Thu Thủy không muốn dựa dẫm bạn trai "đại gia"?

(PLO) - Nữ hoàng khiêu vũ 2014 chia sẻ sau khi tách nhóm HAT, cô đã rơi vào thời kỳ khủng hoảng với hai bàn tay trắng và không có bất cứ thứ giá trị, kể cả những mối quan hệ công việc.
- Thời gian qua có nhiều ý kiến bức xúc rằng chị liên tục công khai người yêu đại gia trong khi cô bạn thân thiết từng hoạt động chung trong Mây Trắng là Anh Thúy (Huyền Minh X Factor) đang gặp khó khăn. Chị nghĩ sao?
- Có lần tôi đi ăn bị chụp hình lên báo, người ta giật tít "Thu Thủy đi xe tiền tỷ đi ăn" và ngay phía dưới có comment: “Anh Thúy đang nghèo khó quá kìa, thành viên Mây Trắng chia sẻ đi!”. Có ai biết rằng bản thân tôi cũng từng phải vượt qua khó khăn tương tự mà đâu than trách gì, chỉ biết lẳng lặng làm việc? Những gì tôi có hiện tại là thành quả của nỗ lực đó. Về chuyện của Anh Thúy, tôi không muốn nói nhiều mà chỉ muốn âm thầm giúp cô ấy, được ít nhiều cũng sẽ giúp hết mình.
- Có vẻ như chị khá bức xúc vì sự nỗ lực của mình không được công nhận?
- Tôi chỉ thấy bất công khi những bạn có gương mặt đẹp, đầu tư trang phục một chút là được giật tít khi đi sự kiện dù chưa chắc họ đã làm được gì. Khán giả nhìn vào đó rồi gom tôi và họ thành một, cho rằng tôi không nỗ lực hay coi mặt thấy ghét rồi chê thẳng thừng. Đừng nghĩ tôi chỉ biết sống trong nhung lụa mà chưa từng gặp thời điểm khủng hoảng như người khác.
- Chị còn nhớ rõ thời điểm khó khăn đó? 
- Khi HAT tan rã, tôi thấy công ty cứ dây dưa mãi và không có định hướng rõ ràng cho sự nghiệp riêng của mình. Do đó, tôi quyết định dứt hợp đồng. Khoảng thời gian sau khi rời nhóm HAT, tôi chỉ xài 40 ngàn mỗi tuần là chuyện bình thường. Lúc đó, tôi gần như hai bàn tay trắng. Bản thân tôi không có thứ gì giá trị, không có mối quan hệ nào và cũng chẳng được ai giúp đỡ. 
Lúc đó, chuyện tình cảm của ba mẹ tôi cũng bắt đầu rạn nứt. Mọi căng thẳng, khó khăn cứ đổ dồn lên đầu tôi... Do không có đủ tiền để mua sáng tác của những nhạc sĩ tên tuổi, tôi liều làm việc với những nhạc sĩ mới và rồi bất ngờ thành công với Lời chia tay dễ nói thế sao anh, Em cứ ngỡ rằng, Mong anh quay về… Album đó “ăn” đến mức bán được hơn 20 ngàn bản. Tôi sống tiết kiệm và cố gắng “cày” để trong vòng một năm dành dụm được 200 triệu.
Thu Thủy thời gian hoạt động trong nhóm HAT cùng Lương Bích Hữu và Phạm Quỳnh Anh.
Thu Thủy thời gian hoạt động trong nhóm HAT cùng Lương Bích Hữu và Phạm Quỳnh Anh. 
- Động lực nào giúp chị vượt qua những khó khăn này? 
- Tôi chỉ đơn giản nghĩ mình cứ cố gắng hát, nếu còn duyên với nghề thì cuối cùng cũng sẽ có cách để theo đuổi nó. Nếu không may thì tôi cũng không phải hối tiếc vì đã cố gắng hết sức. Đến bây giờ, tôi có thể mặc một cái áo si-đa mấy chục ngàn, đi xe ôm nhưng vẫn vui cười. Ba mẹ tôi dạy dù có khó khăn như thế nào mình vẫn phải sống có ý nghĩa. Tôi tin mình mặc một chiếc áo thun cũ nhưng được giặt sạch sẽ còn hơn mặc một bộ đồ hiệu mà nhàu nát, toàn mùi thuốc lá, bia rượu ám vào và không được giặt. 
- Chị và bạn trai quen nhau từ khi chị còn tham gia HAT. Anh ấy chấp nhận để chị phải sống vất vả như vậy sao? 
- Khi tách nhóm, mối quan hệ của tôi và người yêu cũng bắt đầu đón nhận những thử thách quá khủng khiếp. Nhưng tôi hạnh phúc vì anh ấy không bỏ đi mà vẫn ở cạnh bên. Đến bây giờ, tôi vẫn tin tình cảm không chỉ là chuyện cảm xúc mà còn ràng buộc bởi tình nghĩa. Anh ấy hay nói với tôi, nếu sau này không còn ở bên cạnh với nhau nữa thì hãy xem nhau như những người bạn. Tôi nghĩ khi một người đàn ông nói ra những lời này, ắt hẳn họ phải dành cho mình một sự trân trọng nào đó. 
- Nhưng việc tiêu 40 ngàn một tuần, mặc áo cũ, đi xe ôm... có quá sức với một ca sĩ vốn đã ít nhiều có tiếng tăm như chị vào thời điểm bấy giờ? 
- Tôi không muốn nhận bất cứ sự trợ giúp nào bởi muốn thử thách bản thân. Đôi khi trong cuộc sống, có những hoàn cảnh nếu mình không thể tự giúp chính bản thân thì chẳng ai làm được. Nếu ngày đó tôi ỷ lại hay dựa dẫm vào kinh tế của bạn trai, có thể chúng tôi không bền chặt đến tận bây giờ. 
Hiện tại, tôi vẫn thích sống độc lập với số tiền mình kiếm ra. Khi anh ấy mua quà tặng, nếu thấy hợp lý, tôi mới nhận còn không vẫn từ chối. Nghĩ lại đôi khi, tôi thấy mình dại... (cười). Nhưng bù lại, tôi cảm thấy hạnh phúc vì khi mình không nhận quà, anh ấy mang về đưa mẹ chứ không phải tặng cô gái khác. Có lúc đi siêu thị, anh ấy đưa số tiền lớn nhưng tôi cũng chỉ lấy một phần nhỏ. Có lẽ chúng tôi đã coi nhau như người một nhà nên mới ứng xử như vậy.
Đã ở bên nhau khoảng 12 năm, rất có thể trong năm nay Thu Thủy sẽ lên xe hoa.
Đã ở bên nhau khoảng 12 năm, rất có thể trong năm nay Thu Thủy sẽ lên xe hoa.  
- Gần 2 tháng sau khi Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) kết thúc, chị đã rũ bỏ hết những lo toan và căng thẳng?
- Tôi muốn nói về chuyện BNHV một lần nữa vì nhiều người cứ thắc mắc là có hai giải nhất thì ai giữ cúp, tiền thưởng sẽ được chia như thế nào. Hiện tại, ban tổ chức vẫn đang giữ chiếc cúp đó để làm thêm một chiếc cúp khác. Giải thưởng cũng là 2 giải nhất bằng nhau, chứ không phải một giải rồi chia ra làm hai. 
Không ít người nhắn tin, chia sẻ rằng họ tức thay cho tôi vì tỷ lệ bình chọn cao hơn nhưng không được một mình ở ngôi quán quân. Tôi thì lại nghĩ mọi người cùng nỗ lực tập luyện, cùng vất vả, bầm dập nên đều xứng đáng. Nếu Ngân Khánh không nỗ lực mà có được giải thì mới tức. Tôi cũng có giải cao nhất thì còn có thể mong gì hơn nữa? 
- Tình hình vết thương của chị hiện tại như thế nào? 
- Cách đây vài ngày, tôi tự tay nắn lại chỗ trật khớp gối thay vì đến bệnh viện như trước đây. Có lẽ do không tập vật lý trị đều đặn nên chỉ cần ngồi sai tư thế, đôi khi tôi vẫn bị trật khớp lại. Đau thì đau, nhưng tôi cảm thấy vui vì mình đã vượt được nỗi sợ hãi để làm điều mà mình chưa bao giờ nghĩ có thể làm được. 
Tôi cũng hạnh phúc vì khán giả cảm nhận được sự nỗ lực của mình. Gia đình, đặc biệt là mẹ, cuối cùng đã tin rằng con gái đã thật sự trưởng thành. Bạn trai tôi từ một người luôn lo lắng, cho rằng tôi không làm được cái này cái kia, cũng phải nể phục. 
- Thành công sau cuộc thi có giúp chị đắt show hơn? 
- Có những chương trình chưa từng có lời mời đến tôi, giờ đây đã ngỏ ý muốn tôi tham gia một cách rất trân trọng. Thẳng thắn thì tôi cũng mong cát-xê của mình sẽ tăng cao hơn. Lý do là bởi tất cả những lần tôi xuất hiện trên sân khấu đều có sự đầu tư hoành tráng. 
Sau 3 tháng tập trung cho BNHV, khi nhận được lời mời đi hát đầu tiên, tôi trăn trở đến mức không ngủ được. Tôi trở lại sân khấu với phần mở đầu lơ lửng trên cao kéo dài suốt 20 giây. Phần trình diễn tưởng ngắn ngủi ấy đã tiêu tốn gần 1.000 đôla. Dù vậy tôi không tính toán hay tiếc nuối vì biết mình đã không làm khán giả thất vọng. Đó chính là điều mà tôi muốn làm nhất lúc này.
Hình ảnh rạng rỡ của Thu Thủy khi đăng quang tại cuộc thi BNHV.
Hình ảnh rạng rỡ của Thu Thủy khi đăng quang tại cuộc thi BNHV.
- Có nghĩa việc trở thành nữ hoàng khiêu vũ cũng ít nhiều khiến cái tên Thu Thủy trở nên có giá? 
- Có những người chỉ đến khi tham gia một chương trình truyền hình hay có bài hit nào đó mới bỗng dưng nổi tiếng. Đó là sự thay đổi quá chóng vánh. Còn với tôi, sự nổi tiếng đã đến từ khi còn nhỏ. 4 tuổi, tôi đã có fan, đã nhận được chồng thư cao gần bằng mình, nhận được những cuộc gọi làm quen và biết ký tên mỗi lần đi diễn. Tất cả trở thành một thói quen nên khi quyết định đi theo nghề, tôi không tìm kiếm danh vọng mà muốn lao động, cống hiến cho đam mê của mình. 
- Có bạn trai đại gia, tại sao chị không tận hưởng cuộc sống nhàn nhã mà vẫn cố gắng "cày"? 
- Nếu chỉ muốn tận hưởng, tôi tin đó không phải là người phụ nữ hiện đại. Riêng với người nghệ sĩ, có việc làm là điều hãnh diện nhất. Có show tức là mình được yêu thương, được công nhận. Ai cũng có thể làm việc, đôi lúc không phải để kiếm tiền mà để cuộc sống ý nghĩa hơn. Bản thân tôi không bao giờ muốn sống kiểu dựa dẫm người khác!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.