Showbiz Việt - tình tiền ra đi, bẽ bàng ở lại

Cuộc áp phe tình- tiền của hoa hậu và đại gia.
Cuộc áp phe tình- tiền của hoa hậu và đại gia.
(PLO) - Hàng loạt cô gái mang danh người mẫu, diễn viên, ca sĩ bị tố liên quan đến việc “đi khách”, hay làm bồ nhí của những đại gia có gia đình gây tai tiếng, làm hoen ố showbiz Việt. Sự “nổi tiếng” của các cô gái không phải là những sản phẩm nghệ thuật trên sân khấu, sàn diễn mà bằng những cuộc ngã giá với các đại gia. 

 Nhan nhản cuộc tình “tiền trao - tình múc”

Chuyện cặp bồ với đại gia, làm người thứ ba xen vào và phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác dường như đang là trào lưu của showbiz Việt. Trên các thông tin mạng nhan nhản các bài viết về nghi án cặp bồ ca sĩ, người mẫu, diễn viên yêu đại gia…đã có vợ. Suốt chục ngày qua, trên các kênh truyền thông nhắc tới vụ kiện tụng giữa hoa hậu Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ. Đại gia kiện hoa hậu lừa đảo mua nhà với số tiền 16,5 tỷ đồng. Cô hoa hậu cũng chẳng vừa khi “sổ toẹt” cho rằng đó là số tiền được trả khi biến mình thành…vợ bé 7 năm của đại gia. “Hợp đồng tình dục” này từ lâu không còn xa lạ với giới showbiz. 

Thời gian qua, dư luận phẫn nộ khi cô ca sĩ H.H và đại gia được cho là chuyên kinh doanh sừng tê giác, ngà voi và kim cương. Mọi người không khỏi thắc mắc vì sao người đẹp, ca sĩ này lại vướng vào người đàn ông có quan hệ khá phức tạp khi anh này là tác giả bào thai của ca sĩ M. người đẹp từng được đại gia H.D sủng ái một thời.

Có lẽ để tránh cho M. bị tai tiếng, vị đại gia kia bí mật sắp xếp cho cô ca sĩ này sang Mỹ để dưỡng thai, khai hoa nở nhụy. Phức tạp hơn, anh ta đang có gia đình với vợ và ba con.

“Nữ hoàng bikini” tự phong cũng vướng vào ái tình với một đại gia siêu giàu đã có vợ suốt 7 năm qua. Chấp nhận là “người đàn bà giấu mặt”, ngay cả việc nắm tay, hai người cũng không dám công khai mà cũng phải lén lút mỗi lần ở cạnh. Đổi lại N.T được “chồng hờ” tặng những quà tặng đắt tiền trị giá hàng tỉ đồng.

Là một người khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, tuy nhiên khi truyền thông liên tiếp bắt gặp một người đàn ông đưa đón siêu mẫu T.H trong những sự kiện mà cô xuất hiện, tin đồn T.H đang cặp kè với một đại gia này nhanh chóng lan rộng. Thông tin người đàn ông này đã có vợ nhưng vẫn quan hệ qua lại với T.H nhanh chóng được lan truyền trên trang mạng. Thaajm chí, siêu mẫu này còn bị vợ của đại gia - nữ Việt kiều Canada tố cáo là đang díu với chồng của người phụ nữ này. Hotgirl ngực bự cũng bị vướng tin đồn sinh hạ hai con với một đại gia đã có gia đình. Đổi lại, cô nàng ngực bự này được chồng hờ cung phụng tiền bạc. 

Phía sau của những cuộc “bay show xác thịt” 

Không ít chân dài ở showbiz Việt chẳng có tài năng nghệ thuật nhưng vẫn cố gắng  bon chen “lên đời” để kiếm tí danh. Đối với những người đẹp này, các “mác” hoa hậu, hoa khôi, diễn viên, người mẫu, ca sĩ, bước vào làng giải trí như là một “chứng chỉ hành nghề” cao cấp cho “công việc” thu bạc tỉ của mình. 

Công chúng không khỏi phải lóa mắt trước những món đồ hiệu và cuộc sống xa hoa của giới chân dài trong làng giải trí Việt. Họ ở nhà sang, mặc váy áo của những thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới, dùng những chiếc túi có giá trị lên tới hàng tỷ đồng hay liên tục thay xế hộp sang trọng vào mỗi dịp sinh nhật.

Không muốn làm việc vất vả mà vẫn có nhiều tiền, ở những nơi sang trọng, tiền tỉ tiêu rủng rỉnh cám dỗ ấy, các cô nàng sẵn sàng…bán thân, chấp nhận làm vợ hờ, sẵn sàng phá vỡ hạnh phúc của người khác và thậm chí còn sinh con cho đại gia. Không khó hiểu khi có cô nàng người mẫu, ca sĩ, diễn viên nào đó đột nhiên “mất tích” một thời gian. Sau một thời gian “ở ẩn” tại nước ngoài, họ lại bồng bế một trẻ nhỏ nuôi nấng, điềm nhiên thừa nhận mình thành mẹ đơn thân và sự hoan hỉ khi chủ sở hữu biệt thự, xe hơi, tài khoản tiền tỉ mà đại gia có gia đình chu cấp.  

Tất cả điều đó, trong giới showbiz gọi là… vụ áp phe tình tiền hay sổ toẹt là…mua bán dâm đội lốt tình yêu. Trở lại vụ kiện tụng hoa hậu và đại gia, chục ngày nay tràn ngập bình luận trên các trang mạng. Qua các tin nhắn được cho là “hợp đồng tình dục” của hai người được lan truyền trên mạng, có người thương xót cho cô hoa hậu mỏng mày hay hạt  này bị làm nô lệ tình dục cho đại gia bệnh hoạn với những điều khoản quái đản. Để rồi khi “no xôi chán chè”, đại gia đưa cô gái vào vòng lao lý với tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Nhưng có người lại cho rằng, đại gia này đáng thương khi bỏ ra số tiền khủng cho vợ bé  mà vợ bé vẫn hiên ngang “cắm sừng” mình, cặp kè với đàn ông khác. Và để “trả đũa” vị đại gia này tìm cách đưa người tình bé bỏng của mình vào lao lý. Thôi thì đủ loại bình luận trên mạng xã hội. Nhưng suy cho cùng, cả hai đều không những không đáng thương mà ngược lại đáng bị lên án. 

 PGS. TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái nhận định mối quan hệ này là vụ lợi, một bên vì sắc, một bên vì tiền và không có tình yêu. Trong câu chuyện đại gia - hoa hậu này, không ai là người đáng được bênh vực. Thực chất cả hai bên đều muốn bảo vệ quyền lợi của mình, ra sức bóc mẽ nhau bằng những đòn hiểm ác, đúng như dân gian bình luận “kẻ cắp lại gặp bà già”, “mạt cưa cùng phường với mướp đắng”. Một mối quan hệ hoàn toàn vụ lợi, ắt sẽ dẫn đến cái kết bẽ bàng.

Phía sau của những cuộc “bay show xác thịt” ấy không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến làng giải trí Việt mà còn cho thấy sự suy đồi đạo đức của một bộ phận giới trẻ và nỗi đắng đót của các đấng sinh thành. Dường như, tài năng, lòng tự trọng là điều ngày càng trở nên xa xỉ trong showbiz Việt.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.