Phi Thanh Vân nhớ ơn chồng đầu, không còn oách trách cha của con trai

Phi Thanh Vân cho biết, cô cảm ơn chồng đầu vì nhờ số tài sản anh để lại, cô đã gây dựng được như ngày hôm nay. Trong khi đó người chồng thứ hai không mấy hỗ trợ cô, kể cả việc nuôi con.

Là một người mẫu, diễn viên cá tính, tuy nhiên, về đời tư Phi Thanh Vân lại khá lận đận. Nữ diễn viên đã hai lần ly dị chồng và những lần ly dị của cô đều ầm ĩ trên mặt báo. Có thời gian, Phi Thanh Vân sống rất bản năng khi chuyện gì cũng đưa lên trang cá nhân, thường xuất hiện với hình ảnh và cách nói chuyện “tưng tửng”. Tuy nhiên, mới đây, tham gia một sự kiện, nữ diễn viên khiến nhiều người bất ngờ bởi phong cách trầm lắng hơn.

Phi Thanh Vân: Tôi làm giàu từ tài sản chồng Pháp chia cho sau ly hôn
Phi Thanh Vân và doanh nhân Pháp trong bộ ảnh cưới.

Con trai tôi không có khái niệm về cha ruột

- Cuộc hôn nhân lần hai của chị từng ồn ã trên báo chí một thời gian dài, giờ đây, sau tất cả, chị đã bình tâm lại chưa?

Tất nhiên là rồi bởi không ai có thể mãi “tưng tửng” như vậy. Giờ nhìn tôi mọi người cũng thấy có sự thay đổi rõ rệt. Tôi không còn mặc trang phục dạ hội đi sự kiện mà là hình ảnh của một doanh nhân với trang phục vest. Quan trọng hơn, về tâm thế tôi cũng hoàn toàn thay đổi. Sau khi ly dị người chồng thứ hai, tôi đã tìm hiểu về Phật pháp và tâm sinh lý. Giờ đây, tôi quan niệm mọi việc khá nhẹ nhàng, tôi theo đạo Phật nhưng không phải thường xuyên đi chùa thắp nhang mà là giữ cho mình tâm Phật, sống thanh thản. Nói chung là một Phi Thanh Vân bản năng, cá tính, nổi loạn ngày xưa đã chết rồi. Giờ chỉ còn một doanh nhân Phi Thanh Vân mà thôi.

- Bình tâm như vậy, hẳn chị có mối quan hệ bình thường với chồng cũ?

Đúng vậy. Giờ tôi không còn đổ lỗi, không còn oán trách gì anh ấy điều gì hết. Tôi chỉ nói với anh ấy rằng, hãy làm tròn trách nhiệm của một người cha. “Anh giàu chu cấp nhiều, không thì chu cấp ít cũng được, nhưng hãy để con cái cảm thấy rằng nó có một người bố”.

Tuy nhiên, chồng tôi không làm được như vậy. Anh ta chỉ chu cấp cho con trai trong 5 tháng đầu với số tiền 50 triệu đồng. Còn lại là thôi. Dù vậy, giờ đây tôi không bận tâm quá về điều này. Vợ mới của anh ấy sắp sinh nên anh ấy cũng không có nhiều thời gian để quan tâm tới những đứa con trước. Điều quan trọng hơn, tôi không còn quan tâm đến anh ấy nữa, nên tôi không để ý lắm đến cuộc sống của anh ta.

- Con trai của chị có nhớ và hay nhắc về cha?

Con trai tôi hiện vẫn còn nhỏ nhưng cháu đã khá tự lập. Bé có thể tự lượm đồ cho mẹ. Những thứ cần thiết nhất tôi đều đã chuẩn bị đầy đủ cho con trai để bé có một tương lai tốt đẹp.

Còn việc bé có nhớ ba hay không ư? Thường người ta phải có một cái gì đó thì khi mất đi mới nhớ, nhưng ở đây bé không có thì sao lại phải nhớ? Có lần, con trai tôi thấy người cha dắt con đi ở công viên, bé nhìn theo lạ lắm, nói chung, tôi nghĩ bé giờ không có khái niệm gì về một người cha rồi.

Phi Thanh Vân: Tôi làm giàu từ tài sản chồng Pháp chia cho sau ly hôn
Phi Thanh Vân: Chồng cũ chỉ chu cấp cho con trai 5 tháng, tổng cộng 50 triệu!

-Tương lai khi bé lớn lên, chị có định cho bé biết về người cha của mình?

Nếu lớn lên, con tôi muốn biết về cha, tôi sẽ cho bé lên mạng đọc những thông tin về cha mẹ mình để tùy bé quyết định. Tôi tin rằng, với tư duy của con, bé sẽ hiểu được vấn đề. Hiện tại, tôi cũng không muốn nói nhiều về vấn đề này nữa. Tôi nghĩ dư luận quan tâm đến mình chỉ vì tò mò, nhưng cũng có những thứ đã đến lúc phải khép lại.

Mình nghèo, người ta sẽ khinh, mình giàu sẽ bị ghen tỵ, người ta quan tâm đến cuộc sống của mình để bàn luận thôi chứ chẳng ai giúp đỡ được gì, vì thế, tốt nhất là không nên “vạch lá tìm sâu” nữa và tôi sẽ không nói nhiều về những chuyện như thế này nữa.

Tôi cảm ơn chồng đầu người Pháp vì số tài sản anh ấy để lại

- Sau tất cả, chị đã thay đổi và trở nên thâm trầm hơn rất nhiều, chị có nghĩ rằng nếu mình như vậy sớm hơn đã không dẫn đến hai lần tan vỡ hôn nhân?

Đúng thế, nhưng thường thì chẳng ai tự nhiên lại thay đổi khi mọi chuyện đang bình thường. Người ta chỉ thay đổi khi bị gục ngã, bị đổ vỡ, thất bại. Với những con người ngông cuồng, khi gặp chuyện buồn, người ta sẽ trượt dài vào vùng tối, nhưng với tôi thì khác, tôi sẽ tìm đến những người có trí thức để hỏi và tự giải quyết những vấn đề của mình.

Tôi xuất thân từ một người mẫu, sau đó vì hâm mộ diễn viên Việt Trinh, chú Chánh Tín mà tôi theo đuổi nghiệp diễn. Thế nhưng, giờ đây, sau tất cả tôi lại tìm thấy niềm vui ở các khóa học. Tôi giờ học rất nhiều, từ tâm sinh lý, CEO, marketing cho đến cả các khóa học về khai mở tư duy. Ngoài ra, tôi còn tìm hiểu nhiều về tử vi tướng số nữa. 

- Chị có bao giờ ngồi nhìn lại và chiêm nghiệm về hai cuộc hôn nhân của mình?

Có chứ, tôi từng ước giá tôi cứ mãi dại khờ, ngây thơ để hai người chồng cũ của tôi có cảm giác được che chở cho tôi, để họ có thể chứng tỏ bản thân với tôi, nhưng tiếc là trước đây tôi lại cứ cá tính và bản năng quá. Song biết làm sao được, phải có vấp ngã mình mới biết sửa đổi.

Mới đây, tôi có gặp lại chồng cũ trong một buổi họp, tôi nói với anh ấy rằng: “Sau khi mình chia tay, có một chút tài sản của anh để lại, em đã sử dụng nó và đã thành công được như ngày hôm nay. Em cảm ơn anh về điều đó”. Những người đàn ông bên cạnh đã nhìn chồng tôi đầy ngưỡng mộ và anh ấy rất hạnh phúc vì điều đó.

- Vậy hiện chị có đang tìm hiểu ai hay không?

Bạn phải hỏi là hiện có bao nhiêu người đàn ông đang tìm hiểu tôi chứ? (cười lớn). Người ta thường nói “Mây ở tầng nào sẽ gặp mây tầng đó”. Trước đây, tôi là người mẫu, diễn viên nên gặp nhiều đối tượng trong xã hội. Nhưng giờ tôi toàn đi học và kinh doanh nên đối tượng tôi tiếp xúc chủ yếu là doanh nhân và những người thành đạt, có địa vị trong xã hội. Mà những người đó thì họ lại một là có vợ rồi, hai là đang “đồng sàng dị mộng” hoặc đang ly thân, những đối tượng như vậy họ có thích tôi không?

Phi Thanh Vân: Tôi làm giàu từ tài sản chồng Pháp chia cho sau ly hôn
Phi Thanh Vân và con trai.

Trước đây tôi yêu bản năng lắm nhưng giờ thì khác. Tôi đã học và nghiệm ra được rằng: Con người ta yêu nhau bởi sự tin tưởng, hâm mộ nhau về một điều gì đó, sau đó là sự đồng điệu và sự ham muốn về thể xác. Giả dụ giờ tôi gặp một ai đó rất đẹp trai khiến tôi thích, nhưng tôi lại phát hiện người ta đến với mình vì tiền hay vì tình dục tôi cũng sẽ dừng lại. 

Con người ta thường có 3 giai đoạn khủng hoảng trong cuộc đời: Đó là khi lên ba, khi dậy thì và khi đã chín chắn, có tuổi một chút. Tôi đang ở giai đoạn khủng hoảng này khi dễ buồn, dễ stress về tương lai, vì thế, hiện tôi tập trung vào công việc để quên đi những điều đó.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.