'Thùng rỗng phải kêu to' mới tiến sâu vào showbiz?

Người mẫu Khánh My bên cạnh xế hộp đi thuê ở trung tâm đồ cưới (13,2 triệu đồng cho 4 giờ sử dụng).
Người mẫu Khánh My bên cạnh xế hộp đi thuê ở trung tâm đồ cưới (13,2 triệu đồng cho 4 giờ sử dụng).
(PLO) - Khẳng định chắc chắn rằng không phải ai trong giới showbiz cũng đều lắm tài và nhiều của. Bởi thực tế, đã có rất nhiều người trong giới sao Việt bị tố dùng chiêu trò “nhận của người làm của mình” để đánh bóng tên tuổi. Và cũng có những người sẵn sàng khoe mẽ sự giàu sang có phần quá lố  của mình để gây sự chú ý nhằm âm mưu tiến vào showbiz.

Công thức chung của những kẻ ưa “nổi tiếng”

Câu chuyện showbiz Việt “thùng rỗng kêu to” không còn quá xa lạ với công chúng bởi khi mà cuộc đua nghệ thuật ngày càng khắc nghiệt, thay vì chịu khó tập trung vào chuyên môn để tạo ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng thì một bộ phận nghệ sỹ lại chạy theo giá trị ảo nhằm đánh bóng tên tuổi. Điều đáng nói là đã có không ít nghệ sĩ bị phanh phui sau những lần gian dối để nâng tầm đẳng cấp nhưng ngay sau đó có những người vẫn sẵn sàng “nối gót” thậm chí là còn lố và lộ liễu hơn bao giờ hết.

Nhắc đến khái niệm “thùng rỗng kêu to” trong showbiz Việt chắc phải gọi tên Minh Béo đầu tiên bởi anh là trường hợp gần đây nhất bị phát hiện là sống ảo để đánh lừa công chúng. Theo đó, ngay khi Minh Béo bị bắt ở Mỹ, nhiều tờ báo đã viết về cơ ngơi bạc tỷ của anh xem như một sự so sánh về khả năng, tiềm lực kinh tế mà diễn viên này có thể sử dụng cho những phiên tòa kéo dài không thời hạn trên đất Mỹ. Tuy nhiên, ngay lập tức sự thật bị bóc trần rằng Minh Béo đã “tự sướng” trong căn nhà mà đoàn làm phim thuê để đóng phim chứ diễn viên hài này không phải là chủ nhân thực sự của cơ ngơi bạc tỷ ấy. 

Phương Trinh từng gây xôn xao dư luận khi khoe xe tiền tỷ do mình tự mua nhưng thực tế là của đại gia góp phần lớn cổ phần.
Phương Trinh từng gây xôn xao dư luận khi khoe xe tiền tỷ do mình tự mua nhưng thực tế là của đại gia góp phần lớn cổ phần. 

Còn người mà có nhiều lần dính vào nghi án “sống ảo” nhất thì có lẽ phải nhắc đến tên Angela Phương Trinh. Cô này sang chảnh này thực tế chưa có một dấu ấn nào đặc biệt dành cho nền nghệ thuật nước nhà cũng như được công chúng ghi nhận. Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn nào dành cho Angela Phương Trinh cũng quanh quẩn những cụm từ “hợp đồng béo bở”, “quảng cáo triệu đô”, rồi hàng hiệu, xe sang, nhà biệt thự… Khi nhiều người vẫn đang tò mò không biết cô nàng thị phi này đã làm gì để có được nhiều tiền như vậy thì dư luận được một phen ngã ngửa khi cô bị tố làm màu trong việc khoe chiếc xe Audi là kết quả đi “cày” cả năm của cô. Nhưng thực tế sau đó bạn trai của cô đã lên tiếng, anh chính là người đã bỏ  phần lớn số tiền ra để mua chiếc xe đó, còn Phương Trinh chỉ phải chịu một phần nhỏ không hề đáng kể. 

Bên cạnh những chiêu trò đánh bóng tên tuổi thì cũng có những người sử dụng công thức này để mong “làm nên tên tuổi”. Kể tên như Kenny Sang với những lần “nổ” mình sống ở những biệt thự hạng sang, là người thuộc “dòng dõi quý tộc”… Thế nhưng thực tế, Kenny Sang chỉ là một người kinh doanh thời trang bình thường ở Sài Gòn, sống trong căn nhà trọ có phần chật chội và nhếch nhác. Hay như Linh Miu, một cô nàng không chỉ nổi lên nhờ những màn khoe thân nóng bỏng mà còn nhờ khoe của quá lố. Tự nhận mình có giá thể khủng, là người sở hữu tủ đồ trị giá hàng triệu đô, sử dụng một chiếc ô có trị giá 200 triệu… Nhưng sự thật Linh Miu sinh thành trong một gia đình bình thường, cô chỉ sử dụng thời trang hạng trung và chiếc ô được nổ giá 200 triệu chỉ có giá thực 200 nghìn đồng. 

Có một điều nực cười rằng, dù “sống ảo” và bị bóc mẽ nhưng tại thời điểm đó tên tuổi họ cũng đã được “hâm nóng” hơn bao giờ hết, khiến cho “sống ảo để nổi tiếng” trở thành một công thức dấn thân showbiz được ưa chuộng.

Tỉnh trước khi quá muộn

Dư luận hiếu kỳ vốn rất thích quan tâm đến đời sống riêng tư của nghệ sĩ. Và nhiều nghệ sĩ Việt đã lựa chọn cách thể hiện sự giàu sang như một cách gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, khán giả Việt đang ngày càng “khó tính” hơn khi mà ngày càng tỉnh táo trước mọi chiêu trò khoe mẽ đó. Hơn nữa, khán giả sẽ ghi nhận sự đóng góp của cá nhân nghệ sĩ cho nghệ thuật chứ không phải dựa vào sự giàu có. 

Vì vậy, nếu muốn được tồn tại lâu trong lòng công chúng thì nên khoe tài chứ đừng khoe của. Sự tài năng bao giờ cũng sẽ bám trụ lại được lâu hơn bởi những giá trị ý nghĩa mà nó mang lại cho xã hội. Còn sự giàu sang ấy chẳng qua cũng chỉ là sự lóe sáng mang tính chất chớp nhoáng tức thời. Bằng chứng là chỉ sau một thời gian ngắn không che nổi mắt khán giả sau những lần “nổ” của mình Linh Miu, Kenny Sang bị quên lãng, họa chăng có tái xuất thì cũng chỉ toàn nhận lấy sự chỉ trích, ghẻ lạnh của công chúng. 

Đây chính là “hồi chuông” cảnh tỉnh những ai đang muốn sử dụng công thức “thùng rỗng thì phải kêu thật to” để nổi tiếng. Đứng lên và chiến đấu với cuộc đua mang tên “nghệ thuật chân chính” để nhận lấy sự ghi nhận sâu sắc của khán giả. Bởi chỉ người nghệ sĩ chân chính mới tồn tại và sống lâu trong lòng công chúng, còn giá trị ảo dù được thổi phồng đến mấy rồi cũng sẽ trôi đi theo quy luật khắc nghiệt của dòng đời mà thôi.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.