Phim Tết 2018: Làm mới đề tài cũ liệu có hút khách?

Cảnh trong phim “Về quê ăn tết”
Cảnh trong phim “Về quê ăn tết”
(PLO) - Chuẩn bị đến Tết cổ truyền 2018, các hãng phim lại  chạy đua cho ra đời những tác phẩm của mình. Như mọi năm, phim cho ngày tết thường đậm tính giải trí, hài hước, tình cảm tâm lý, gia đình, tình yêu. So với mọi năm, phim tết năm nay tương đương các năm trước về số lượng, đề tài thì vẫn vậy, liệu khả năng hút khách có cao?

Loạt phim mới ra lò

Phim “Về quê ăn Tết” của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân nói về nỗi niềm của những người con xa xứ bôn ba đi làm ăn trên chuyến xe khách từ Sài Gòn về Cà Mau. Qua phim khán giả sẽ thấy đủ mọi cung bậc cảm xúc và đâu đó là cảm xúc của chính mình (lo âu, chờ mong, khắc khoải) trong những ngày cuối năm. Phim cũng quy tụ dàn diễn viên trẻ: Jun Phạm, Ngọc Tưởng, Oanh Kiều, Tiến Công. Sau chiến thắng ngoạn mục tại Gương mặt thân quen 2017, Jun Phạm đã được Ngô Thanh Vân “chọn mặt gửi vàng” cho vai nam chính trong phim điện ảnh chiếu Tết của mình. Thông tin được công bố khiến người hâm mộ của nam ca sĩ “đứng ngồi không yên”.

Phim “Yêu em bất chấp” của đạo diễn Văn Công Viễn mang sự trẻ trung, vui tươi cùng thông điệp phù hợp với nhiều bạn trẻ. Điểm đặc biệt của “Yêu em bất chấp” đó là có sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới, mang hình ảnh, cá tính riêng biệt và hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ, thú vị khi phim ra rạp. Phim “Đích tôn độc đắc” gồm các diễn viên: Hoài Linh, Tấn Beo, Thân Thúy Hà, Hứa Minh Đạt, Bạch Công Khanh..., xoay quanh tình yêu của chàng trai giàu có thị thành với cô gái thôn quê, xen lẫn hài hước và tình cảm. Bạch Công Khanh đảm nhận vai một người cháu nội luôn được ông của mình đặt kỳ vọng sẽ sớm có con để thực hiện nghĩa vụ nối dõi tông đường. Đây cũng là lần đầu tiên anh được hợp tác với Hoài Linh trong một bộ phim hài tết. Được diễn xuất bên cạnh thần tượng của mình, Bạch Công Khanh đã hết mình cho vai diễn để không phụ lòng tin tưởng của cả ê kíp đoàn phim. 

 Với vai diễn này, Hoài Linh cho biết anh có một sự đồng cảm với nhân vật trong bộ phim bởi anh vốn là người coi trọng giá trị con người hơn hết thảy và đặc biệt có cảm tình với những bộ phim với kết thúc có hậu, đoàn viên. Nghệ sĩ Hoài Linh cũng dành nhiều lời khen cho những diễn viên trẻ cùng tham gia diễn xuất trong bộ phim Tết “Đích tôn độc đắc 2018”. Anh cho biết dù lịch trình làm việc gấp rút với những cảnh quay hết sức khó khăn nhưng cặp đôi diễn viên chính Bạch Công Khanh - Thanh Vy vẫn gồng mình để hoàn thành vai diễn...

Làm phim Tết không dễ

Những năm gần đây, phim Tết sản xuất trong nước luôn bị phim ngoại lấn át nên doanh thu thảm hại. Nguyên nhân là do không đánh trúng gu khán giả, nhiều phim hài bị coi là hài nhảm, hài tục, nội dung hời hợt. Chất lượng phim dần được cải thiện song vẫn khó cạnh tranh được với phim nhập khẩu. 

Thực tế, phim tết chủ yếu là phục vụ khán giả trẻ tầm 17-35, nên yếu tố vui nhộn, trẻ trung là rất quan trọng để tạo sức nóng. Làm phim thời thị hiếu khán giả cao không hề dễ, ngoài khâu chất lượng, hợp khẩu vị thì còn phải mang tính hợp lý, thẩm mỹ… 

Những năm trước, các bom tấn chiếu tết cũng đã thử nghiệm ở các đề tài khác nhau nhưng đều thất bại, cuối cùng, chỉ có mô tip hài, lãng mạn và tình yêu là thắng lớn, hút được khán giả đến rạp. Để có những cảnh quay đẹp, mới lạ, không gây nhàm chán cho khán giả ê kíp sản xuất phim không ngại ra nước ngoài tác nghiệp. Bên cạnh đó, tuy hài hước nhưng phải thuần Việt và gần gũi với mọi người. 

Làm mới văn hóa truyền thống, mô típ cũ bằng những thước phim ăn khách là một áp lực lớn đối với các nhà làm phim. Hy vọng khán giả có nhiều món ăn tinh thần độc đáo, mới lạ vui nhộn và ấm áp trong ngày xuân nhờ những thước phim Việt.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.