Những 'ngôi sao' có chỉ số IQ đáng nể phục

(PLO) - Trước khi trở thành những người nổi tiếng, họ chính là những cỗ máy sáng tạo tài năng trong lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc. Họ sở hữu chỉ số IQ ở mức Albert Einstein hay Mozart.

Madonna

Nữ hoàng nhạc pop sở hữu chỉ số IQ 140. Không còn nghi ngờ gì, bởi trí thông minh của cô giúp Madonna trụ vững từ thời hoàng kim nhạc Pop những năm 1980, 1990. Thậm chí tới thế kỷ mới, Madonna vẫn là tên tuổi chưa hạ nhiệt. Mỗi album ra mắt đều đánh dấu sự tái sáng tạo, sự lao động không mệt mỏi thậm chí được coi là người phá bỏ giới hạn nội dung ca từ trong văn hoá âm nhạc đại chúng.

Trong khi các ngôi sao khác đánh vật với các thể loại xếp hạng, kiếm tiền thì Madonna luôn đứng trong top những ngôi sao kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh âm nhạc và các hạng mục đầu tư khác. Thậm chí, cô cũng lấn sân đầu tư sang điện ảnh. Với hơn 300 triệu đĩa thu âm và tiêu thụ trên toàn cầu, sách kỷ lục Guinness ghi danh Madonna là nghệ sỹ thu âm bán chạy nhất mọi thời đại. 

Madonna luôn gây kinh ngạc về sự sáng tạo và khả năng kiếm tiền
Madonna luôn gây kinh ngạc về sự sáng tạo và khả năng kiếm tiền

David Duchovny

Nam diễn viên sinh năm 1960 tại Mỹ được khán giả biết nhiều nhất qua vai thám tử Fox Mulder trong phim The X Files. Bộ phim mang về nhiều đề cử cho ở giải Emmy, đề cử và đạt giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại mấy mùa Quả cầu vàng.

Trước khi sa lầy vào nghiện ma tuý và nghiện sex, David Duchovny có thể trở thành học giả tài năng. David nhận bằng cử nhân ngành văn học Anh tại Đại học Princeton, bằng thạc sỹ ngành Văn học Anh tại Đại học Yale. David còn từng nhận giải thưởng thơ từ Viện thơ Hoa Kỳ. Trí tuệ được thừa hưởng từ cha là nhà văn, nhà báo. David Duchovny cũng thừa hưởng chỉ số IQ rất cao 147.

Meryl Streep

Không thể phủ nhận danh tiếng của nữ diễn viên sinh năm 1949 tại New Jersey Mỹ, người được gọi là nữ diễn viên xuất sắc nhất của thế hệ-người sở hữu chỉ số IQ đáng ngưỡng mộ 143. Meryl bỏ túi 20 đề cử Oscar trong hơn 30 năm sự nghiệp diễn xuất, giữ kỷ lục số lần được đề cử nhiều nhất. Bà cũng là người giữ kỷ lục 30 lần đề cử Quả cầu vàng và 8 lần chiến thắng.

Meryl Streep cũng nhận được nhiều giải thưởng như giải Thành tựu trọn đời của Viện phim Mỹ, giải Gala Tribute từ Hiệp hội điện ảnh Trung tâm Lincoln, giải danh dự Trung tâm Kenedy dành cho những đóng góp của bà cho nền văn hoá Mỹ, Huân chương Quốc gia nghệ thuật do Tổng thống Obama trao tặng năm 2010, Huân chương tự do Tổng thống năm 2014, Giải Cecil B.Demille tại Quả cầu vàng năm 2017.

Quetin Tarantino

Được coi là một trong những đạo diễn tài năng, dị thường trong sáng toạ ở mỗi tác phẩm điện ảnh trình làng, Quentin Tarantino sở hữu mức IQ ngất ngưởng 160. Quentin là đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất người Mỹ. Ông được mệnh danh là đạo diễn có tài biến hoá, pha trộn các thể loại phim.

Quentin giành được hai giải Oscar, hai giải Quả cầu vàng, một giải BAFTA, một giải Cành cọ vàng. Năm 2007, ông được ghi danh đạo diễn vĩ đại thứ 12 của mọi thời đại. Một số phim nổi bật của Quentin: Reservoir Dogs, Pulp Fiction, Kill Bill, Death Proof, Inglourious Basterds, Dhango Unchained. 

Matt Damon

Nam diễn viên Matt Damon với mức IQ đáng ngưỡng mộ 160
Nam diễn viên Matt Damon với mức IQ đáng ngưỡng mộ 160

Điệp viên Jason Bourne-Matt Damon- có thể được xem là thiên tài, với mức IQ cao ngất ngưởng 160. Anh từng tốt nghiệp Đại học Harvard. Matt Damon được xếp vào danh những những ngôi sao bảo chứng phòng vé, những diễn viên có mức cát xê cao nhất mọi thời đại. Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA hay Emmy đều ghi danh Matt Damon.

Năm 1997, vai diễn Good will hunting giúp Damon có đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Một loạt các vai diễn ấn tượng về sau: The Talented Mr. Ripley, The Departed, loạt phim điệp viên Jason Bourne, và gần nhất đề cử Oscar và giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim Người về từ sao hoả. 

Natalie Portman

Natalie Portman tự nhận “thông minh hơn một ngôi sao điện ảnh”
Natalie Portman tự nhận “thông minh hơn một ngôi sao điện ảnh”

Người đẹp Mỹ gốc Israel sinh năm 1981 không thể vắng mặt trong danh sách những ngôi sao thông minh nhất thế giới, với mức IQ 140. Gốc gác do thái và là con gái của bác sĩ nên Natalie Portman cũng thừa hưởng trí tuệ sáng láng, đến mức cô tự nhận mình “thông minh hơn một ngôi sao điện ảnh”. 

Natalie Portman trở nên nổi tiếng khi đóng ba phim Star Wars, năm 2005 nhận Quả cầu vàng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong Closer, sau đó là giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 20101 trong Thiên nga đen, và nhiều đề cử, giải thưởng diễn xuất khác.

Năm 2008 cô trở thành thành viên trẻ nhất của Ban giám khảo LHP Cannes. Portman từng tốt nghiệp cử nhân ngành tâm thần học tại Đại học Harvard, tại đây cô cũng là trợ lý nghiên cứu của giáo sư Alan Dershowitz. Ngoài ra, cô cũng tốt nghiệp các khoá học tại Đại học Hebrew của Jerusalem, từng là giảng  viên thirng giảng tại Đại học Columbia về chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa chống khủng bố. Cô thành tạo tiếng Do Thái, tiếng Anh, Natalie Portman còn học tiếng Pháp, Nhật, Đức và Ả Rập. 

Kate Beckinsale

Người mẫu, diễn viên xinh đẹp sở hữu mức IQ 152, sinh năm 1973 tại Anh. Khi vẫn còn là sinh viên Đại học Oxford, cô tham gia đóng vai chính đầu tay trong phim Ado about mothing, sau đó xuất hiện trong nhiều phim truyền hình của Anh, diễn viên sân khấu.

Cuối những năm 1990, Kate Beckinsale tìm kiếm cơ hội tại Mỹ, cô tham gia một số phim như Trân Châu cảng, The Aviator, Click. Kate trở nên nổi tiếng toàn cầu trong vai Selene trong loạt phim Thế giới ngầm từ 2003 đến nay. Năm 2009 cô ngồi ghế Ban giám khảo LHP Cannes. Sau một thời gian lui về làm nội trợ, chăm sóc con cái, Kate Beckinsale trở lại với hai phim hành động Contraband và Awakening-phần phim trong sêri Thế giới ngầm, cho tới phần phim vừa rồi Underworld: Blood wars...

Danh sách những ngôi sao thông minh nhất không thể không nhắc tới một số các tên tuổi sau: Nam diễn viên hạng nhất về chỉ số IQ phải kể tới James Woods, với mức IQ xuất chúng 184-cao hơn cả Albert Einstein (160). Ông bỏ dở con đường trở thành bác sỹ nhãn khoa vì đam mê nghệ thuật.
Nữ ca sỹ sở hữu giọng ca vàng với mức IQ 140, Shakira cũng là cô ca sỹ sở hữu mức IQ tương tự. Nữ diễn viên Mayim Bialik trong phim The big bang theory cũng sở hữu trí thông minh hơn người, 163. Thiên nga Úc Nicole Kidman cũng sở hữu mức IQ 132, ngang ngửa với Jodie Foster. Nam diễn viên Steve Martin bỏ lỡ con đường học hành để đạt tới danh giáo sư vì sự nghiệp diễn xuất, tuy vậy không thể phủ nhận trí tuệ với mức IQ của ông 142. Nam diễn viên Nolan Gould tốt nghiệp trung học năm 13 tuổi, sở hữu IQ 150.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.