NSƯT Tố Nga và đêm nhạc từ thiện 'thương quê'

NSƯT. Tố Nga phấn khởi công bố số tiền quên góp được trong đêm nhạc
NSƯT. Tố Nga phấn khởi công bố số tiền quên góp được trong đêm nhạc
(PLO) - Quy tụ phần lớn các nghệ sĩ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xứ Nghệ nắng gió khắc nghiệt, đêm nhạc thiện nguyện “Thương Quê” hướng về miền Trung do nghệ sĩ ưu tú Tố Nga khởi xướng đã thu về hơn 450 triệu đồng. Ngay sau chương trình, các nghệ sĩ đã tích cực chuẩn bị cho chuyến đi về Hà Tĩnh, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão vừa qua.

Tối 23/9, trong không gian nhỏ thuộc khu vực Nhà hát Ca múa nhạc Trung ương, Hà Nội, đêm nhạc “Hướng về miền Trung” đã được tổ chức vô cùng giản dị nhưng ấm áp, cảm động với sự góp mặt của dàn ca sĩ miền Trung hùng hậu đã làm nên một đêm nghệ thuật vô cùng ấm áp, cảm động.

Ngoài nghệ sĩ ưu tú Phạm Phương Thảo, ca sĩ Phương Thanh, Sao Mai Thuỵ Miên, ca sĩ Đăng Thuật, Bùi Lê Mận, Sao Mai Trang Trần, Đại Hải…, chương trình còn có một số gương mặt khác là bạn bè thân thiết của các nghệ sĩ gốc miền Trung.

Hơn 200 chỗ ngồi trong khán phòng chật cứng khán giả, nhiều người phải đứng xem chương trình. Nhưng, không ít thời khắc, khán phòng đã lặng đi, đầy xúc động bởi rất nhiều những ca khúc về miền Trung ruột thịt, đầy nắng gió, khốc liệt nhưng vô cùng tình cảm và da diết yêu thương: Thương về xứ Nghệ, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò xứ Nghệ, Điệu Ví Giặm là em, Miền Trung quê lũ, Nhớ mẹ, Ân tình câu ví Giặm, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh…

Ngay tại đêm nhạc, lúc 22h30 phút nghệ sĩ ưu tú Tố Nga, người khởi xướng thực hiện chương trình cho biết, đã có hơn 420 triệu đồng thu về từ chương trình. Bản thân chị, ngoài việc khởi xướng đêm nhạc, tập hợp các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng tham gia đêm nhạc còn tặng 100 đĩa DVD “Giếng Quê” vừa ra mắt cách đây một tháng bán gây Quỹ ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh vừa trải qua cơn nạn khủng khiếp do cơn bão số 10 gây ra. NSUT. Tố Nga nói trong xúc động: “Từ khi khởi xướng Chương trình, chỉ có 5 ngày để lo toan mọi thứ. Rất may tiếng gọi của chị được đông đảo nghệ sỹ, bạn bè, mạnh thường quân ủng hộ. Chưa có đêm nhạc gây quỹ từ thiện nào quy tụ được đông đảo các nghệ sỹ nổi tiếng tham gia như “Thương Quê”.

Ngoài sự ủng hộ của chính các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc, nhiều khán giả cũng tham gia đóng góp. Riêng NSƯT Phạm Phương Thảo, ngoài ủng hộ bằng tiền mặt, cô còn gửi tặng Ban Tổ chức 100 bộ đĩa nhạc “Tri ân” của cô mới phát hành để bán trực tiếp lấy tiền gây Quỹ và 20 triệu đồng cát xê mà Phương Thảo tham gia trước đó tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Phương Thảo, một người Hà Nội gốc, tác giả lời của bài hát “Về Hà Tĩnh cùng anh” được ca sỹ Thành Tài trình bày tại đêm diễn, một cộng sự của NSUT Tố Nga xúc động bày tỏ “Đêm nhạc “Thương Quê” diễn ra thành công hơn cả sự mong đợi . Mình cảm ơn tất cả những người bạn thân yêu của mình, đêm diễn chật kín khán phòng , mọi người đến không chỉ để thưởng thức âm nhạc mà hơn hết thảy mọi người đến vì miền Trung ruột thịt. Tri ân những tấm lòng biết cho đi, chia sẻ và yêu thương. Mình cảm ơn cả nhà và hy vọng các bạn sẽ cùng mình đồng hành trong những chuyến thiện nguyện tiếp theo”. 

Thượng tá Đậu Hoài Thanh, tác giả lời của ca khúc “Hà Tĩnh kiên trung” chia sẻ: “Không biết nói gì hơn chỉ biết rằng ngưỡng mộ và tự hào với những người con quê hương rất tâm thiện với quê hương. Cảm ơn người chị cả - NSUT Tố Nga tuyệt vời đã quy tụ được các em hướng về Hà Tĩnh. Một đên nhạc từ thiện thành công rực rỡ”

 “Hít thở và nhận ra mình đang sống, đó cũng là lúc bạn chạm tay vào điều kỳ diệu để được sống và yêu thương mỗi ngày,mở toang cánh cửa để sống đầy yêu thương. Hôm nay lòng Nga đầy hân hoan khi làm nhịp cầu để kết nối những điều kỳ diệu.Trân quý hết thảy những tình cảm yêu thương của những tâm hồn”, NSUT. Tố Nga tâm sự.

Sau đêm nhạc, các nghệ sĩ đang tích cực chuẩn bị lên đường đến với đồng bào vùng Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Đây là một trong số các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 10 vừa qua tại rốn bão Hà Tĩnh. 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.