Scandal tình dục mới chấn động Hollywood

James Toback
James Toback
James Toback đang là cái tên gây xôn xao nhất Hollywood thời điểm này.

Trong bối cảnh nhà sản xuất nổi tiếng Harvey Weinstein đang khiến ngành giải trí "đau đầu nhức óc" về những vụ quấy rối và gạ gẫm tình dục của mình thì James Toback lại tiếp tục là cái tên được xướng lên trong những ngày gần đây.

Trong số ra ngày 22/10, tờ Los Angeles Times đã đăng tải bài báo nêu những lời cáo buộc của 38 phụ nữ tố cáo nhà biên kịch kiêm đạo diễn Hollywood, James Toback có hành vi quấy rối tình dục.

Trong bài báo của LA Times, những người phụ nữ này cho biết Toback đã tiếp cận họ ở trên đường phố với nhiều lời gạ gẫm như sẽ biến họ thành ngôi sao nổi tiếng Hollywood. Không chỉ gạ gẫm những người qua đường, Toback còn liên tục mồi chài những người thân quen.

Hắn thường bắt đầu bằng những câu gạ gẫm kiểu như: "Xin chào, tôi là James Toback. Tôi là đạo diễn phim nổi tiếng. Cô đã từng xem phim Black and White hay Two Girls and a Guy chưa?".

Và tất nhiên, trước những lời gạ gẫm đầy mật ngọt như vậy họ đã nhận lời gặp gỡ trao đổi công việc.

Nhưng kết thúc câu chuyện không hề như mong muốn bởi Toback thường đưa ra những lời yêu cầu quan hệ tình dục hoặc thủ dâm ngay trước mặt họ.

Ngay sau một ngày đăng tải, bài báo đã nhận được những phản hồi lớn từ độc giả. Điều quan trọng hơn, đã có thêm 200 phụ nữ liên lạc qua e-mail và điện thoại để thuật lại việc Toback sàm sỡ họ. Đặc biệt trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng như nghệ sĩ âm nhạc Louise Post, người dẫn chương trình Natalie Morales, các diễn viên Terri Conn, Echo Danon...

Các cơ quan chức năng cũng lên tiếng và khuyến khích các nạn nhân lên tiếng về vụ việc.

Louise Post

Louise Post

Một trong những người nổi tiếng đầu tiên lên tiếng về vụ việc là Louise Post, nghệ sĩ guitar kiêm giọng ca chính của ban nhạc Veruca Salt. Cô cho biết mình đã bị Toback gạ gẫm và có những hành vi khiếm nhã.

Nữ diễn viên Terri Conn cũng lên tiếng tố cáo Toback và cho rằng ông là gã đàn ông "vô sỉ". Echo Danon kể lại cô cũng từng bị Toback quấy rối ngay trên trường quay bằng đề nghị khiếm nhã. Cô chấp nhận thoả hiệp ở mức độ nhất định vì muốn có được vai diễn khác.

Nữ diễn viên Starr Rinaldi cũng cho biết, cách đây 15 năm Toback đã đưa ra để nghị "ngủ thân mật".

Terri Conn

Terri Conn

Trước những cáo buộc trên tờ LA Times, Toback đã hoàn toàn phủ nhận. Ông cho biết mình chưa từng gặp những người phụ nữ này và dù có gặp thì cũng chỉ là những cuộc hẹn 5 phút hoặc thoáng qua nên không có ấn tượng gì.

Rất nhiều ngôi sao, đạo diễn Hollywood đã lên tiếng về sự việc và cho rằng Toback là nỗi ô nhục của giới làm phim nơi đây. Đạo diễn nổi tiếng Scott Derrickson viết trên trang cá nhân rằng nếu có địa ngục thì James Toback sẽ ở trong đó".

Còn đạo diễn James Gunn, anh cho biết ba người phụ nữ mà anh hẹn hò cùng 2 người bạn thân, hai thành viên trong gia đình anh từng là nạn nhân của Toback.

James Toback sinh năm 1944, là đạo diễn kiêm biên kịch từng nhận đề cử Oscar "Kịch bản gốc xuất sắc" năm 1991 với phim Bugsy. Năm 2008, ông từng đạo diễn Tyson - phim tài liệu về võ sĩ quyền anh Mike Tyson. Sau, Harvey Weinstein thì Toback là người mới nhất ở Hollywood vướng vào scandal sex.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.