Nhạc sĩ Thanh Phương đưa Anh Thơ “Bay”

Nhạc sĩ Thanh Phương đưa Anh Thơ “Bay”
Thanh Phương là cái tên được nhắc đến nhiều sau mỗi bài hát của các diva, divo nhạc Việt. Có thể nói với khả năng đa tài của mình nhạc sĩ Trần Thanh Phương được coi là một trong những nhạc sĩ hòa âm phối khí uy tín nhất Việt Nam.

Trần Thanh Phương được biết đến là một nhạc sĩ, nhạc công nghệ sĩ guitar hàng đầu của Việt Nam, bên cạnh đó anh còn được biết đến trong vai trò là nhà sản xuất âm nhạc.

Anh là người tạo ra cái mới cho âm nhạc cho các nghệ sĩ Hà Nội một cách thành công hơn bằng những bản phối khí hợp âm “nổi loạn”. Cái “hoạt” lặn vào âm nhạc, vào tiếng guitar và những sản phẩm hòa âm thật “khác”. Âm sắc guitar và một lối hoà âm chưa bị “mòn” là cách của Thanh Phương chọn. Thanh Phương được nhiều ca sĩ mời đệm guitar vì anh chơi guitar không giống ai, có khả năng nắm được “chất” của ca sĩ, khiến họ có thể diễn trên sân khấu một cách thoải mái nhất.

Với Trọng Tấn và Anh Thơ đã nhiều năm nay gắn bó, Nhạc sĩ Thanh Phương hứa sẽ rút gan ruột để liveshow “Tình ta biển bạc đồng xanh” có những khúc ngẫu hứng dấu ấn chưa ca sĩ nào có được vào ngày 20/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ngày dành cho trái tim yêu Việt Nam ngày 20/10.

 

Các ca khúc được thể hiện trong đêm nhạc đều là những bài thể hiện tình yêu đất nước, tình yêu lứa đôi rất ấm áp như: “Đất nước lời ru”, “Tìm về lời ru”, “Tình ca”, “Gửi em chiếc nón bài thơ”, “Rặng trâm bầu”, “Sông Dakrong mùa xuân về”, “Điều giản dị”, “Huyền thoại mẹ”, “Tình yêu trên dòng sông quan họ”, “Đừng ví em là biển”, “Xa khơi”, “Lá diêu bong”, “Ngẫu hứng lý qua cầu”, “Áo anh sứt chỉ đường tà”, “Lời ru”, “Cô gái Sầm Nưa”, “Bản tình cuối”, “Em chỉ có mình anh thôi”, “Khúc hát sông quê”, “Nhịp cầu nối những bờ vui”, “Người đi xây hồ kẻ gỗ”, “Đường 4 mùa xuân”, “Gặp nhau giữa rừng mơ”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”, “Thương lắm Việt Nam ơi”.

Cặp đôi Trọng Tấn- Anh Thơ có buổi tập luyện cùng ban nhạc để chuẩn bj cho liveshow “Tình ta biển bạc đồng xanh”. Trọng Tấn cho biết, anh bị sốt xuất huyết từ một tuần nay. Tuy chưa khỏi hẳn nhưng anh vẫn cố gắng hoàn thành các buổi tập luyện vì sự khẩn trương, gấp rút trong các khâu tổ chức đêm nhạc.

Đặc biệt lần đầu tiên với một ca sĩ hát nhạc cách mạng như Anh Thơ, cô được khoác trên mình chiếc váy lộng lẫy màu đỏ nhung và gắn 100 viên kim cương do NTK Hà Duy thiết kế dành riêng cho cô & BST trang sức Quý giá bằng Ngọc Lục Bảo nổi tiếng để tỏa sáng trên sân khấu đêm nhạc “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” 

Với số tiền được đầu tư nhiều tỷ đồng, một con số khá lớn cho liveshow ca nhạc từ trước đến nay. Sân khấu được thiết kế bằng những khung hình uốn lượn như những dòng kẻ nhạc được vẽ nên bởi đôi tay nghệ thuật, cùng đường bậc thang hai bên sóng lượn như nốt nhạc, phía giữa sân khấu nơi mà Anh Thơ sẽ “Bay” là viên Ngọc Lục Bảo được nâng lên hạ xuống tôn vinh sự cống hiến của ca sĩ với dòng nhạc Cách mạng Việt Nam. Tất cả gam màu vàng ánh lên sự trang trọng nguy nga mà tráng lệ.

Hai ca sĩ Anh Thơ- Trọng Tấn cùng hai vị khách mời Hồng Nhung- Đức Tuấn nhóm bè VK, âm thanh Châu Âu của Phù thuỷ Phan Thanh... sẽ thực sự tỏa sáng trong đêm nhạc như một lời mở màn cho việc một ca sĩ nhạc cách mạng được đầu tư trang phục và sân khấu đẹp hoành tráng lung linh không khác một ca sĩ hát nhạc thị trường.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.