“Thổi giá, bán tình” - ai phải trả giá?

"Chân dài" được cho là có liên quan đến đường dây mại dâm do Kiều Đại Dũ (22 tuổi, quê Bình Định) điều hành
"Chân dài" được cho là có liên quan đến đường dây mại dâm do Kiều Đại Dũ (22 tuổi, quê Bình Định) điều hành
(PLO) - Hàng loạt cô nàng mang danh người mẫu, diễn viên, ca sĩ bị  cho có liên quan đến việc “đi khách” đã gây nhiễu loạn, vẩn đục showbiz Việt. Sự “nổi tiếng” của các cô nàng không phải là những sản phẩm nghệ thuật trên sân khấu, sàn diễn mà bằng những cuộc ngã giá với các đại gia. Sự cám dỗ bởi những món hàng hiệu, nhà cửa, xe hơi sang trọng, dòng xoáy của kim tiền đã nhấn chìm nhân phẩm, tự trọng của các cô nàng này.

Không còn là chuyện hiếm

Chiều 30/8/2018, hàng chục trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đột ập vào kiểm tra hành chính khách sạn trên đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (Hồ Chí Minh) bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Điều tra nhanh cho thấy, cô gái đi khách với giá 7.000 USD là Á hậu một cuộc thi sắc đẹp. Người còn lại là diễn viên kiêm MC trẻ tuổi, đi khách với giá 1.500 USD.

Cả hai người đẹp này đều chung một đường dây, do “tú ông” tên Kiều Đại Dũ (22 tuổi, quê Bình Định) điều hành. Giá một lượt bán dâm của đường dây do Dũ điều hành thường từ từ 7.000 đến 25.000 USD. Giá này sẽ tăng lên rất nhiều lần nếu khách muốn dịch vụ sex tour.

Đây không phải là lần đầu tiên những người gắn mác hoa hậu, á hậu, diễn viên, MC bị bắt quả tang khi “đi khách”. Trước đó, tháng 5/2015, cơ quan CSĐT phối hợp cùng Bộ Công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Đoàn Ngọc Minh (TP HCM) và Trần Đức Thùy Liên (TPHCM) về hành vi môi giới mại dâm. Hai đối tượng trên là 2 người điều hành đường dây môi giới gái mại dâm cao cấp, chuyên tổ chức các chuyến “sex tour” cho các đại gia.

Được biết, giá đi khách của các cô gái này thấp nhất là 1.000 USD một lượt, cao nhất giá 20.000 USD cho một chuyến “mây mưa” dài ngày. Đường dây này có sự tham gia của nhiều người mẫu, người đẹp từng đoạt giải trong các cuộc thi sắc đẹp tổ chức tại Hà Nội, TP HCM và Quảng Ninh. 

Tháng 4/2015, Cơ quan CSĐT, Công an TP HCM cũng tiến hành bắt Lê Bảo Lộc (tức Lộc “pê đê”) để điều tra hành vi môi giới mại dâm và 4 người mẫu đồng phạm. Được biết, Lộc là đạo diễn và đào tạo người mẫu. Người này cầm đầu đường dây điều hành các người mẫu, diễn viên tự do bán thân phục vụ các đại gia với giá 500-1.000 USD. Mỗi lần môi giới thành công, anh ta được hưởng từ 50-70% hoa hồng. 

Cuối năm 2014, đường dây bán dâm nghìn đô của tú ông Hoàng “mẫu” bị triệt phá. Đó là đường dây mại dâm cao cấp có sự tham gia của nhiều người mẫu, ca sĩ do Nguyễn Văn Hoàng (tức Hoàng “mẫu”) điều hành. Người đàn ông 33 tuổi này không nghề nghiệp, có quan hệ với nhiều ca sĩ, người mẫu nên đã đứng ra môi giới nhiều chân dài tham gia bán dâm cho các đại gia, chủ doanh nghiệp hoặc công tử nhà giàu. Theo cơ quan điều tra, các chân dài trong đường dây mại dâm đi khách giá từ 300 - 500 USD/lượt, qua đêm 1.500 USD. 

Giữa năm 2013, Mỹ Xuân - Hoa hậu Nam Mekong 2009 cùng 3 “tú ông”, “tú bà” khác cầm đầu đường dây bán dâm “khủng” quy tụ nhiều gái gọi cao cấp gồm hot girl, hoa khôi, người mẫu, ca sĩ… có tiếng tăm trong giới showbiz.

Ngoài Mỹ Xuân, những cái tên đình đám bị bóc trần trong phi vụ này phải kể đến: Á khôi Miss Shinning Beauty 2012 Thiên Kim, hoa khôi Duyên dáng thời trang 2010 Yến Duy, ca sĩ Khang Nhã Thy, người mẫu Jenny P., người mẫu N.Thúy, siêu mẫu T.N, ca sĩ/diễn viên N.K … Giá mỗi lần đi khách của những người đẹp này thường vào khoảng 2.000-2.500 USD/lượt. Cá biệt có những trường hợp lên đến 6.500 USD hoặc thậm chí hàng chục ngàn USD nếu đó là trong chuyến “sex tour” dài ngày.

Ai trả giá?

Hầu hết những “người đẹp bán dâm” này đều giống nhau: có chút danh hiệu ở các cuộc thi “ao làng” hoặc tham gia một vài bộ phim nho nhỏ. Trước “rừng” người đẹp, muốn mình “có giá”, không ít người đẹp nghĩ cách tìm kiếm cho mình tí thương hiệu. Để kiếm danh, không ít người đẹp sẵn sàng bỏ tiền hay đổi tình ra mua một vài danh hiệu nào đó trong các cuộc thi tỉnh, huyện, xã hoặc uốn éo trên một số tạp chí, tập tọe đóng một hai vai quần chúng.

Sau khi đoạt giải, hay xuất hiện trên phim ảnh, tạp chí, báo online nghiễm nhiên họ được quàng thêm danh xưng: “người mẫu”, “diễn viên”, “á khôi”, “người đẹp” của các loại giải phụ, “người của showbiz”… Có tí danh, họ bắt đầu lao vào công cuộc… kiếm tiền. 

Từ một cô gái ít ai biết tới, khi có danh hiệu dù là chỉ từ cuộc thi ao làng, các người đẹp có thể tiến thân vào thế giới giải trí rồi tiếp tục các chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Họ dễ dàng “chài” các đại gia thừa tiền, thèm tình.  Các người đẹp nhiễm nhiên đua nhau “thổi giá bán tình”, gia nhập phi đội gái bao cao cấp. Nhưng vì có tí danh, các người đẹp này không lộ diện bán dâm như những gái gọi thông thường. Họ thường núp sau sự điều hành của “tú ông”, “má mì”. 

Công chúng không khỏi phải lóa mắt trước những món đồ hiệu và cuộc sống xa hoa của giới chân dài trong làng giải trí Việt. Họ ở nhà sang, mặc váy áo của những thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới, dùng những chiếc túi có giá trị lên tới hàng tỷ đồng hay liên tục thay xế hộp sang trọng vào mỗi dịp sinh nhật.

Lý giải cho sự lên đời một cách chóng mặt của một số chân dài, người mẫu Trang Trần từng chia sẻ: “Hiện tượng các người đẹp bán dâm không phải là hiếm trong showbiz Việt. Có nhiều người mẫu bán thân, hay nói thẳng ra là đi làm gái”.

Không phải làm việc vất vả vừa có nhiều tiền, lại được đi du lịch, vào những nơi sang trọng, cám dỗ ấy, các cô nàng sẵn sàng… bán thân. Và một khi đã chấp nhận đưa chân vào con đường kiếm tiền bằng lạc thú xác thịt ấy, chẳng có cô gái bán dâm nào biết dừng lại. Kiếm tiền quá dễ dàng khiến họ ngày càng dấn sâu vào con đường tội lỗi. 

Phía sau của những cuộc “bay show xác thịt” ấy không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến làng giải trí Việt mà còn cho thấy sự suy đồi đạo đức của một bộ phận giới trẻ là người mẫu, diễn viên, ca sĩ nghiệp dư và nỗi đắng đót của các đấng sinh thành.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.