Ninh Dương Lan Ngọc: 'Nếu đoạt giải nhì, chắc tôi cũng khóc...“

Ninh Dương Lan Ngọc: 'Nếu đoạt giải nhì, chắc tôi cũng khóc...“
Giá như không có những giọt nước mắt của Angela Phương Trinh cùng những lời tố "bóng gió", cho rằng Ninh Dương Lan Ngọc giật bài thi Thập diện mai phục trong đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ 2015, thì có lẽ chiến thắng của tân Quán quân sẽ hoàn toàn thuyết phục khán giả.
- Chào Lan Ngọc, nhìn lại chiến thắng vừa qua ở Bước nhảy Hoàn vũ 2015, chị có chia sẻ gì?
Là người đăng quang tối đêm đó thì không có điều gì hạnh phúc hơn để diễn tả. Và có lẽ, tôi đã quá vui sướng đến độ không quan tâm quá nhiều về việc mọi người đang tập trung chú ý vào tôi nhiều hay là việc Phương Trinh đang khóc nhiều hơn 
- Dù biết chị đã tập luyện hết sức vất vả và nghiêm túc nhưng nhiều người vẫn nghĩ chị có cơ hội đoạt ngôi quán quân là do Angela Phương Trinh không may dính vào scandal...
Tôi luôn nghĩ người chiến thắng trong một cuộc chơi là người may mắn nhất. Nhìn kết quả cuộc thi và các số điểm, bạn cũng có thể thấy là ai nấy đều có điểm số rất sít sao nhau nên cũng có thể nói tôi thắng vì may mắn mà cũng vì nỗ lực. Hai cái đó luôn song hành trong tôi từ khi bắt đầu cuộc chơi cho đến nay. Nếu không có thực lực thì sẽ không đi được đến vòng chung kết, còn nếu thiếu may mắn thì sẽ không cầm trong tay chiếc cúp vô địch như bây giờ.
Điều quan trọng sau tất cả là cách nhìn nhận của mỗi người. Có người yêu Lan Ngọc thì cũng có người ghét Lan Ngọc, có người yêu Phương Trinh cũng sẽ có người ghét Phương Trinh. Chính vì vậy, số phiếu bình chọn mới có lúc này lúc khác. Nhưng điều mà mình tự hào là mọi người cùng chơi trong chương trình đã đối xử với nhau như thế nào, không gay gắt như mọi người nghĩ. Và tôi cũng tự hào với những gì mình đã đóng góp cho chương trình, dù không thể nói ra hết ở đây nhưng tôi chắc các khán giả sẽ thấy được những nỗ lực của Lan Ngọc trong suốt các vòng Liveshow cho đến tận đêm chung kết.
Nếu như tôi đã nỗ lực hết sức mình mà vẫn không đoạt giải nhất thì chắc là cũng buồn lắm, nhưng rồi mình cũng phải tiếp tục con đường của mình. Giống như việc tôi là một diễn viên thì phải tiếp tục sự nghiệp của mình chứ không thể dựa dẫm quá nhiều vào chương trình Bước nhảy Hoàn vũ hay chờ mong thành công từ chương trình sẽ giúp mình tỏa sáng nhanh chóng. 
Lan Ngọc và Phương Trinh hồi hộp nghe kết quả trong đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ.
  Lan Ngọc và Phương Trinh hồi hộp nghe kết quả trong đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ.
Angela Phương Trinh vừa đi vừa khóc khi chỉ đoạt giải nhì trong đêm thi 11.4
 Angela Phương Trinh vừa đi vừa khóc khi chỉ đoạt giải nhì trong đêm thi 11.4
- Vậy liệu chị có khóc nhè như Angela Phương Trinh nếu chỉ đoạt giải nhì?
Chắc là cũng có khóc chứ vì tôi cũng mít ướt lắm. Có những điều thuộc về cảm xúc thì tôi khó mà giấu được. Tuy nhiên, khóc nhè là điều hết sức bình thường. Là con gái, thể hiện một chút cảm xúc sau khi đã dành hết tâm sức cho cuộc thi mà mình đã kỳ vọng là quán quân thì có gì sai.
- Nhưng Lan Ngọc nghĩ sao khi việc 'thể hiện một chút cảm xúc đó' khiến cho người đoạt giải quán quân bị lu mờ, ít được quan tâm hơn?
Cái này cũng do cách mỗi người nhìn nhận thôi. Với những người yêu mến Phương Trinh thì tất nhiên sẽ tập trung lo lắng và chú ý đến cô ấy. Còn với Lan Ngọc, là người đăng quang tối đêm đó thì không có điều gì hạnh phúc hơn để diễn tả. Và có lẽ, tôi đã quá vui sướng đến độ không quan tâm quá nhiều về việc mọi người đang tập trung chú ý vào tôi nhiều hay là việc Phương Trinh đang khóc nhiều hơn.
Thật sự, dư âm sau cuộc thi trong Ngọc vẫn còn rất nhiều nên nhất định Ngọc sẽ có buổi họp mặt với những khán giả của mình để mà ôn lại tất cả những điều đó, như một lời cảm ơn. Và với riêng Phương Trinh, dù sau cuộc thi có nhiều chuyện lùm xùm thì chúng tôi còn có tình đồng nghiệp và tình bạn bè nữa.
- Khi thấy Phương Trinh khóc thì chị có cảm giác như thế nào, có cảm thấy sự phấn khích vì chiến thắng chùn xuống hay không?
Lúc đó, tôi cảm thấy rất bối rối vì không chỉ có Phương Trinh buồn mà ngay cả Diệp Lâm Anh và Chi Pu cũng buồn, nhưng khác một chút là Diệp Lâm Anh và Chi Pu không thể hiện ngay nỗi buồn đó thôi. Tuy nhiên lúc đó, tôi không bước lại ngay bên cạnh các bạn để chia sẻ vì tôi hiểu đây là chuyện đương nhiên, có người chiến thắng, vui vẻ thì sẽ có người buồn bã với việc may mắn không mỉm cười với mình.
Khi cuộc thi kết thúc rồi thì mình vẫn phải làm những việc mình cần làm. Còn những lùm xùm sau show thì không ai biết được nguyên nhân như thế nào, mà chỉ có một phía, một người nói. Bước nhảy Hoàn vũ là một chương trình lớn, do đó không thể nói là ai giật bài của ai hết. Cho dù có tố thế nào thì tôi biết sẽ có những người hiểu về câu chuyện này đứng lên bảo vệ mình.
Bài thi Thập diện mai phục của Ninh Dương Lan Ngọc được cho là giành giật với Angela Phương Trinh.
Bài thi Thập diện mai phục của Ninh Dương Lan Ngọc được cho là giành giật với Angela Phương Trinh. 
- Vậy khi tập luyện tiết mục Thập diện mai phục thì chị có biết đây là bài nhảy Phương Trinh đã tập 2 tuần trước đó?
Mỗi thí sinh đều có một biên đạo riêng cho những tiết mục dự thi của mình và họ biết rõ khả năng, thực lực của mỗi thí sinh như thế nào, làm những động tác nào thì an toàn cho họ, chứ không ai muốn đến đêm chung kết rồi lại show ra những khuyết điểm về vũ đạo của thí sinh mình. Còn thông tin nói giật bài thi là không đúng, không ai biết chính xác việc đó là như thế nào và ngay cả tôi cũng vô cùng hoang mang khi nghe về điều đó, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Có lẽ, do một số người không hiểu hết câu chuyện nên đã suy nghĩ quá sâu xa. Nói chung, giải thích tôi cũng đã giải thích rồi, còn bây giờ thì không biết nói gì nữa vì những uất ức của người ta thì mình không biết được là người ta đang muốn gì.
- Nói vậy là bài nhảy đó được đưa cho Phương Trinh tập thử trước, sau đó thấy không hợp mới giao cho chị?
Vấn đề đó phải hỏi biên đạo của Phương Trinh vì tôi chỉ là người đứng ngoài nên không thể biết rõ chuyện đó. Dù sao thì biên đạo của Phương Trinh và cô ấy đã quyết định rồi. Là biên đạo, họ biết phải làm gì tốt nhất cho thí sinh.
- Tiết mục Thập diện mai phục được thiết kế công phu và đẹp nhưng lại không thấy chị thể hiện phần nhảy nhiều...
Sao mọi người không nghĩ đã qua 5 mùa Bước nhảy Hoàn vũ thì chương trình phải áp dụng những thứ mới vào. Những mùa trước, ban tổ chức luôn đặt nặng chủ đề mỗi đêm thi là một thể loại nhảy nhưng bây giờ, mỗi vòng Liveshow là một chủ đề mang ý nghĩa và tính nhân văn. Điều chương trình muốn là song song với các bước nhảy là cảm xúc, câu chuyện và truyền tải những thông điệp hay.
- Nhưng nhiều người cho rằng sự thay đổi của chương trình bắt nguồn từ việc dàn thí sinh tham gia năm nay là những gương mặt không biết nhảy dancesport là gì!
Trong chương trình, sẽ có tiết mục hay, tiết mục chưa hay cũng như phong độ của thí sinh lúc nhiều, lúc ít. Vậy khi xem những tiết mục cảm động, bất ngờ vì sự mạo hiểm trong các bước nhảy dancesport thì các bạn lại quên chúng tôi là những ca sĩ, diễn viên.... chưa từng có kinh nghiệm nhảy múa, chỉ qua vài tháng tập luyện ít ỏi nhưng đã được như vậy.
Nữ diễn viên Cánh đồng bất tận chăm chỉ tập luyện trong suốt hành trình dài 12 vòng Liveshow của chương trình.
Nữ diễn viên Cánh đồng bất tận chăm chỉ tập luyện trong suốt hành trình dài 12 vòng Liveshow của chương trình.
- Sau đêm chung kết, khi về nhà Lan Ngọc có ngồi xem lại bài thi của mình và những thí sinh khác?
Có chứ. Tôi ngồi xem lại các bài thi không chỉ của đêm chung kết mà xem lại tất cả các bài thi trong chương trình luôn. Đây cũng là cách mình tận hưởng thời gian, chặng đường dài 12 vòng Liveshow mà mình đã đi qua.
- Chị có tự hỏi vì sao mình có ít fan so với Angela Phương Trinh và Chi Pu nhưng số điểm bình chọn từ khán giả trong đêm chung kết lại bất ngờ cao như vậy?
Có một người nói với tôi đặc điểm của chương trình truyền hình thực tế là được phát rộng rãi, đến tận các nơi vùng sâu, vùng xa nên tin nhắn bình chọn của khán giả sẽ rất đa dạng, chứ không bó hẹp vào lượng fan nhất định. Đúng là khi tham gia chương trình, tôi gần như không có khán giả nhưng càng vào sâu vòng trong thì lượng fan nhiều hơn và được họ âm thầm bầu chọn cho mình.
- Sắp tới, chị có những dự định gì?
Tôi sẽ tham gia một bộ phim hợp tác với Hàn Quốc, chưa biết kết quả cuối cùng sẽ như thế nào nhưng hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ và sẽ có thêm nhiều cơ hội nữa.
- Cảm ơn Lan Ngọc đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.