Nhiều bất ngờ về 'Fast & Furious 8'

Dàn diễn viên chính trong Fast & Furious 8
Dàn diễn viên chính trong Fast & Furious 8
(PLO) -“Fast & Furious 8” vẫn xuất hiện những gương mặt quen thuộc từ tập trước, trừ Paul Walker, nhưng nội dung có một số thay đổi lớn. Ai ngờ một “yêng hùng xa lộ” coi trọng gia đình như Dom lại phản bội chính những người anh yêu thương nhất…

“The Fate of the Furious” thường được gọi là “Fast & Furious 8” (hoặc ngắn gọn là Fast 8 hoặc F8) do Gary Gray làm đạo diễn, Chris Morgan viết kịch bản.

Phần 8 của loạt phim The Fast and the Furious này hội tụ nhiều tài tử, giai nhân không còn trẻ, gồm Vin Diesel, Dwayne Johnson, Jason Statham, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Chris Bridges, Kurt Russell, Scott Eastwood, Charlize Theron, Elsa Pataky, Helen Mirren… Trẻ nhất là nữ diễn viên Anh Nathalie Emmanuel - 28 tuổi.

The Fate of the Furious cũng là tập phim đầu tiên kể từ The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006) hoàn toàn không có sự góp mặt của tài tử Paul Walker - người đã tử nạn trong một vụ tai nạn xe hơi cuối năm 2013, trong quá trình đóng phim Furious 7 (2015).

Công tác chuẩn bị cho tập 8 diễn ra ngay lập tức sau khi tập 7 được công chiếu; tài tử Vin Diesel, nhà sản xuất Neal Moritz… tái ký hợp đồng. Tháng 10/2015, người ta thông báo Gary Gray làm đạo diễn (phần 7 đạo diễn là James Wan).

Phần quay phim chính bắt đầu vào tháng 3/2016 ở hồ Mývatn của Iceland, thủ đô Havana của Cuba, các thành phố Atlanta, Cleveland, New York của Mỹ…, tiếp nối truyền thống của loạt phim là quay ở nhiều nơi trên thế giới.

Khi quay một cảnh ở hồ Mývatn, gió mạnh thổi bay một đạo cụ tảng băng trôi làm bằng nhựa, rơi xuống bãi giữ ngựa, khiến 2 con ngựa bị thương. Một con bị thương quá nặng, nên sau đó người ta đành phải giết nó một cách êm ái để nó không phải chịu đựng đau đớn kéo dài.  

Fast & Furious 8 dự kiến được công chiếu ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam từ ngày 14/4/2017 dưới định dạng IMAX. Trước đó, phim sẽ có buổi ra mắt ngày 4/4 tại thủ đô Berlin của Đức.

Dom phản bội gia đình

Nhà sản xuất Neal Moritz nói rằng, phần phim mới sẽ chuyển trọng tâm từ thể loại cướp, trộm sang tình báo, gián điệp, giống lần đổi trọng tâm từ đua xe đường phố trong Fast Five (2011). Tháng 12/2016, phim được đổi tên là The Fate of the Furious.

Dom và Letty đi hưởng tuần trăng mật, Brian và Mia rửa tay gác kiếm, các thành viên khác trong nhóm của Dom được miễn tội. Cả đội dường như đã tìm thấy cuộc sống thanh bình của người bình thường. Nhưng khi một phụ nữ bí ẩn rủ rê Dom trở lại thế giới tội phạm, dường như anh không cưỡng lại được, khiến anh phản bội cả những người thân cận nhất. Họ sẽ phải đối mặt các phiên xét xử “khó nhằn” chưa từng thấy.

Diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn, người viết kịch bản Vin Diesel vào vai Dominic Toretto (tên thường gọi là Dom) - cựu tội phạm, tay đua đường phố chuyên nghiệp đã giải nghệ và hiện sống êm đềm bên vợ là Letty. Anh bị Cipher quyến rũ, ép buộc làm những việc chống lại gia đình mình.

Đô vật lừng danh Dwayne Johnson hóa thân thành Luke Hobbs - đặc vụ của Cục An ninh ngoại giao Mỹ (DSS), đồng minh của Dom sau những vụ đụng độ ở Rio de Janeiro và châu Âu. Dwayne Johnson từng ngụ ý rằng, sẽ có một phim riêng liên quan nhân vật Luke Hobbs.

Dwayne Johnson và Jason Statham trong Fast & Furious 8
Dwayne Johnson và Jason Statham trong Fast & Furious 8

“Người vận chuyển” Jason Statham thủ vai Deckard Shaw - sát thủ của một lực lượng đặc nhiệm đen tối, bị Dom và DSS bắt và phải ngồi tù sau thất bại ở thành phố Los Angeles. Shaw đóng vai trò đồng minh giúp nhóm của Dom quật ngã anh và Cipher. “Đả nữ” Mỹ Michelle Rodriguez xuất hiện trong phim với tư cách Letty Ortiz - tay đua đường phố chuyên nghiệp, vợ của Dom. 

Nam ca sĩ da màu Tyrese Gibson thủ vai Roman Pearce - cựu tội phạm đến từ thành phố Barstow (bang California, Mỹ), thành viên trong nhóm của Dom. Rapper da màu Chris Bridges hóa thân thành Tej Parker - thợ máy đến từ thành phố Miami (bang Florida), người của Dom.

Nữ diễn viên Anh Nathalie Emmanuel thủ diễn Ramsey -  siêu hacker, người của Dom. Tài tử gạo cội Kurt Russell đóng vai Frank Petty - lãnh đạo nhóm chiến dịch ngầm, trợ giúp Dom và đội của anh đánh bại Shaw ở thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất. 

Charlize Theron vào vai bà trùm

Diễn viên điện ảnh, người mẫu thời trang Mỹ gốc Nam Phi Charlize Theron (năm nay 42 tuổi) nhập vai Cipher - trùm tội phạm nỗ lực thao túng Dom để anh chống lại các đồng minh của mình. Người mẫu, diễn viên Tây Ban Nha Elsa Pataky (41 tuổi) hóa thân thành đặc vụ DSS, cựu cảnh sát thành phố Rio de Janeiro (Brazil), người chuyển tới Mỹ, trở thành cộng sự mới của Hobb tại DSS.

Rapper người Puerto Rica Tego Calderon vào vai Tego Leo - cựu thành viên đội của Dom ở Cộng hòa Dominica và Rio de Janeiro. Một ca sĩ khác người Puerto Rica là Don Omar thủ diễn Rico Santos - từng là người của Dom ở Cộng hòa Dominica và Rio de Janeiro. Trong Fast & Furious 8, diễn viên Anh từng giành giải Oscar Helen Mirren (72 tuổi) trở thành mẹ của Deckard và Owen Shaw. 

Tháng 7/2015, nhà sản xuất Neal Moritz nói rằng, nhân vật của tài tử Paul Walker, cựu cảnh sát, cựu đặc vụ Brian O'Conner, sẽ không xuất hiện trong tập phim mới. Ở phần phim trước, hình ảnh Brian O'Conner là do máy tính tạo ra, vì Walker tử nạn hồi tháng 10/2013. Thời điểm đó, Moritz nói rằng, nhân vật của Walker sẽ “tiếp tục”.

Hai phe đối đầu trong Fast & Furious 8
Hai phe đối đầu trong Fast & Furious 8

Trước đó có thông tin rằng, em trai của Paul Walker là Cody Walker sẽ tham gia tập phim mới với vai diễn mới hoặc thay thế vai diễn O'Conner của anh trai. Tuy nhiên, sau đó, các nhà làm phim khẳng định rằng, anh sẽ không trở lại loạt phim Fast & Furious.

Linh hồn của Fast & Furious

Có thể nói Vin Diesel là linh hồn của loạt phim Fast & Furious. Với vai thủ lĩnh của một nhóm chuyên thực hiện các nhiệm vụ kinh thiên động địa, Dominic Toretto khiến người xem mãn nhãn với các kỹ năng cá nhân điêu luyện, tinh thần đồng đội, tình cảm gia đình được đặc tả qua mỗi tập phim.

Vin Diesel tên thật là Mark Sinclair, sinh ngày 18/7/1967 ở bang California (có em song sinh tên là Paul). Mẹ Vin Diesel là một nhà chiêm tinh có gốc gác Anh, Đức và Scotland. Vin Diesel chưa bao giờ gặp bố đẻ của mình; anh được người mẹ da trắng và cha dượng người Mỹ gốc Phi nuôi dạy. Cha dượng của anh một chuyên gia hướng dẫn diễn xuất và là quản lý nhà hát. 

Lên 7 tuổi, Vin Diesel có vai diễn đầu tiên trên sân khấu, vở kịch thiếu nhi Dinosaur Door. Hôm đó, anh cùng mấy người em và bạn bè định vào nhà hát để phá hoại thì bắt gặp giám đốc nghệ thuật của nhà hát.

Thay vì gọi cảnh sát, ông giám đốc đề nghị bọn trẻ tham gia vở kịch. Nhiều năm sau đó, Vin Diesel vẫn tham gia các hoạt động của nhà hát rồi học trường cao đẳng Hunter, ngành viết sáng tạo. Vin Diesel có giọng trầm dễ nhận thấy; anh nói mình vỡ tiếng lúc 15 tuổi, nghe qua điện thoại như giọng người lớn.

Vin Diesel và bạn đời Paloma Jimenez
Vin Diesel và bạn đời Paloma Jimenez

Khoảng năm 2001, Vin Diesel hẹn hò với bạn diễn trong Fast & Furious - “đả nữ” Michelle Rodriguez. Sau này, anh sống chung với bạn gái Paloma Jimenez - người mẫu Mexico và hai người sinh được 3 con (2 gái, 1 trai). Vin Diesel thông báo con gái út tên là Pauline để tưởng nhớ bạn diễn tử nạn Paul Walker. Anh cũng là bố nuôi của con gái Paul Walker…/. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.