Những điều chưa biết quanh 'bom tấn' Wonder Woman

“Wonder Woman” được đánh giá là phim siêu anh hùng hấp dẫn và dễ thắng lớn ở phòng vé.
“Wonder Woman” được đánh giá là phim siêu anh hùng hấp dẫn và dễ thắng lớn ở phòng vé.
(PLO) - Trong đầy rẫy những phim siêu anh hùng, Wonder Woman khởi chiếu 2/6  đang tạo nên làn sóng phấn khích không nhỏ trong mùa hè phim bom tấn năm nay. 

Wonder Woman từng xuất hiện trong phim Batman đại chiến Superman nhưng diễn xuất khá vô cảm và thiếu ấn tượng. Nay nữ siêu anh hùng trở lại và là nhân vật chính trong bộ phim Wonder Woman: Nữ thần chiến binh. Trước khi trở thành nữ anh hùng cứu thế giới nàng là công chúa Diana xứ Amazons-một hòn đảo thiên đường- và được huấn luyện trở thành chiến binh bất khả chiến bại.

Bỗng một ngày phi công người Mỹ Steve trôi dạt vào hòn đảo và kể cho cô nghe những cuộc chiến khốc liệt, Diana quyết định ra tay cứu thé giới. Cô phát hiện ra khả năng thực sự của mình và nhận thấy sứ mệnh và trách nhiệm phải gánh vác.

Sự trở lại ngoạn mục

Đây là bộ phim về siêu anh hùng khá lận đận trong con đường chinh chiến ở Hollywood. Dự án phim khởi động năm 1996 với sự tham gia của Ivan Reitman. Năm 2001, Todd Alcott được mời viết kịch bản, nhưng sau đó hai năm Laeta Kalogridis được chọn. Tuy nhiên hai năm sau, dự án được chuyển giao cho Joss Whedon với tinh thần sẵn sàng “chiến đấu”.

Nhưng số phận chưa an bài bởi năm 2007 Joss từ bỏ dự án này để làm phim khác. Phải mất bảy năm sau đạo diễn Michelle MacLaren khẳng định làm đạo diễn phim này, tuy nhiên cũng ngay trong năm 2014 phim lại một lần nữa bị từ bỏ vì đạo diễn… bận dự án khác.

Cuối cùng nữ đạo diễn Patty Jenkins là người được chọn. Có thể kể thêm tên hàng loạt đạo diễn từng muốn làm đạo diễn phim này như Kathryn Bigelow, Catherine Hardwicke, Mini Leder, Karyn Kusama, Julie Taymor, Angelina Jolie và Tricia Brock.

Patty Kenkins là người phụ nữ tiếp theo chỉ đạo một dự án phim siêu anh hùng sau Lexi Alexander trong phim Kẻ trừng phạt: Vùng chiến sự (2008). Wonder Woman cũng là phim siêu anh hùng mới nhất kể từ Elektra (2005).

Với kinh phí 149 triệu USD, Wonder Woman rõ ràng có giá bớt đắt đỏ hơn phần lớn các phim của DC Comics, trong đó phải kể đến Batman đại chiến Superman: Ánh sáng công lý với số tiền 250 triệu USD.

Con số này mới đủ cho một số phim tương tự như Hiệp sỹ bóng đêm trỗi dậy. Nếu so sánh riêng với các phim về Siêu nhân, Wonder Woman bớt tốn kém hơn nhiều: Man of Steel tiêu tới 225 triệu USD vào năm 2013, còn phim Siêu nhân trở lại quay năm 2006 cũng đốt tới 270 triệu USD.

Nữ đạo diễn Patty Jenkins và cựu hoa hậu Isarel Gal Gadot
Nữ đạo diễn Patty Jenkins và cựu hoa hậu Isarel Gal Gadot

Biểu tượng Gal Gadot

Người thủ vai nàng Diana hay Nữ thần chiến binh sau này chính là Gal Gadot-Hoa hậu Israel năm 2004 khi cô 19 tuổi, sau đó cô dấn thân trong con đường người mẫu. Sau quãng thời gian xuất hiện trên bìa tạp chí và trải nghiệm nghề chân dài, Gal Gadot tới Mỹ bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Khởi đầu của cô là diễn viên truyền hình với bộ phim dài tập của Isarel Bubot để người ta biết mặt quen tên, sau đó cô cũng nhận được lời mời tham gia The Beautiful life. Năm 2009 cô nhận được vai nữ phụ ấn tượng đầu tiên, đó là Gisele Harabo trong phim Fast and Furious cà sau đó góp mặt liên tiếp trong ba phần tiếp theo vào các năm 2011, 2013 và 2015. 

Vai chính quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của Gal Gadot được đạo diễn chăm chút và nhờ vào cả sự nỗ lực không mệt mỏi của bản thân. Để đảm đương vai này, Gal Gadot theo một khóa huấn luyện kéo dài năm tháng như học cách cưỡi ngựa, thực hành nhiều môn võ khác nhau cũng như các hoạt động thể lực.

Trong phim khán giả trầm trồ với một thân hình gợi cảm và săn chắc, tất cả nhờ vào quá trình tập thể hình tăng cơ gian khó. Đương nhiên để có được điều đó cô cũng phải theo chế độ dinh dưỡng rất đặc biệt.

Ban đầu Cobie Smulders được nhắm cho vai nữ chính, nhưng người được lựa chọn lại là Gal Gadot. Phải kể đến dàn mỹ nhân từng được ướm cho vai này trong suốt những năm dự án khởi động như Kate Beckinsale, Sandra Bullock, Mischa Barton, Rachel Bilson, Sarah Michelle Gellar, Jessica Biel, Eva Green, Chritina Hendricks và cả Kristen Stewart. 

Người đẹp Isarel đang trở thành lí do khiến Liban đưa ra lệnh cấm đối với Wonder Woman. Chỉ trong một đêm tất cả poster phim bị bóc sạch bách khỏi các đường phố ở Liban, đáng ra phim khởi chiếu tại đây từ 1/6.

Gal Gadot và Chris Pine
Gal Gadot và Chris Pine 

Quyết định này do ủy ban tẩy chay Isarel đề xuất và được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Lệnh cấm này nhận được sự ủng hộ của nhóm chống Isarel, thậm chí họ còn khởi động chiến dịch trên mạng xã hội kêu gọi các quốc gia Ả Rập tẩy chay phim do Gal Gadot thủ vai chính.

Năm 2014, chính Gal Gadot kêu gọi trên Facebook để phản đối các cuộc tấn công sát hại người Isarel ở dải Gâz. Người đẹp sinh ra ở Rosh HaAyin khá gần thành phố Tel Aviv có hai năm phục vụ quân đội, là người hướng dẫn cho các tân binh của quân đội Isarel. Đây không phải lần đầu phim Gal Gadot thủ diễn bị gây khó dễ ở Liban. Năm ngoái Batman đại chiến Superman cũng bị tẩy chay, mãi sau mới được chiếu. 

Điều đặc biệt khác

Bối cảnh truyện tranh của tác giả William Moulton Marston diễn ra trong Thế chiến hai, nhưng phim của đạo diễn Patty Jenkins diễn ra năm 1918. Nhà sản xuất Charles Roven lựa chọn mốc thời gian này bởi mong muốn xây dựng hình tượng phụ nữ mạnh mẽ xuất thân từ một bộ lạc nữ quyền hùng mạnh và độc lập. Wonder Woman chính là người tiên phong, biểu tượng của người phụ nữ thời kỳ đó.

Tuy vậy đó chưa phải lí do duy nhất, nhà sản xuất khẳng định. “Cuộc chiến đấu ở đầu thế kỷ 20 mô tả sự khủng khiếp của cuộc chiến tranh hiện đại. Đó là cuộc chiến tranh đầu tiên người ta không cần giáp mặt nhau, nó ở khoảng cách xa hơn.

Trước đó nếu anh bắt một ai chắc chắn phải lại gần đối phương, thậm chí mặt đối mặt. Ở Thế chiến thứ nhất, người ta có thể thả bom, bắn phá những nơi nào đó mà thậm chí không cần nhìn thấy kẻ thù. Giết chóc trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi muốn nhân vật của mình phải đối đầu với cỗ máy chiến tranh mới, hiện đại”, Charles Roven nói.

Hòn đảo thiên đường là nơi cư ngụ của Wonder Woman và những người phụ nữ xứ Amazons khiến người xem sửng sốt. Để có được bối cảnh này đội ngũ thiết kế tham khảo gần 50 lựa chọn ở nhiều quốc gia khác nhau. Cuối cùng họ chọn một vùng biển ở Italia.

“Thời tiết ở Italia thật tuyệt vời, nước biển xanh lơ và không có thủy triều và sóng không quá lớn. Nhóm kỹ xảo chỉ thêm vài vách đá trong khâu hậu kỳ và tất cả trở nên hoàn hảo”,  Aline Bonetto phụ trách bối cảnh nói.

Gal Gadot và Chris Pine
Gal Gadot và Chris Pine 

Diễn xuất của Gal Gadot trong phim được đánh giá tiến bộ vượt bậc. Hỗ trợ cho những hình ảnh tuyệt đẹp trong suốt hơn hai tiếng đồng hồ là thiết bị quay phim khổng lồ-Hydrascope Telescopic Crane.

Chiếc máy quay gắn cần cẩu cao tới 22m, hiện trên thế giới chỉ có năm chiếc cả thảy. Thiết bị máy quay này nặng 7,3 tấn và có thể vươn lên tối đa 25m. Đặc  biệt nó có thể sử dụng được trong bất cứ thời tiết nào...

Đóng cặp với Gal Gadot trong phim là Chris Pine-vai phi công Steve. Phim cũng hội tụ các diễn viên Robin Wright, Danny Huston, David Thewlis, Elena Anaya, Lucy Davis. Phim chưa ra mắt nhưng được dự đoán có thể hốt bạc tốt nhất mùa hè năm nay.

Hơn thế, trên trang Imdb phim được chấm 8,5 điểm, còn trang RottenTomatoes chấm 92%-một số điểm cực cao trong dòng phim siêu anh hùng gần đây. Các nhà phê bình cho rằng phim của Patty Jenkins có thể trở thành phim siêu anh hùng hay nhất năm.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.