính của các luật sư trẻ ở Mỹ ăn khách ngay từ mùa đầu tiên khi phát sóng trên kênh USA Network. Được khán giả đón nhận nồng nhiệt, nhà sản xuất đã làm tiếp nhiều phần khác và đến nay đã là mùa thứ 7. Thành công của Suits trong suốt 7 năm qua đã giúp Meghan Markle từ một diễn viên vô danh trở thành ngôi sao mới ở Hollywood.

Meghan thủ vai nữ luật sư Rachel Zane trong Suits.

Meghan thủ vai nữ luật sư Rachel Zane trong "Suits".

Trong Suits, Meghan Markle thủ vai Rachel Zane - một cô gái quyết liệt theo đuổi giấc mơ trở thành luật sư giỏi. Rachel xuất thân trong một gia đình giàu có nhưng cô không dựa dẫm vào bố mà tự tìm kiếm cơ hội vào trường luật và nỗ lực khẳng định năng lực bản thân trong công việc.

Tại công ty luật Pearson Hardman, Rachel Zane gặp gỡ và đem lòng yêu luật sư trẻ tài năng Mike Ross. Tình yêu của hai người phát triển dần song hành với niềm đam mê ngành luật và vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong công việc.

Meghan đã thể hiện thành công hình ảnh một nữ luật sư mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng rất tinh tế, quyến rũ trong bộ phim này. Tính cách của nhân vật Rachel Zane có rất nhiều nét tương đồng với Meghan Markle đời thực. Đó có lẽ cũng là lý do Meghan yêu thích vai diễn này và gắn bó với bộ phim suốt 7 năm qua.

Meghan và người tình màn ảnh Patrick J. Adams (vai Mike Ross).

Meghan và người tình màn ảnh Patrick J. Adams (vai Mike Ross).

Tuy nhiên, sau khi đính hôn với Hoàng tử Harry vào tháng 11/2017, Meghan đã thông báo dừng sự nghiệp diễn xuất để chuẩn bị cho cuộc sống mới ở hoàng gia Anh. Cô không nhận thêm bất kỳ dự án phim nào mà chỉ hoàn thành nốt phần 7 của Suits (phát sóng từ tháng 7/2017 đến tháng 4/2018).

Nhà biên kịch đã viết cho Meghan một cái kết đẹp khép lại 7 phần phim bằng đám cưới lãng mạn của Rachel và Mike Ross. Và Meghan đã có hai lần khoác áo cô dâu trong năm nay, lần một là ở tập cuối Suits, lần hai là đám cưới thật sự của cô với Hoàng tử Harry vào ngày 19/5 tới ở lâu đài Windsor, Anh.

Cảnh đám cưới của Meghan trong phim "Suits"

Vào ngày cưới của Meghan Markle, khán giả Việt Nam sẽ được xem những thước phim cuối cùng của Meghan trước khi cô giã từ sự nghiệp diễn viên. Phần 7 của Suits, với các tập từ 11 đến 17, sẽ được chiếu trên kênh Diva (phát sóng trên hệ thống VTVcab, Next TV) lúc 18h các ngày trong tháng 5. Ngoài ra khán giả còn được theo dõi hai bộ phim truyền hình khác của Meghan từ ngày 19/5 là When Sparks Fly (lên sóng lúc 14h40) và Dater's Handbook (lên sóng lúc 16h20).

Ngoài ra, nhân dịp này, kênh BOX Movie 1 cũng giới thiệu bộ phim tài liệu Harry & Meghan: A Royal Romance kể về chuyện tình của chàng hoàng tử và nữ diễn viên Mỹ, trong đó hai nhân vật chính do Murray Fraser và Parisa Fitz-Henley thủ vai. Phim do kênh Lifetime của Mỹ sản xuất, sẽ công chiếu vào ngày 13/5 và được Việt hóa, phát sóng tại Việt Nam lúc 20h55 ngày 15/5, chỉ 4 ngày trước đám cưới hoàng gia.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.