Phi Thanh Vân không muốn làm mẹ đơn thân

Phi Thanh Vân không muốn làm mẹ đơn thân
"Nữ hoàng scandal" mong mỏi trở thành mẹ nhưng chưa tìm được người đàn ông của đời mình. Cô nhất quyết không muốn làm mẹ đơn thân.
- Chị hồi phục như thế nào sau đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên?
- Gần ba năm trôi qua, nhưng tôi vẫn nhớ giai đoạn khủng hoảng sau ly hôn. Tôi phải giải quyết hàng tỷ thứ hậu hôn nhân và sắp xếp cho mình cuộc sống mới. Nghĩ lại tôi thấy phục bản thân. Người khác ở vào hoàn cảnh của tôi có thể đã gục ngã, thậm chí là phải tự tử.
Vợ chồng tôi chia tay nhau, không ai nói xấu người còn lại. Vì trước khi ly dị, cả hai có nhiều cuộc họp để giải quyết vấn đề chung. Chúng tôi quyết định sẽ chỉ nói tốt về nhau để giữ gìn hình ảnh. Rồi thời gian cũng qua. Sau giai đoạn sống trong sự "khùng điên" của bản thân như nhậu nhẹt, chơi bời, tôi tự vực dậy, tự nhủ "không thể sống thế này mãi được".
Phi Thanh Vân tin mình đã chín chắn và trưởng thành hơn xưa.
Phi Thanh Vân tin mình đã chín chắn và trưởng thành hơn xưa. 
- Hiện tại, chị và chồng cũ thường gặp lại nhau trong hoàn cảnh nào?
- Thời vợ chồng mặn nồng, chúng tôi sống ở khu Phú Mỹ Hưng, quận 7. Tôi quen thuộc mọi ngóc ngách, nền nếp sinh hoạt ở đây. Khi chia tay, tôi căng thẳng đến mức không thể nào nghe được từ "quận 7", cũng không thể nào quay lại đó. Từ cuộc sống thượng lưu, tôi trở về với cuộc sống của một người bình thường. Sau này, tôi biết anh ấy cũng không còn ở quận 7 mà dời sang sống ở quận 9.
Tôi là một người đa tính cách. Trong đó, tính cách mạnh mẽ, biết vùng lên là ưu điểm. Khi thấy mình tự tin hơn, vốn sống và kiến thức ngày càng củng cố hơn, tôi trở lại quận 7 mà không sợ sệt gì. Thậm chí tôi còn đi chơi lại những chỗ cũ, nơi mà hai vợ chồng từng đến. Vài lần tôi chạm mặt anh ấy. Một hai lần đầu tôi bị khớp, nhưng đến lần thứ ba thì tôi thấy bình thường, chỉ nhìn nhau cười nhẹ rồi thôi. Anh ấy là người giàu có, xung quanh có nhiều gái đẹp theo đuổi. Tôi cũng tạo dựng được cho mình sự nghiệp riêng. 
Chỉ có chi tiết vui thế này, vài lần tôi đến quán quen nơi hai vợ chồng từng ghé. Hễ anh thấy có người đàn ông ngoại quốc nào đến bắt chuyện cùng tôi là anh ấy đều thì thầm gì đó với họ. Thế là họ không bao giờ tiếp cận tôi nữa. Tôi nghĩ đó là sự tôn trọng nhau trong mối quan hệ giữa những người đàn ông nước ngoài. Vì dù sao tôi cũng từng là vợ cũ của anh ấy. Mà tôi cũng không muốn tiếp cận với họ theo kiểu chọc tức chồng cũ. Người văn minh không ai hành xử như vậy. Tôi luôn giữ khoảng cách khi giao tiếp với đàn ông nước ngoài chứ không phải là kiểu lẳng lơ, vơ vét... Tôi nghĩ mình đã hồi phục sau mất mát cũ, dẫu chưa trọn vẹn...
- Theo chị, đến bao giờ chị tìm lại được sự trọn vẹn đó?
- Nếu tôi chưa có một gia đình đúng nghĩa cho riêng mình thì tôi vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Bây giờ, tôi đang rất khao khát được làm mẹ. Nhưng tôi lại không đủ bản lĩnh làm một người mẹ đơn thân. Không phải tôi sợ gì mà vì tôi nghĩ cho con mình. Chắc chắn nó luôn muốn được sinh ra từ tình yêu trọn vẹn của cả cha và mẹ.
Tôi muốn sinh con vào năm sau. Tôi cũng tìm được một vài người có thể làm cha của con tôi. Nhưng vì nhiều lý do, rốt cuộc dự định không thành. Có người cực kỳ tốt, phù hợp với tôi nhưng tôi chưa cảm thấy đủ yêu họ. Có người yêu tôi, tôi cũng yêu lại nhưng cả hai sống quá xa nhau, chắc chắn người đó không thể ở bên cạnh để cùng tôi chăm sóc con. Có những người rất yêu tôi và tôi yêu họ, cũng lên kế hoạch có con thì rốt cuộc, tôi phát hiện ra họ lừa vợ để đi ngoại tình.
- Nếu việc tìm được người ưng ý để lập gia đình kéo dài quá lâu, chị tính sao?
- Hiện tại, các bác sĩ ở bệnh viện phụ sản đang chuẩn bị thể lực cho tôi để sẵn sàng làm mẹ. Những thứ thuốc tôi uống hay tiêm chích vào người đều phải theo chỉ định của bác sĩ. Tôi có hai người thầy xem tướng số và phong thủy rất thân thiết. Họ bảo tôi có thể tính toán thành công mọi thứ trong công việc, còn về tình duyên và chuyện con cái thì không tính được đâu. Ngẫm lại thấy đúng. Với chuyện tình yêu hay con cái, đành phải tùy duyên và số phận.
- Vì sao chị vừa nhận lời đóng một vai rất nhỏ trong phim điện ảnh "Mất xác" của đạo diễn Đỗ Thành An?
- Từ trước giờ, dù vai phụ, vai chính hay chỉ là khách mời, tôi chỉ nhận lời khi đó là vai mà mình yêu thích. Tôi đến với phim ảnh là vì niềm đam mê và say nghề và sẵn sàng hy sinh cho vai diễn.
Có vài người đang phủ nhận công sức đóng góp của tôi trong làng phim ảnh nhưng may mắn đó chỉ là số ít. Phần đông khán giả công nhận những nỗ lực của tôi. Tính tôi khi yêu hay khi làm việc gì cũng vậy, đều dốc sức đến tận cùng. Trong các phim Chuông reo là bắn, Cô gái xấu xí, Thẩm mỹ viện... dù vai phụ hay vai chính, tôi tin mình đều để lại dấu ấn với khán giả.
- Vai diễn hiện tại của chị là gì
- Tôi đang đóng vai thứ chính trong phim Trúng số, phim mới của đạo diễn Dustin Nguyễn. Cách đây vài ngày tôi vừa quay phân đoạn đầu tiên thể hiện nhiều tâm trạng của nhân vật. Ngoài ra, tôi đang dốc sức cho công việc kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ.
Phi Thanh Vân tin mình đã chín chắn và trưởng thành hơn xưa.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.