Trần Huy Anh 'bén duyên' điện ảnh nhờ… Facebook

Trần Huy Anh 'bén duyên' điện ảnh nhờ… Facebook
(PLO) -Nam diễn viên chia sẻ: “Một buổi chiều năm 2016, tôi đăng hình trên facebook, anh Đãng (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng) like và khen đẹp trai. Tiếp đó anh mời tôi lên casting phim”. Và thế là, sau khi thuyết phục đạo diễn bằng cách thể hiện tình huống chàng trai đi chơi về bị mẹ la mắng, Huy Anh nhận được vai Cuội.

Tuổi thơ gắn liền với nhà thiếu nhi

Huy Anh sinh ra và lớn lên tại Nha Trang trong một gia đình có bố mẹ kinh doanh gốm sứ khá phát đạt. Từ nhỏ, anh được ba mẹ gửi vào nhà thiếu nhi với mục đích an tâm hơn về con và để con mình không có thời gian rong chơi ở ngoài như chúng bạn. 

“Ngày bé, tôi là một đứa trẻ khá nhút nhát. Học xong là về nhà đúng giờ, không dám ra ngoài đi chơi cùng bạn. Hôm nào liều liều trốn ra chơi với bạn là y như rằng bị thầy giáo bắt gặp và kiểu gì hôm sau sẽ bị gọi lên bảng trả bài cũ.

Thế nên, tôi gần như không dám trốn ba mẹ ra ngoài đi chơi. Đến đi học tôi cũng được cô bạn gần nhà đưa đi. Hay như chuyện, nhà tôi thành phố biển Nha Trang mà tôi còn chưa xuống bờ biển nên đến giờ cũng đâu có biết bơi”, chàng “Cuội” của “Hotboy nổi loạn 2” thật thà.

Lan Khuê: “Khi xem “Hotboy nổi loạn 2”, Khuê thích anh chàng làm việc trong xưởng nước đá hiền từ và yêu hết mình. Khuê cũng thuộc tuýp người hết lòng hết dạ nếu đã quyết định yêu ai đó.

Thế nên thấy Cuội (vai diễn của Trần Huy Anh) khá dễ thương. Huy Anh có cách diễn chân thực và không gò bó mình trong khuôn khổ nào khác.

Khuê nghĩ, những nhân tố mới như Huy Anh mang đến màu sắc khác lạ cho làng phim nói riêng và làng giải trí nói chung. Khuê mong Huy Anh sẽ đột phá và sớm thành công trong thời gian tới”.

Nhưng không vì thế mà Huy Anh tỏ thái độ hay phản ứng với ba mẹ. Anh cho rằng, ba mẹ khó tính với anh như vậy cũng có lý do để con mình được rèn luyện và có nền tảng tốt ngay từ khi còn tấm bé.

Huy Anh nói, khi theo học ở nhà thiếu nhi, anh thấy vui và quen với môi trường đó. Cũng nhờ đó mà Huy Anh biết mình có thêm nhiều năng khiếu. Sau khi tốt nghiệp THPT, Huy Anh theo học Quản lý âm nhạc nhưng vừa tốt nghiệp, anh lại tiếp tục theo học ngành diễn viên của trường Sân khấu Điện ảnh.

Khi ngồi trên ghế nhà trường, nghe bạn bè trong lớp rủ rê đi casting (thử vai), Huy Anh cũng hăng hái lắm nhưng một phần vì không có mối quan hệ trong nghề, phần khác vì không có kinh nghiệm nên đi casting 10 lần thì rớt tới cả 10.

Sau khi tốt nghiệp, thay vì tiếp tục đi casting để tìm vai diễn cho mình thì Huy Anh lại miệt mài ở các sân khấu kịch. Cũng tại đây, anh học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các đàn anh, đàn chị đi trước.

Nam diễn viên gốc Nha Trang kể, để diễn kịch tốt người diễn viên cần có độ nhạy, đặc biệt mỗi đêm diễn kịch xong mình có thể đo được khả năng diễn xuất của mình khán giả, khán giả thấy hay hay dở là biết luôn rồi.

Nhớ lại những ngày đầu chập chững vào nghề, Huy Anh nói, anh cũng giống như bao nghệ sĩ trẻ khác, một thân một mình với bao khó khăn và cạm bẫy. Huy Anh bảo, có những người mình trông đợi thì lại không như ý mình mong muốn còn có những mối quan hệ bất ngờ thì lại đem lại kết quả ngoài mong đợi…

Trần Huy Anh.
Trần Huy Anh.

Vai diễn để đời

Trong một lần đăng tải hình ảnh lãng tử lên facebook, anh bất ngờ nhận được nút “like” (thích) từ đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Đặc biệt, vị đạo diễn nổi tiếng ngỏ ý mời Trần Huy Anh đến buổi casting “Hotboy nổi loạn 2”. 

Dù bất ngờ trước cơ duyên đặc biệt này, song Huy Anh khá tự tin và vui vẻ đến tham gia casting.  Đây chính là dịp để anh chàng diễn viên trẻ thể hiện khả năng trước đạo diễn. Sau vài ngày, anh nhận được lời mời đảm nhận vai Cuội trong “Hotboy nổi loạn 2”. 

Cuội làm việc ở xưởng nước đá, có tâm hồn vô cùng trong sáng nhưng rồi vướng vào chuyện tình đầy phức tạp với Lam (Lương Mạnh Hải thủ vai) và Long (La Quốc Hùng thủ vai). Chuyện tình này có vô số trắc trở và ẩn dấu nhiều điều thú vị đằng sau. Đặc biệt, trong phim Huy Anh có cảnh nóng của La Quốc Hùng.

Trần Huy Anh chia sẻ: “Với một diễn viên lần đầu đóng phim như tôi mà được vào ngay vai diễn lớn trong “Hotboy nổi loạn 2” thì quả là may mắn. Khi nhận lời mời, cảm giác như sau bao ngày còn chật vật trong lối đi chưa sáng sủa, tôi tìm được con đường rõ ràng hơn.

Cơ hội làm việc với bác Đãng, anh Lương Mạnh Hải hay La Quốc Hùng... là điều rất quý giá. Dù áp lực một phần khi lần đầu tiên đóng phim, phần khác vì đề tài quá nhạy cảm run quá khiến bản thân tôi hoang mang mất một quãng thời gian, may sao mọi chuyện đều đã ổn”.

Ngay sau khi bộ phim được công chiếu, có nhiều lời khen ngợi dành cho vai diễn của Huy Anh. Tuy nhiên, cũng có không ít lời đồn thổi, dị nghị về giới tính của anh chàng này, nhất là khi Huy Anh diễn những cảnh nóng với La Quốc Hùng quá ngọt. 

Huy Anh cũng thừa nhận là ban đầu anh khá lo lắng về điều này, dẫu biết trước rằng phim chắc chắn sẽ có “cảnh nóng” và việc anh vào vai thứ chính thì có cảnh nóng cũng là dĩ nhiên. Tuy nhiên, là một diễn viên, bản thân Huy Anh biết đâu là phim, đâu là đời thực. Anh chàng này không nhập nhằng chuyện phim và đời với nhau. 

Về phần bố mẹ Huy Anh, họ không quá khắt khe trong công việc của con, họ cũng đã đọc qua những bài báo về các diễn viên trước đó nên phần nào cũng hiểu. Cho nên khi vào rạp xem phim và những cảnh nóng mà Huy Anh đóng, mẹ anh cũng không còn cảm thấy bị sốc.

Ở thời điểm này, mọi thứ với Trần Huy Anh đều suôn sẻ và dễ dàng hơn. Có những dự định ngày xưa anh không làm được thì bây giờ sau bộ phim này, anh có cơ hội nhiều hơn để làm. Huy Anh nói, bản thân anh muốn hướng tới là một người nghệ sĩ được mọi người công nhận là tài năng thực sự chứ không phải là dùng những scandal để đánh bóng tên tuổi của mình.

Bởi scandal suy cho cùng cũng là con dao hai lưỡi. Nó có thể đưa người nghệ sĩ lên tới đỉnh cao nhưng cũng có thể khiến họ không thể nào đứng vững được trong làng giải trí. Và suy cho cùng “Nổi tiếng nhờ scandal sẽ bị scandal giết chết”.

Một số cảnh quay “Hotboy nổi loạn 2” của Trần Huy Anh - La Quốc Hùng.
Một số cảnh quay “Hotboy nổi loạn 2” của Trần Huy Anh - La Quốc Hùng.

Nam diễn viên gốc Nha Trang luôn quan niệm bản thân sẽ cố gắng làm việc hết sức mình, điều gì làm được trong tầm tay của mình, anh sẽ làm, mọi thứ còn lại sẽ tự an bài. “Bản thân tôi nghĩ, tuổi trẻ trôi qua ngắn tựa gang tay, mình có bao nhiêu mình cứ làm đi, làm những điều mình thích dù khán giả đón nhận như thế nào, được hay không dù sao thì ít ra bản thân tôi cũng đã cố gắng hết sức mình”. 

Huy Anh còn trẻ, cứ cố gắng, cứ cống hiến hết mình đi. Đã là nghệ sĩ, phải có người yêu, người ghét. Nổi tiếng, danh vọng suy cho cùng cũng chỉ là hư ảo, phù du, thứ duy nhất đọng lại có lẽ cũng chỉ là tình cảm. Vậy thôi, sân si làm gì, tính toan làm gì, cứ sống an yên giữa đời đi, chẳng phải cuộc sống sẽ dễ chịu hơn sao?

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: “Điều khiến tôi hài lòng nhất về Huy Anh là tình yêu nghề. Đây là vai diễn đầu tiên nên Huy Anh chưa có nhiều kinh nghiệm. Thế nhưng những ngày không có cảnh quay, Huy Anh vẫn ra phim trường xem Lương Mạnh Hải diễn, có khi đến 12h đêm. Với một người cầu tiến như vậy chắc chắn tiến xa trong nghề. Điều hài lòng nữa là Huy Anh góc nào cũng đẹp, dễ quay phim và setup ánh sáng”.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.