Tiết lộ mức lương sao Hoa ngữ trả cho trợ lý

Tiết lộ mức lương sao Hoa ngữ trả cho trợ lý
Triệu Lệ Dĩnh là ngôi sao trả lương cho trợ lý hào phóng nhất hiện nay.

Trợ lý cho ngôi sao là một công việc khó khăn và đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe. Theo QQ, làm trợ lý cho minh tinh cần những tố chất không khác nào một siêu nhân. “Không chỉ đòi hỏi năng lực cao, làm trợ lý còn yêu cầu biết giữ mồm miệng, có nhãn lực và phải trung thành, tận tâm”, tờ QQ khẳng định. Hầu hết các nghệ sĩ hiện nay đều có trợ lý riêng.

Tờ QQ lý giải, thực chất trợ lý của các ngôi sao không chỉ kiếm sống bằng mỗi tiền lương hàng tháng. Họ còn có “quỹ đen” riêng khi kiếm lợi từ công việc làm trợ lý cho người nổi tiếng.

 
muc luong sao hoa ngu tra cho tro ly: nguoi hao phong, ke ha tien hinh anh 1

Làm trợ lý cho ngôi sao nổi tiếng không phải công việc đơn giản. Thiên hậu Na Anh từng bị mang tiếng ức hiếp trợ lý khi ngồi ghế nóng The Voice Trung Quốc.

Trước hết, trợ lý không phải bỏ tiền cho các chi phí sinh hoạt. “Mỗi ngày, họ đều di chuyển, đi lại cùng các ngôi sao. Số tiền này do công ty quản lý hoặc các công ty môi giới chi trả”, tờ Toutiao giải thíchThứ hai, làm trợ lý còn có nhiều nguồn thu nhập khác như quà tặng từ người nổi tiếng (quần áo, túi xách, nước hoa hàng hiệu và có thể đem bán lại nếu không dùng tới), tiền lót tay của các thương hiệu hoặc các phương tiện truyền thông….

Tuy nhiên, mức lương mà họ nhận được khi làm việc với các ngôi sao hàng đầu Trung Quốc vẫn khiến nhiều người tò mò và trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông:

 
muc luong sao hoa ngu tra cho tro ly: nguoi hao phong, ke ha tien hinh anh 2

Dương Mịch trả cho trợ lý mức lương là 3500 NDT (hơn 12 triệu VND). Đây là một con số được truyền thông Hoa ngữ nhận xét là khá cao. Cổ Lực Na Trát trả cho trợ lý số tiền giống với Dương Mịch.

 
muc luong sao hoa ngu tra cho tro ly: nguoi hao phong, ke ha tien hinh anh 3

Trợ lý của Triệu Lệ Dĩnh nhận được 6500 NDT (hơn 23 triệu VND). Đây được coi là số tiền tương đối cao trong ngành công nghiệp điện ảnh. Cả hai có mối quan hệ rất tốt và thường xuyên đi cùng nhau như hình với bóng.

Mức lương của trợ lý Trịnh Sảng chưa được tiết lộ song theo QQ, mối quan hệ giữa nàng tiểu hoa đán 9X và trợ lý rất tốt. Cả hai thường đi chơi, ăn uống cùng nhau như những người bạn.

 
muc luong sao hoa ngu tra cho tro ly: nguoi hao phong, ke ha tien hinh anh 4

Huỳnh Hiểu Minh được nhận xét là người đối xử với nhân viên vô cùng tốt. Người lái xe cũ từng làm việc cho tài tử họ Huỳnh trong suốt 10 năm được anh thưởng số tiền 100.000 NDT (358 triệu VND) trong dịp sinh nhật.

Phạm Băng Băng chi trả toàn bộ tiền tổ chức tiệc cưới cho trợ lý của mình. Thậm chí, Phạm gia còn đích thân sắp xếp, trang trí tiệc cưới cho trợ lý. Mối quan hệ của hai người rất tốt.

Trợ lý của Châu Đông Vũ từng nhận được quà sinh nhật là một chiếc xe hơi trị giá hàng trăm triệu đồng.

Trần Tử Hàm từng chia sẻ, với những người chưa có kinh nghiệm, cô chỉ trả cho họ số tiền 1500 NDT (hơn 5 triệu VND). Nếu tiếp thu công việc nhanh chóng, tiền lương sẽ tăng dần.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.