Những sao nữ đánh đổi cuộc đời vì cảnh nóng

Thang Duy nóng bỏng trong phim Sắc, Giới
Thang Duy nóng bỏng trong phim Sắc, Giới
(PLO) - Cảnh nóng có thể giúp một diễn viên không tên tuổi bỗng chốc nổi đình nổi đám chỉ sau một bộ phim. Nhưng cũng chỉ vì những cảnh cởi đồ này mà họ có thể phải điêu đứng cả một đời
Sex thật trên phim, Eiko Matsuda lưu vong 20 năm
Đó chính là cái giá đắt mà nữ diễn viên chính của bộ phim Vương quốc nhục cảm Eiko Matsuda phải đánh đổi khi tham gia. Bộ phim là tác phẩm nổi tiếng nhất của cố đạo diễn người Nhật – Nagisa Oshima vào cuối thập niên 1970. Vương quốc nhục cảm dựa trên câu chuyện có thật, lấy bối cảnh tại thủ đô Tokyo vào năm 1936. Chuyện phim kể về một cô gái điếm người Nhật tên Sada Abe đã giải nghệ, làm phục vụ trong khách sạn. Sau đó cô và chủ khách sạn lao vào một mối quan hệ tình cảm mãnh liệt tới mức chủ khách sạn Ishida bỏ cả gia đình và vợ con để sống cuộc sống trụy lạc với Abe. 
Đây là bộ phim có những cảnh sex thật trần trụi tới mức một thời gian dài không được công nhận là phim nghệ thuật mà bị coi là phim sex. Vào vai Abe, Eiko Matsuda đã thực hiện nhiều cảnh sex thật trên phim. Cô chia sẻ rằng mình đã phải thường xuyên uống rượu và cả thuốc tăng xông để tinh thần hưng phấn giúp nhập vai tốt. 
Những cảnh quay trần trụi về đời sống tình dục của bộ phim đã gây ra một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ ở nước Nhật. Thậm chí Vương quốc nhục cảm còn bị cấm thực hiện hậu kỳ ở nước Nhật. Sau khi bộ phim công chiếu tại LHP Cannes, nữ diễn viên Nhật Eiko Matsuda đã bị nước Nhật tẩy chay và cấm trở về, cô phải sống lưu vong suốt 20 năm ở xứ người. Song Eiko Matsuda vẫn cho biết “đây là tác phẩm tôi ưng ý nhất trong từng cảnh nóng, ai nói cảnh nóng không phải là nghệ thuật”. Sự hy sinh vì nghệ thuật này của Eiko Matsuda thực sự phải đánh đổi bằng cái giá đắt khi cô phải tha hương gần nửa đời người. 
Thang Duy bị cấm diễn và mất cả người yêu
Năm 2007, bộ phim Sắc, Giới của đạo diễn Lý An đã trở thành cái tên nóng với truyền thông khi gây tranh cãi cả về mặt chính trị lẫn nội dung tình dục “quá đà”. Sau bộ phim Sắc, Giới, nữ diễn viên chính Thang Duy trở thành một hiện tượng nhưng lại gây hiệu ứng ngược. Những cảnh sex trong bộ phim của Thang Duy với diễn viên Lương Triều Vỹ thật tới mức gây tranh cãi về việc họ có làm thật không. 
Vì những cảnh nóng này mà Thang Duy đã bị cấm xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Hiệp hội điện ảnh, phát thanh và truyền hình Trung Quốc (SARFT) thông báo tới các đài truyền hình cũng như cơ quan báo nước này gỡ bỏ tất cả hình ảnh tất cả những quảng cáo hay các nội dung có sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên này. Những thương hiệu đã mời Thang Duy làm hình ảnh quảng cáo buộc phải gỡ bỏ hình ảnh của cô. Thậm chí tất cả các lễ trao giải thưởng ở Trung Quốc muốn mời Thang Duy tham gia cũng phải xin phép. Các diễn đàn trên mạng bàn về bộ phim Sắc, Giới cũng như Thang Duy đều bị gỡ bỏ. 
Theo nhiều nguồn tin thì các cảnh nóng trong Sắc, Giới là nguyên nhân chính dẫn tới cuộc tình của Thang Duy và người yêu Thiên Vũ tan vỡ. Mặc dù trước đó cô cho biết chính Thiên Vũ là người ủng hộ cô tham gia Sắc, Giới, không có anh động viên chưa chắc cô đóng phim này. Thế nhưng chỉ sau khi công chiếu một thời gian ngắn, trước sức ép của dư luận cũng như hình ảnh quá sốc của người yêu trên phim, Thiên Vũ đã không chịu đựng nổi. 
Thư Kỳ bỏ cả 100 triệu tệ “mua quá khứ”
Thư Kỳ từng là một ngôi sao phim cấp 3 với thân hình quyến rũ, đôi môi gợi tình. cô là một trong số ít những diễn viên Đài Loan nổi tiếng ở cả Hồng Kông và Trung Quốc. Thư Kỳ tên thật là Lâm Lập Tuệ, sinh năm 1976 trong một gia đình nghèo khó tại Đài Loan. 16 tuổi, cô từng sống một mình suốt 6 tháng, làm người mẫu nghiệp dư cho một công ty giải trí với những bộ ảnh hở hang và chính thức lấy nghệ danh là Thư Kỳ. 
Ở tuổi 17, Thư Kỳ chụp nhiều bộ ảnh khỏa thân cho các tạp chí dành cho đàn ông. Sau này, Thư Kỳ thừa nhận: “Lúc đó, tôi quá ngây thơ. Đại diện của tôi nói rằng đó là một hình thức nghệ thuật, rót vào tai tôi bằng những mỹ từ như nghệ thuật, thẩm mỹ. Và rồi, tôi nghĩ tại sao không nhỉ? Những bức ảnh đó sẽ là dấu ấn tuổi trẻ, khi một mai mình già đi”.
Chia sẻ về việc tham gia những bộ phim cấp 3, Thư Kỳ thật thà: “Tôi không mảy may dừng lại để nghĩ rằng mình đang làm sai điều gì. Khi đóng phim, tôi chỉ nghĩ đơn giản tôi đang tương tác với các diễn viên khác, đang diễn xuất để tạo ra một câu chuyện”.
Từng bước từ bỏ dòng phim cấp 3, Thư Kỳ chuyển sang đóng phim chính thống, bằng việc chấp nhận hàng loạt vai phụ. Nỗ lực của cô cũng được đền đáp. Năm 2001, cô đã chiến thằng trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải Kim Tượng. Dấu mốc này đã giúp cô thoát hình ảnh diễn viên cấp 3 lên hàng sao chính thống.  Cô đã trở thành nữ diễn viên được yêu thích ở Châu Á với hàng loạt những bộ phim tên tuổi, thậm chí tham gia cả nhiều vai diễn của Hollywood.
Tuy nhiên cô thành công trên phim trường bao nhiêu thì lại lận đận trong tình trường bấy nhiêu. Nguyên nhân lớn cũng xuất phát từ quá khứ làm diễn viên phim cấp 3 của cô. Trải qua vài cuộc tình nhưng cô không thể kết hôn vì cha mẹ của người yêu không chấp nhận cô con dâu có nhan nhản ảnh nóng trên mạng. 
Mới đây báo giới Hong Kong khẳng định Thư Kỳ muốn trả lại sự trong sạch cho bản thân trước khi làm đám cưới với Phùng Đức Luân vào cuối năm. Nguồn tin cho biết, người đẹp Đài Loan sẵn sàng trả 10 triệu NDT (1,62 triệu USD) để mua lại bản quyền những tấm ảnh nude và phim cấp 3 của chính mình nhằm ngăn chặn việc phát tán. Tuy nhiên, những tấm ảnh và bộ phim này đã xuất hiện từ lâu nên rất khó để truy ra chủ nhân đích thực. Thêm nữa với sự phát triển của Internet, việc Thư Kỳ muốn chặn sự lan truyền của những tấm ảnh này là gần như không thể. Thật sự quá khó để cô có thể “mua lại quá khứ”.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.