Tại sao Đàm Vĩnh Hưng trả 200 triệu đồng cho Phú Quang?

Tại sao Đàm Vĩnh Hưng trả 200 triệu đồng cho Phú Quang?
(PLO) - “Ngày trước tôi làm show ở Mỹ, họ yêu cầu có 3 bài của Mỹ Tâm và 3 bài của Đàm Vĩnh Hưng hát nhạc Phú Quang. Tôi hỏi Đàm Vĩnh Hưng giá thì Đàm nói do không thích hát với ban nhạc của người khác nên lấy giá 3000 USD/bài. Khi Đàm hát xong thì trợ lý mang 9000 USD ra trả"- Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.  

Nhạc sĩ Phú Quang tâm sự thêm: " Nhưng, khi đó Đàm bảo tôi, em hát chương trình này vì anh, anh cho em hát bài “Mẹ” đầu tiên làm em rất cảm động, bài đó em không lấy tiền, hai bài kia mỗi bài 1000 USD được không? Tôi bảo quá được nhưng tiền lương là của đối tác trả, không phải của tôi. Đàm nói tặng lại tôi số tiền cát xê đó”.

Trước thắc mắc của nhiều người mến mộ nhạc Phú Quang, rằng họ không thích Đàm Vĩnh Hưng hát nhạc Phú Quang bởi hình ảnh của Mr Đàm khá khác biệt so với những nghệ sĩ hát nhạc của ông nhưng nhạc sĩ phản đối ngay: “Đấy là họ chưa nghe Đàm Vĩnh Hưng hát, lần này nghe Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi rồi họ sẽ nghĩ khác. Tôi quan niệm, không có người nào hát không hay, chỉ có người chỉ đạo nghệ thuật không tốt thôi, nếu Đàm hát không hay thì… tại tôi”. 

Nhạc sỹ Phú Quang
Nhạc sỹ Phú Quang

Ông tự tin nói thêm: “Tôi nghĩ người nào hát cũng hay hết nếu cho người ta làm đúng sở trường của mình. Tôi học nhạc 21 năm nên tôi chỉ “ngửi” là biết ngay ai được hay không. Tôi bình dị trong cuộc sống nhưng rất khó tính trong công việc, nguyên tắc của tôi là phải làm tất cả mọi việc chuyên tâm, hết lòng. Có người nói làm việc với tôi thì thích nhưng… khó như dì ghẻ”. 

Trong đêm nhạc “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi” vào 29,30/3 tới, không những Phú Quang mời Đàm Vĩnh Hưng mà còn giao tận 4 ca khúc cho anh hát. Ngoài Mẹ là tác phẩm đã được trình diện khán giả, Đàm Vĩnh Hưng sẽ còn hát 3 ca khúc là “Im lặng đêm Hà Nội”, “Nỗi nhớ” và “Rock buồn”. 

Nhạc sĩ Phú Quang cũng không tiếc lời khen ngợi Mr Đàm về sự cầu toàn, chịu khó trong công việc của anh. Ông gần như bị “chinh phục” khi chứng kiến Mr.Đàm kiên nhẫn thu bài “Mẹ” của ông trong khoảng 4 giờ đồng hồ. Ban đầu khi xuất hiện tại phòng thu, Đàm Vĩnh Hưng mặc “điệu” lắm, ông kể, khi ấy Mr Đàm bước vào mặc bộ đồ rất đẹp, áo vest bảnh bao, thu âm được một lát thì Đàm Vĩnh Hưng cởi áo khoác, thêm một thời gian nữa thì cởi áo trong và thành cởi trần. 

Cuối cùng, Đàm Vĩnh Hưng nói với Phú Quang: “Em quen hát nhạc sến, mà nhạc anh là nhạc sang, giờ anh ra ngoài đi, em hát tới khi thấy được thì sẽ gọi anh vào. Đàm thu bài đó 4 tiếng đồng hồ và tôi nghe thấy… được thật”. Trong đêm nhạc tới đây, khán gỉa sẽ lại được nghe “Mẹ” của Phú Quang qua tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng.

Đàm Vĩnh Hưng
Đàm Vĩnh Hưng 

Để chứng minh cho sự tin tưởng của mình, nhạc sĩ Phú Quang kể chuyện lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng hát nhạc Phú Quang trong show của ông: “Hồi đó có một khán giả nữ, cô ấy kể đã bán xe để mua cặp vé xem show của tôi, vé mua từ phe vé nên rất đắt, cô ấy bán xe được gần 20 triệu đồng thì mua hết hơn 10 triệu. Trước khi vào show, cô ấy gặp tôi bên ngoài, cứ loay hoay vẻ như tiếc số tiền bỏ ra mua vé vì show có… Đàm Vĩnh Hưng. Cô ấy chất vấn tôi “tại sao anh lại để Đàm Vĩnh Hưng hát trong chương trình? Và rằng cô ấy thích nhạc của tôi nhưng Đàm Vĩnh Hưng hát nhạc Phú Quang thì không… chấp nhận được. Tôi mới bảo: Thế cô đã nghe Đàm Vĩnh Hưng hát nhạc tôi chưa? Cô ấy bảo chưa. Tôi khuyên là không bàn nữa mà hãy nghe Đàm Vĩnh Hưng hát ở cuối phần một. Đến khi chương trình giải lao, cô ấy chạy lại hỏi tôi: Anh ơi Đàm Vĩnh Hưng còn hát nữa không? Tôi bảo: Thôi, một đêm hát 4 bài rồi còn gì nữa. Cô ấy lại hỏi muốn nghe nữa thì phải làm sao? Và, quan trọng là sau đó cô ấy thừa nhận: Anh nói đúng, Đàm Vĩnh Hưng… không thể chê được rồi”.

Không chỉ bị Mr Đàm “chinh phục” về cách làm nghề chỉn chu và rất kỹ tính trong công việc, Phú Quang còn dành tình cảm cho Đàm Vĩnh Hưng bởi cách anh luôn dành cho ông môt sự trân quý và ưu ái khi tham gia các đêm nhạc của ông. Nhạc sĩ Phú Quang tiết lộ, Mr Đàm lấy một mức cat xê rất ưu ái khi tham gia show “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi. 

Ở vị trí người tổ chức sản xuất, ai cũng muốn nghệ sĩ lấy cát-xê giảm đi vì phải tính chuyện lời lỗ, nhạc sĩ Phú Quang bảo ông không cần lãi quá nhiều, làm người khác vui và để lần sau họ hát hết lòng với mình. “Hơn nữa, khi nhìn xuống thấy khán giả kín khán phòng tôi cảm động lắm, họ phải yêu mến mình họ mới đến nhiều thế, nên chương trình nào của tôi cũng cháy vé”. 

Chia sẻ về đêm nhạc lần này, Phú Quang luôn tự tin rằng, ông luôn tìm ra được những điểm đặc biệt thú vị trong mỗi lần công diễn. Ngoài sự mới mẻ, chất lượng và khả năng nói chuyện đặc biệt thu hút, Phú Quang là bậc thầy trong việc đo được thị hiếu và chiều lòng khán giả.  

Quả thực, ít nghệ sĩ làm được như Phú Quang, mỗi năm ông làm 8 - 10 show ở Thủ đô, chưa kể đến hàng chục show ở tỉnh, hỏi ông có bí quyết gì để lúc nào khán giả cũng đến ủng hộ, Phú Quang tiết lộ: “Bí quyết là mình hết lòng với người ta thì người ta hết lòng với mình thôi. Mình phải luôn sợ khán giả, làm sao để người ta thấy đáng đồng tiền bát gạo họ bỏ ra. Tiền nào của ấy, họ đã bỏ tiền ra thì mình phải làm cho xứng đáng với số tiền ấy. Với cả, chắc khán giả thương tôi nên mới ủng hộ nhiều như thế”. Và nhạc sĩ tiết lộ, đêm nhạc “Dương Cầm lạnh và phố cũ của tôi” đến thời điểm này có thể coi là cháy vé, vé ngày 29 đã hết sạch, ngày 30 cũng không còn nhiều nữa. Thế mới hay, người Hà Nội yêu nhạc Phú Quang đến thế nào, dường như họ chỉ ngóng Phú Quang làm show để đi xem. Chẳng thế mà người nhạc sĩ ấy luôn tạo cho mình một áp lực, show sau phải hay hơn show trước, và ông tự tin mình luôn làm được như vậy, khán giả vẫn nườm nượp ủng hộ ông vì xem Phú Quang không biết… chán. Trong đêm nhạc lần này, Phú Quang cũng sẽ trình làng một số sáng tác mới mà ông tâm huyết. Ông nói, ông chưa bao giờ ngừng sáng tác, chính vì vậy, khán giả luôn có những điều mới mẻ trong mỗi đêm nhạc của Phú Quang.

Ngoài Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, hai đêm nhạc “Dương cầm lạnh và phố cũ của tôi” còn có sự xuất hiện của Thanh Lam, Trọng Tấn, Tấn Minh, Khánh Linh, Minh Chuyên, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và nghệ sĩ violin Bùi Công Duy. Lần đầu tiên trên sân khấu đêm nhạc của mình, Phú Quang đã hội tụ 6 màu sắc âm nhạc khác nhau để tạo thành một bức tranh thật đẹp, thật nồng nàn và sâu lắng về Hà Nội của ông. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.