Thái tử Charles từ bỏ kế vị Nữ hoàng Anh, chấp nhận công nương Kate lên ngôi Hoàng hậu

(PLO) - Mới đây, Nữ hoàng Anh và Thái tử Charles đã đi đến một thỏa thuận ngầm rằng, Charles sẽ thoái vị để William trở thành vị vua kế tiếp, chấp nhận công nương Kate lên ngôi Hoàng hậu.

Cụ thể, một nguồn tin cho biết, Hoàng tử Charles sẽ thực hiện một quyết định quan trọng để đánh dấu sinh nhật lần thứ 70 của mình trong thời gian sắp tới. Theo đó, Thái tử Charles được cho rằng sẽ từ bỏ quyền thừa kế ngai vàng để nhường chỗ cho con trai cả, Hoàng tử William lên ngôi vua.

Có thể, tới đây Thái tử Charles sẽ từ bỏ kế vị Nữ hoàng Anh, chấp nhận công nương Kate lên ngôi Hoàng hậu
Có thể, tới đây Thái tử Charles sẽ từ bỏ kế vị Nữ hoàng Anh, chấp nhận công nương Kate lên ngôi Hoàng hậu

Cũng theo nguồn tin thân cận với Hoàng gia tiết lộ rằng, Nữ hoàng Anh và Thái tử Charles đã đi đến một thỏa thuận ngầm rằng Charles sẽ thoái vị để William trở thành vị vua kế tiếp. Được biết, Nữ hoàng Anh và cả ông Charles đều rất vui mừng trước quyết định này vì Hoàng gia Anh sẽ bước sang một giai đoạn mới phát triển hơn, hiện đại hơn.

William trở thành vị vua kế tiếp, Kate lên ngôi hoàng hậu, là phù hợp với sự mong đợi của nhiều người.
William trở thành vị vua kế tiếp, Kate lên ngôi hoàng hậu, là phù hợp với sự mong đợi của nhiều người.

"Nữ hoàng Anh rõ ràng ngay từ đầu đã muốn William và Kate trở thành vua và Hoàng hậu tiếp theo của Hoàng gia Anh. Còn Hoàng tử Harry và Meghan sẽ là những người phò tá đắc lực. Nữ hoàng Anh biết rằng lựa chọn này là vô cùng an toàn. Dân chúng đều yêu mến họ và muốn William- Kate trở thành Vua và Hoàng hậu tiếp theo của họ", một nguồn tin cho hay.

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sẽ là những người phò tá đắc lực cho hoàng gia
Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sẽ là những người phò tá đắc lực cho hoàng gia

Mặc dù đã kiên nhẫn chờ đợi trong nhiều năm nhưng Thái tử Charles, người sẽ đón sinh nhật lần thứ 70 vào ngày 14/11 tới đây, đã thừa nhận rằng ông đã quá già để đảm nhiệm trọng trách của quốc gia. 

Tuy nhiên lại có nguồn tin cho rằng, chính vì cuộc sống riêng với bà Camilla chẳng mấy vui vẻ đã khiến Thái tử Charles không thiết tha với ngôi vị. Trong thời gian qua, nhiều trang tin cho hay bà Camilla đã bị chồng đuổi ra khỏi cung điện Hoàng gia vì những bất đồng không thể giải quyết được. 

Mối quan hệ của Thái tử Charles và bà Camilla đang có dấu hiệu rạn nứt
Mối quan hệ của Thái tử Charles và bà Camilla đang có dấu hiệu rạn nứt

Thậm chí theo trang Globe của Mỹ, bà Camilla đang thúc đẩy việc ly hôn nhanh chóng và đòi số tiền 400 triệu đô la để giữ im lặng mọi thứ, không tiết lộ những bí mật gây sốc của Hoàng gia Anh.

Tuy nhiên, cho đến nay, Hoàng gia Anh chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào liên quan đến vấn đề này. Mặc dù xuất hiện trở lại bên cạnh chồng trong một sự kiện gần đây nhưng thái độ bất thường của Thái tử Charles đối với bà Camilla khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về mối quan hệ rạn nứt giữa họ.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.